Thị trường xe bán tải Việt Nam đang chứng kiến những chuyển động đáng chú ý với sự xuất hiện của các phiên bản nâng cấp từ những tên tuổi hàng đầu. Trong đó, phân khúc Xe Bán Tải Gầm Cao đặc biệt được quan tâm bởi khả năng vận hành linh hoạt trên nhiều địa hình, đáp ứng nhu cầu đa dạng của người dùng Việt. Toyota Hilux và Ford Ranger, hai mẫu xe bán tải đình đám, đều đã có những động thái mới, hứa hẹn mang đến những lựa chọn hấp dẫn hơn cho khách hàng trong năm 2024.
Toyota Việt Nam (TMV) vừa chính thức xác nhận sẽ nâng cấp nhẹ mẫu xe bán tải Hilux, đồng thời bổ sung thêm các phiên bản 2 cầu (4×4) được mong chờ. Động thái này được kỳ vọng sẽ giúp Hilux cải thiện vị thế cạnh tranh, đặc biệt trong bối cảnh phân khúc xe bán tải gầm cao ngày càng sôi động.
Cụ thể, Toyota Hilux 2024 dự kiến sẽ có 3 phiên bản, đi kèm 2 tùy chọn động cơ. Phiên bản cao cấp nhất Hilux 4×4 AT Adventure sẽ sử dụng động cơ 2.8L mạnh mẽ. Bên cạnh đó, hai phiên bản số tự động 4×2 AT và số sàn 4×4 MT sẽ dùng chung động cơ 2.4L. Đây là sự bổ sung đáng giá, bởi trước đó trong năm 2023, Hilux tại Việt Nam chỉ có duy nhất phiên bản số tự động 1 cầu 4×2 AT, khiến người dùng có ít sự lựa chọn.
Toyota Hilux 2024 phiên bản nâng cấp gầm cao, sẵn sàng chinh phục mọi địa hình tại Việt Nam.
Thông tin rò rỉ về giá bán cũng rất đáng chú ý. Toyota Hilux 2024 được hé lộ sẽ có giá khởi điểm từ 668 triệu đồng, mức giá được cho là của phiên bản số sàn 4×4 MT. Trong khi đó, phiên bản số tự động 4×2 AT có thể vẫn giữ mức giá tương đương phiên bản hiện tại, dao động trên dưới 850 triệu đồng. Đáng chú ý nhất là phiên bản cao cấp Hilux Adventure 2.8 4×4 AT, dự kiến có giá khoảng 1 tỷ đồng, cạnh tranh trực tiếp với Ford Ranger Wildtrak.
Mặc dù Toyota Hilux là mẫu xe bán tải bán chạy nhất khu vực Đông Nam Á năm 2023, nhưng tại thị trường Việt Nam, doanh số của Hilux còn khá khiêm tốn. Trong năm 2023, Hilux đứng cuối phân khúc với chỉ 134 xe bán ra, một con số quá nhỏ bé so với Ford Ranger (16.085 xe) hay Mitsubishi Triton (2.572 xe). Nguyên nhân chính được cho là do nguồn cung hạn chế và cơ cấu sản phẩm nghèo nàn, chỉ có một phiên bản 1 cầu duy nhất. Với việc bổ sung thêm các phiên bản 2 cầu và nâng cấp về trang bị, Toyota Hilux 2024 hứa hẹn sẽ cải thiện đáng kể doanh số và vị thế trong phân khúc xe bán tải gầm cao tại Việt Nam.
Không chỉ Toyota Hilux, Ford Ranger, đối thủ trực tiếp trong phân khúc xe bán tải gầm cao, cũng có những động thái mới. Ford Việt Nam xác nhận sẽ sớm ra mắt phiên bản Ford Ranger Stormtrak tại thị trường Việt Nam. Theo một số nguồn tin, Ranger Stormtrak có thể sẽ thay thế phiên bản Ranger Wildtrak hiện tại.
Ford Ranger Stormtrak 2024 phiên bản gầm cao thể thao, mạnh mẽ, lựa chọn hàng đầu phân khúc xe bán tải.
Ford Ranger Stormtrak được phát triển dựa trên phiên bản Wildtrak, giữ nguyên thiết kế cơ bản nhưng được nâng cấp một số chi tiết theo hướng thể thao và cá tính hơn. Điểm nhấn ngoại hình bao gồm la-zăng 20 inch với điểm nhấn màu đỏ, baga trên mui xe, thanh trượt ở thùng hàng và ghế bọc da đen chỉ đỏ.
Về động cơ, Ranger Stormtrak vẫn sử dụng động cơ 2.0 bi-turbo và hộp số tự động 10 cấp tương tự Wildtrak, cho công suất 207 mã lực và mô-men xoắn cực đại 500 Nm. Tại thị trường Thái Lan, Ranger Stormtrak có tùy chọn dẫn động 1 cầu hoặc 2 cầu. Giá bán của Ranger Stormtrak dự kiến khoảng 1 tỷ đồng, nhỉnh hơn một chút so với Wildtrak (979 triệu đồng). Với phiên bản Stormtrak, Ford Ranger tiếp tục khẳng định vị thế dẫn đầu trong phân khúc xe bán tải gầm cao, mang đến cho khách hàng một lựa chọn mới mẻ, đậm chất thể thao và cá tính.
Ngoài phân khúc xe bán tải gầm cao, thị trường ô tô Việt Nam cũng chứng kiến sự làm mới ở các phân khúc khác. Ford Everest, mẫu SUV 7 chỗ gầm cao được ưa chuộng, cũng có phiên bản mới Everest Platinum, dự kiến thay thế bản Wildtrak. Điểm đặc biệt của Everest Platinum là động cơ dầu tăng áp V6 3.0L mạnh mẽ, công suất 250 mã lực và mô-men xoắn 600Nm, đi kèm hộp số tự động 10 cấp và hệ dẫn động bốn bánh.
Ford Everest Platinum 2024 SUV 7 chỗ gầm cao, động cơ V6 3.0L mạnh mẽ cho trải nghiệm lái vượt trội.
Volkswagen Teramont cũng được làm mới với phiên bản Teramont X nhập khẩu từ Trung Quốc, thay thế cho Teramont hiện tại. Teramont X có thiết kế khác biệt, trẻ trung hơn và dự kiến có giá từ 2,168 tỷ đồng.
Volkswagen Teramont X 2024 SUV 5 chỗ gầm cao phong cách, nhập khẩu từ Trung Quốc.
Nhìn chung, thị trường ô tô Việt Nam đang trở nên sôi động hơn với nhiều mẫu xe mới và phiên bản nâng cấp, đặc biệt là ở phân khúc xe bán tải gầm cao và SUV gầm cao. Sự xuất hiện của Toyota Hilux 2024 và Ford Ranger Stormtrak hứa hẹn sẽ mang đến những lựa chọn đa dạng và hấp dẫn hơn cho người tiêu dùng Việt, những người ngày càng ưa chuộng dòng xe gầm cao đa dụng, mạnh mẽ và linh hoạt.