Bạn đang băn khoăn về quy định khi nào học sinh sẽ không được phép đến trường và những ảnh hưởng của nó? Xe Tải Mỹ Đình (XETAIMYDINH.EDU.VN) sẽ cung cấp thông tin chi tiết và giải đáp mọi thắc mắc của bạn về vấn đề này, giúp bạn nắm rõ các quy định và bảo vệ quyền lợi của con em mình. Hãy cùng tìm hiểu về các quy định liên quan đến nghỉ học, vắng mặt và các biện pháp can thiệp để đảm bảo học sinh được đến trường đầy đủ và hiệu quả, đồng thời khám phá thêm về các nguồn lực hỗ trợ và cách thức cải thiện tình hình học tập của học sinh.
1. Các Khái Niệm và Định Nghĩa Quan Trọng Về Nghỉ Học
Để hiểu rõ về việc khi nào học sinh sẽ không được phép đến trường, chúng ta cần nắm vững các khái niệm và định nghĩa liên quan đến nghỉ học, vắng mặt và trốn học. Điều này giúp phụ huynh, học sinh và nhà trường có cái nhìn tổng quan và đưa ra các biện pháp can thiệp phù hợp.
1.1. Định Nghĩa Về Vắng Mặt Quá Mức
Vắng mặt quá mức được định nghĩa như thế nào? Theo luật của bang Ohio, một học sinh được coi là vắng mặt quá mức khi không có mặt tại trường mà không có lý do chính đáng hoặc không có giấy phép của bác sĩ trong 38 giờ trở lên trong một tháng học hoặc 65 giờ trở lên trong một năm học.
1.2. Thế Nào Là Lý Do Y Tế và Phi Y Tế?
Các trường học và khu học chánh có quyền tự quyết định định nghĩa về lý do y tế và phi y tế. Các chính sách về điểm danh được hội đồng địa phương thông qua nên bao gồm các định nghĩa hoặc ví dụ về lý do y tế, bao gồm quy trình và thời hạn để gia đình nộp giấy phép của bác sĩ.
1.3. Định Nghĩa Về Trốn Học Thường Xuyên
Thế nào là trốn học thường xuyên? Luật của bang Ohio định nghĩa một học sinh trốn học thường xuyên là “bất kỳ trẻ em nào trong độ tuổi đi học bắt buộc vắng mặt mà không có lý do chính đáng từ trường công mà trẻ em phải theo học trong 30 giờ liên tục trở lên, 42 giờ trở lên trong một tháng học hoặc 72 giờ trở lên trong một năm học.”
Khi một học sinh đáp ứng định nghĩa về trốn học thường xuyên, trường học hoặc khu học chánh phải chỉ định học sinh đó vào một nhóm can thiệp vắng mặt để xây dựng một kế hoạch với gia đình. Chỉ khi các biện pháp can thiệp đó không thành công, trường học hoặc khu học chánh mới nộp đơn khiếu nại về việc trốn học.
1.4. Độ Tuổi Đi Học Bắt Buộc Là Gì?
Độ tuổi đi học bắt buộc được quy định như thế nào? Theo luật của bang Ohio, một đứa trẻ từ sáu đến mười tám tuổi là “trong độ tuổi đi học bắt buộc.” Một đứa trẻ dưới sáu tuổi đã ghi danh vào mẫu giáo cũng sẽ được coi là “trong độ tuổi đi học bắt buộc” trừ khi bất kỳ lúc nào cha mẹ hoặc người giám hộ của đứa trẻ, theo quyết định của cha mẹ hoặc người giám hộ và tham khảo ý kiến của giáo viên và hiệu trưởng của đứa trẻ, chính thức rút đứa trẻ khỏi mẫu giáo.
1.5. Sự Khác Biệt Giữa Vắng Mặt Kinh Niên, Vắng Mặt Quá Mức và Trốn Học Thường Xuyên Là Gì?
Vậy sự khác biệt giữa vắng mặt kinh niên, vắng mặt quá mức và trốn học thường xuyên là gì? Dưới đây là phân tích so sánh các loại vắng mặt khác nhau:
Loại Vắng Mặt | Số Giờ Liên Tục | Số Giờ Trong Một Tháng Học | Số Giờ Trong Một Năm Học |
---|---|---|---|
Vắng Mặt Kinh Niên | Không áp dụng | Không áp dụng | 10% tổng số giờ, có phép hoặc không phép |
Vắng Mặt Quá Mức | Không áp dụng | 38 giờ có phép hoặc không phép trừ khi có giấy phép của bác sĩ | 65 giờ có phép hoặc không phép trừ khi có giấy phép của bác sĩ |
Trốn Học Thường Xuyên | 30 giờ không có lý do chính đáng cho việc vắng mặt liên tục | 42 giờ không có lý do chính đáng cho việc vắng mặt | 72 giờ không có lý do chính đáng cho việc vắng mặt |
Alt: Bảng so sánh chi tiết các loại vắng mặt, giúp phụ huynh và nhà trường dễ dàng phân biệt và áp dụng các biện pháp can thiệp phù hợp.
2. Các Yêu Cầu Đối Với Trường Học và Khu Học Chánh Khi Học Sinh Vắng Mặt Quá Mức
Khi học sinh vắng mặt quá mức, trường học và khu học chánh phải tuân thủ các yêu cầu cụ thể để giải quyết tình trạng này. Điều này bao gồm thông báo cho phụ huynh, áp dụng các biện pháp can thiệp và cung cấp hỗ trợ cần thiết cho học sinh.
2.1. Điều Gì Xảy Ra Khi Một Học Sinh Vắng Mặt Quá Mức?
Nếu một học sinh trong độ tuổi đi học bắt buộc vắng mặt mà không có lý do y tế hoặc không có lý do chính đáng trong 38 giờ trở lên trong một tháng học hoặc 65 giờ trở lên trong một năm học, luật của bang Ohio yêu cầu những điều sau phải xảy ra:
- Trường học hoặc khu học chánh sẽ thông báo cho cha mẹ hoặc người giám hộ của học sinh bằng văn bản trong vòng bảy ngày kể từ ngày vắng mặt kích hoạt nếu việc vắng mặt là vì lý do phi y tế hoặc không có lý do chính đáng;
- Học sinh sẽ tuân theo chính sách của trường học hoặc khu học chánh để giải quyết tình trạng vắng mặt quá mức; và
- Trường học hoặc khu học chánh có thể giới thiệu học sinh và gia đình đến các nguồn lực cộng đồng, nếu thích hợp.
2.2. Khu Học Chánh Phải Thông Báo Cho Gia Đình Như Thế Nào Khi Học Sinh Vắng Mặt Quá Mức?
Trường học hoặc khu học chánh phải thông báo cho gia đình của học sinh bằng văn bản trong vòng bảy ngày kể từ ngày vắng mặt kích hoạt. Trường học hoặc khu học chánh có thể xem xét các phương thức liên lạc khác nhau khi thông báo cho gia đình. Điều này có thể bao gồm email hoặc thư thân thiện gửi qua đường bưu điện. Các gia đình thường bối rối và thất vọng khi một lá thư về việc vắng mặt chủ yếu là có phép bao gồm ngôn ngữ về trốn học, tòa án và các hậu quả trừng phạt khác.
Mặc dù vắng mặt quá mức cuối cùng có thể dẫn đến trốn học thường xuyên, nhưng thông tin liên lạc về vắng mặt quá mức nên đóng vai trò là thông báo về số giờ vắng mặt cùng với lời mời hỗ trợ học sinh và gia đình. Các trường học và khu học chánh cần ghi lại ngày thông báo được đưa ra trong hệ thống thông tin học sinh của họ.
2.3. Điều Gì Xảy Ra Khi Một Học Sinh Vắng Mặt Quá Mức Nhưng Có Giấy Phép Của Bác Sĩ?
Việc vắng mặt có giấy phép của bác sĩ không được tính vào các yếu tố kích hoạt vắng mặt quá mức. Những giờ đó sẽ được tính vào tỷ lệ vắng mặt kinh niên của học sinh.
2.4. Học Sinh Vắng Mặt Quá Mức Có Cần Các Kế Hoạch Can Thiệp Vắng Mặt Cá Nhân Do Nhóm Can Thiệp Vắng Mặt Của Trường Học Hoặc Khu Học Chánh Của Họ Phát Triển Không?
Không, trừ khi việc vắng mặt vượt quá ngưỡng trốn học thường xuyên. Học sinh đã đáp ứng ngưỡng vắng mặt quá mức nhưng không được coi là trốn học thường xuyên không cần các kế hoạch can thiệp vắng mặt do nhóm can thiệp vắng mặt của trường học hoặc khu học chánh của họ phát triển.
2.5. Học Sinh Vắng Mặt Quá Mức Có Cần Phải Nộp Đơn Khiếu Nại Về Việc Trốn Học Không?
Không. Các trường học và khu học chánh chỉ nộp đơn khiếu nại về việc trốn học đối với học sinh trốn học thường xuyên.
2.6. Tại Sao Việc Vắng Mặt Có Phép Lại Được Tính Vào Các Yếu Tố Kích Hoạt Vắng Mặt Quá Mức?
Khi một học sinh thường xuyên vắng mặt, học sinh đó sẽ bỏ lỡ thời gian học tập và các cơ hội can thiệp, hỗ trợ và tương tác xã hội. Vắng mặt quá mức có thể đóng vai trò là một chỉ báo cảnh báo sớm mà các trường học và khu học chánh có thể sử dụng để giải quyết tình trạng vắng mặt trước khi một học sinh trở thành trốn học thường xuyên. Một học sinh có thể cần hỗ trợ để đến trường mỗi ngày ngay cả khi việc vắng mặt của học sinh đó là có phép. Cuối cùng, có thể có một vấn đề lớn hơn góp phần vào việc vắng mặt mà các trường học và khu học chánh sẽ phải xác định.
2.7. Việc Vắng Mặt Do Đình Chỉ Học Có Được Tính Vào Các Yếu Tố Kích Hoạt Vắng Mặt Quá Mức Không?
Có. Việc đình chỉ học được tính vào việc vắng mặt quá mức vì định nghĩa về vắng mặt quá mức không phân biệt giữa lý do chính đáng và không chính đáng cho việc nghỉ học.
Alt: Hình ảnh minh họa một học sinh được hỗ trợ bởi giáo viên và phụ huynh, nhấn mạnh tầm quan trọng của sự phối hợp để đảm bảo học sinh đến trường đầy đủ.
3. Các Yêu Cầu Đối Với Trường Học và Khu Học Chánh Khi Học Sinh Trốn Học Thường Xuyên
Khi học sinh trốn học thường xuyên, trường học và khu học chánh phải thực hiện các biện pháp can thiệp cụ thể để giúp học sinh trở lại trường và cải thiện tình hình học tập. Điều này bao gồm thành lập nhóm can thiệp, xây dựng kế hoạch can thiệp và theo dõi sự tiến bộ của học sinh.
3.1. Điều Gì Xảy Ra Khi Một Học Sinh Trốn Học Thường Xuyên?
Khi một học sinh trốn học thường xuyên, luật của bang Ohio yêu cầu những điều sau phải xảy ra:
- Trong vòng bảy ngày học kể từ ngày vắng mặt kích hoạt, trường học hoặc khu học chánh sẽ:
- Chọn các thành viên của nhóm can thiệp vắng mặt; và
- Thực hiện ba nỗ lực có ý nghĩa để đảm bảo sự tham gia của cha mẹ, người giám hộ, người giám sát, người giám hộ tạm thời hoặc người giám hộ tạm thời của học sinh trong nhóm can thiệp vắng mặt.
- Trong vòng 10 ngày theo lịch kể từ ngày vắng mặt kích hoạt, học sinh sẽ được chỉ định vào nhóm can thiệp vắng mặt đã chọn;
- Trong vòng 14 ngày học sau khi chỉ định nhóm, trường học hoặc khu học chánh sẽ phát triển kế hoạch can thiệp vắng mặt cho học sinh;
- Trong vòng bảy ngày theo lịch sau khi kế hoạch được phát triển, trường học hoặc khu học chánh phải thực hiện các nỗ lực hợp lý để cung cấp thông báo bằng văn bản cho cha mẹ hoặc người giám hộ của học sinh.
3.2. Tất Cả Các Khu Học Chánh Có Bắt Buộc Phải Có Các Nhóm Can Thiệp Vắng Mặt Không?
Không. Theo luật của bang Ohio, các trường học và khu học chánh có tỷ lệ vắng mặt kinh niên từ 5% trở lên trên Báo Cáo Trường Học Ohio gần đây nhất phải thành lập các nhóm can thiệp vắng mặt cho học sinh trốn học thường xuyên. Nếu một khu học chánh địa phương được yêu cầu phải có một nhóm can thiệp vắng mặt, tất cả các trường học trong khu học chánh đó đều phải tuân theo yêu cầu.
3.3. Ai Bắt Buộc Phải Tham Gia Vào Nhóm Can Thiệp Vắng Mặt?
Thành viên của mỗi nhóm can thiệp vắng mặt nên khác nhau dựa trên nhu cầu của mỗi học sinh, nhưng mỗi nhóm PHẢI bao gồm:
- Trường học hoặc khu học chánh có thể mời một nhà tâm lý học đường, cố vấn, nhân viên xã hội, đại diện của một cơ quan công lập hoặc phi lợi nhuận hoặc đại diện từ tòa án tham gia vào nhóm.
- Cha mẹ có thể chỉ định một người được chỉ định, chẳng hạn như một người thân hoặc người lớn đáng tin cậy khác, nếu cha mẹ không thể tham gia. Nếu, sau ba nỗ lực thiện chí, trường học hoặc khu học chánh không thể đảm bảo sự tham gia của cha mẹ, nhóm sẽ phát triển kế hoạch can thiệp vắng mặt cho học sinh mà không có cha mẹ.
- Một đại diện từ trường học hoặc khu học chánh;
- Một đại diện khác từ trường học hoặc khu học chánh có mối quan hệ với đứa trẻ; và
- Cha mẹ của đứa trẻ (hoặc người được cha mẹ chỉ định) hoặc người giám hộ, người giám sát, người giám hộ tạm thời hoặc người giám hộ tạm thời của đứa trẻ.
3.4. Vai Trò Của Nhóm Can Thiệp Vắng Mặt Là Gì?
Nhóm can thiệp vắng mặt phát triển một kế hoạch can thiệp vắng mặt lấy học sinh làm trung tâm sẽ giúp xác định các rào cản và giải pháp cụ thể cho việc đi học đối với mỗi đứa trẻ trốn học thường xuyên. Sự tham gia của học sinh và cha mẹ hoặc người giám hộ của học sinh vào kế hoạch giúp loại bỏ các rào cản đối với việc đi học và tránh nộp đơn khiếu nại hình sự đối với học sinh tại tòa án vị thành niên.
3.5. Điều Gì Xảy Ra Nếu Trường Học Hoặc Khu Học Chánh Không Thể Thu Hút Cha Mẹ Tham Gia Vào Nhóm Can Thiệp Vắng Mặt Sau Ba Nỗ Lực Thiện Chí?
Trường học hoặc khu học chánh phải thực hiện ba nỗ lực thiện chí để thu hút cha mẹ, người giám hộ, người giám sát, người giám hộ tạm thời hoặc người giám hộ tạm thời của học sinh, như được nêu trong chính sách địa phương của trường học hoặc khu học chánh. Nếu cha mẹ không thể tham gia vào nhóm can thiệp vắng mặt, cha mẹ của học sinh có thể chỉ định một người được cha mẹ chỉ định, chẳng hạn như một người thân hoặc người lớn đáng tin cậy khác.
Cha mẹ không phải tham gia vào nhóm can thiệp vắng mặt trực tiếp nếu họ không thể làm như vậy. Các nhóm can thiệp vắng mặt có thể xem xét các giải pháp thay thế để bao gồm cha mẹ, chẳng hạn như các cuộc gọi hội nghị hoặc hội nghị truyền hình.
Nếu, sau ba nỗ lực thiện chí, trường học hoặc khu học chánh không thể đảm bảo sự tham gia của cha mẹ hoặc người được cha mẹ chỉ định, nhóm có thể phát triển kế hoạch can thiệp vắng mặt cho học sinh mà không có cha mẹ. Các trường học và khu học chánh có bảy ngày sau khi hoàn thành kế hoạch để gửi kế hoạch cho cha mẹ của học sinh.
3.6. Kế Hoạch Can Thiệp Vắng Mặt Có Hiệu Lực Trong Bao Lâu?
Học sinh có 60 ngày theo lịch để tham gia và đạt được tiến bộ thỏa đáng trong kế hoạch. Nhóm can thiệp vắng mặt làm việc với học sinh để tránh việc vắng mặt thêm từ trường. Nếu học sinh không tham gia hoặc đạt được tiến bộ thỏa đáng trong kế hoạch, theo quyết định của nhóm can thiệp vắng mặt, luật của bang Ohio quy định rằng nhân viên điểm danh phải nộp đơn khiếu nại tại tòa án vị thành niên chống lại học sinh vào ngày thứ 61 theo lịch sau khi thực hiện kế hoạch can thiệp vắng mặt.
3.7. Điều Gì Quyết Định Nếu Một Học Sinh Đã Đạt Được Tiến Bộ Thỏa Đáng Trong Kế Hoạch Can Thiệp Vắng Mặt?
Việc thiết lập một định nghĩa rõ ràng, cá nhân hóa về “tiến bộ thỏa đáng” là một thành phần quan trọng của kế hoạch của học sinh. Điều này cho phép học sinh và gia đình hiểu rõ về cách thành công. Trước khi kết thúc kế hoạch vào ngày thứ 61, nhóm sẽ xác định xem học sinh có đạt được tiến bộ thỏa đáng dựa trên các số liệu trong kế hoạch hay không. Nhóm có thể xem xét các rào cản đối với việc đi học. Tiến bộ thỏa đáng có thể không giống nhau đối với tất cả học sinh. Học sinh đã đạt được tiến bộ thỏa đáng không đáp ứng các yêu cầu đối với việc trốn học.
3.8. Điều Gì Xảy Ra Nếu Một Học Sinh Đạt Đến Một Ngưỡng Trốn Học Thường Xuyên Khác Trong Khi Thực Hiện Kế Hoạch Can Thiệp Vắng Mặt?
Nếu bất kỳ lúc nào trong giai đoạn thực hiện kế hoạch can thiệp vắng mặt, học sinh vắng mặt mà không có lý do chính đáng 30 giờ liên tục trở lên hoặc 42 giờ trở lên trong một tháng học, trường học hoặc khu học chánh phải yêu cầu nhân viên điểm danh của mình nộp đơn khiếu nại chống lại học sinh. Yêu cầu này không áp dụng nếu nhóm can thiệp vắng mặt đã xác định rằng học sinh đã đạt được tiến bộ thỏa đáng trong kế hoạch can thiệp vắng mặt.
3.9. Kế Hoạch Can Thiệp Vắng Mặt Có Được Chuyển Từ Năm Học Này Sang Năm Học Tiếp Theo Không?
Nếu một học sinh trở thành trốn học thường xuyên trong vòng 21 ngày học kể từ ngày học cuối cùng trong một năm học, luật của bang Ohio cho phép trường học hoặc khu học chánh chỉ định một quan chức trường học để làm việc với cha mẹ, người giám hộ, người giám sát, người giám hộ tạm thời hoặc người giám hộ tạm thời của đứa trẻ để phát triển một kế hoạch can thiệp vắng mặt trong mùa hè. Nếu trường học hoặc khu học chánh chọn phương pháp này, trường học hoặc khu học chánh và học sinh phải thực hiện kế hoạch không muộn hơn bảy ngày theo lịch trước ngày học đầu tiên của năm học tiếp theo. Ngoài ra, trường học hoặc khu học chánh có thể triệu tập lại quy trình can thiệp vắng mặt vào ngày học đầu tiên của năm học tiếp theo.
Nếu ngày thứ 61 theo lịch sau khi thực hiện kế hoạch can thiệp vắng mặt rơi vào một ngày trong những tháng mùa hè, nhóm can thiệp vắng mặt hoặc nhân viên điểm danh có thể kéo dài việc thực hiện kế hoạch và trì hoãn việc nộp đơn khiếu nại thêm 30 ngày kể từ ngày học đầu tiên của năm học tiếp theo.
3.10. Việc Vắng Mặt Do Đình Chỉ Học Có Được Tính Vào Các Yếu Tố Kích Hoạt Trốn Học Thường Xuyên Không?
Không. Mặc dù việc đình chỉ học thường được mã hóa là vắng mặt không có phép, nhưng chúng không được tính vào các yếu tố kích hoạt trốn học thường xuyên vì việc đình chỉ học thể hiện một lý do chính đáng để nghỉ học.
Alt: Hình ảnh một nhóm can thiệp vắng mặt đang thảo luận và xây dựng kế hoạch hỗ trợ cho một học sinh, thể hiện sự phối hợp chặt chẽ giữa nhà trường, gia đình và học sinh.
4. Các Chính Sách và Thực Hành Của Trường Học và Khu Học Chánh
Các trường học và khu học chánh có các chính sách và thực hành riêng để quản lý việc điểm danh và giải quyết tình trạng vắng mặt của học sinh. Các chính sách này bao gồm quy định về giấy phép của bác sĩ, hoạt động ngoại khóa, hỗ trợ học sinh có bệnh mãn tính và xử lý việc vắng mặt do các vấn đề tôn giáo.
4.1. Các Trường Học Có Bắt Buộc Sử Dụng Giấy Phép Của Bác Sĩ Để Tính Một Lần Vắng Mặt Là Vắng Mặt Có Phép Vì Lý Do Y Tế Không?
Không. Vì mục đích kiểm toán, các trường học được yêu cầu duy trì tài liệu để hỗ trợ một lần vắng mặt có phép. Đây có thể là một ghi chú từ một chuyên gia y tế, một nhật ký cuộc gọi ghi lại cuộc trò chuyện với cha mẹ/người giám hộ hoặc bằng chứng về một quy trình được xác định tại địa phương khác.
4.2. Các Hoạt Động Và Sự Kiện Ngoại Khóa (Ví Dụ: Các Chuyến Đi Thực Tế, Tham Gia Biểu Diễn Âm Nhạc Trong Ngày Học Như Một Phần Của Lớp Học) Có Được Tính Vào Việc Vắng Mặt Kinh Niên Không?
Không. Vắng mặt kinh niên bao gồm số giờ học sinh vắng mặt trong các cơ hội học tập do trường tài trợ. Các hoạt động ngoại khóa được bao gồm trong khóa học có chấm điểm của trường hoặc khu học chánh và là các cơ hội học tập do trường tài trợ. Học sinh tham gia vào các hoạt động ngoại khóa nên được đánh dấu là “có mặt” cho mục đích điểm danh.
4.3. Các Sự Kiện Ngoại Khóa Do Trường Tài Trợ (Ví Dụ: Thể Thao, Nghệ Thuật, Câu Lạc Bộ) Diễn Ra Trong Ngày Có Được Tính Vào Việc Vắng Mặt Kinh Niên Không?
Vắng mặt kinh niên bao gồm số giờ học sinh vắng mặt trong các cơ hội học tập do trường tài trợ thường diễn ra trong lớp học. Chính sách điểm danh tại địa phương nên xác định các loại chương trình thay thế ngoài lớp học nào cũng có thể được tính là các cơ hội học tập. Ví dụ có thể là các chuyến đi thực tế hoặc hội nghị có thể liên quan đến toàn bộ lớp học, cấp lớp hoặc tòa nhà.
Đôi khi học sinh phải bỏ lỡ thời gian học tập để tham gia vào một sự kiện ngoại khóa do trường tài trợ, chẳng hạn như một giải đấu bóng rổ, cuộc thi cổ vũ, các nhóm hoặc câu lạc bộ có sở thích đặc biệt. Chính sách của trường hoặc khu học chánh có thể cho phép các loại sự kiện này được tính là học sinh “có mặt” và do đó sẽ không được tính vào tính toán vắng mặt kinh niên. Chính sách này chỉ nên áp dụng cho các sự kiện trong tiểu bang do trường hoặc khu học chánh tài trợ và không được bao gồm trong một khóa học có chấm điểm. Luật của bang Ohio có một điều khoản đặc biệt liên quan đến các hoạt động ngoại khóa ngoài tiểu bang.
4.4. Các Trường Học Có Thể Hỗ Trợ Học Sinh Mắc Bệnh Mãn Tính Hoặc Các Cân Nhắc Khác Như Thế Nào?
Chính sách của trường học và khu học chánh có thể xác định các cách mà một quản trị viên có thể hợp tác với cha mẹ/người giám hộ và các nhóm y tế của học sinh đối phó với một thách thức sức khỏe thể chất hoặc tinh thần cấp tính hoặc mãn tính. Sự hợp tác có thể phát triển các phản ứng cá nhân hóa đối với nhu cầu của học sinh (ví dụ: tạo các cách thay thế để trường ghi lại việc vắng mặt là có phép hoặc có phép vì lý do y tế) và có thể tìm kiếm các cách được cả hai bên đồng ý để giáo dục nhân viên nhà trường về những nhu cầu này. Bộ cung cấp các nguồn lực bổ sung để hỗ trợ sức khỏe học đường và sức khỏe học đường.
4.5. Các Trường Học Và Khu Học Chánh Nên Xử Lý Việc Vắng Mặt Do Thể Hiện Tôn Giáo Như Thế Nào?
Luật của bang Ohio cho phép học sinh nghỉ tối đa ba ngày thể hiện tôn giáo mỗi năm học vì lý do đức tin hoặc hệ thống niềm tin tôn giáo hoặc tâm linh với điều kiện là cha mẹ hoặc người giám hộ cung cấp thông báo bằng văn bản cho trường học hoặc khu học chánh. Các trường học và khu học chánh nên hợp tác với các gia đình để đáp ứng những lần vắng mặt này. Xem xét hướng dẫn của bộ để biết thêm giải thích và các ví dụ về các ngày lễ tôn giáo lớn.
4.6. Các Trường Học Và Khu Học Chánh Có Thể Làm Gì Để Cải Thiện Việc Đi Học?
Đảm bảo mỗi trường học có một phương pháp tiếp cận theo từng cấp độ để giải quyết các lý do vắng mặt kinh niên. Điểm danh là trách nhiệm của mọi người và toàn bộ cộng đồng nhà trường có vai trò tham gia. Hướng Dẫn Điểm Danh Của Ohio cung cấp nhiều công cụ và câu hỏi để điều tra mà các nhóm trường học và khu học chánh có thể sử dụng để giúp phân tích các quy trình và thực hành của họ.
4.7. Các Trường Học Và Khu Học Chánh Báo Cáo Dữ Liệu Điểm Danh Nào?
Tất cả các loại trường công lập ở Ohio báo cáo:
- Tổng số giờ mỗi học sinh đã đăng ký có mặt.
- Tổng số giờ mỗi học sinh đã đăng ký vắng mặt vì lý do có phép.
- Tổng số giờ mỗi học sinh đã đăng ký vắng mặt vì lý do không có phép.
Ngoài ra, luật của bang Ohio yêu cầu các trường học và khu học chánh báo cáo:
- Khi trường học hoặc khu học chánh thông báo cho cha mẹ hoặc người giám hộ rằng một học sinh vắng mặt quá mức.
- Khi một đứa trẻ vắng mặt mà không có lý do chính đáng trong 30 giờ liên tục trở lên, 42 giờ trở lên trong một tháng học hoặc 72 giờ trở lên trong một năm học.
- Khi một đứa trẻ trong độ tuổi đi học bắt buộc đã bị kết tội là một đứa trẻ ngỗ ngược vì trốn học thường xuyên vi phạm lệnh của tòa án liên quan đến việc kết tội đó.
- Khi một kế hoạch can thiệp vắng mặt đã được thực hiện cho một đứa trẻ theo luật của bang Ohio.
Mặc dù các trường tư thục có thể báo cáo dữ liệu điểm danh cho Bộ theo những cách khác, nhưng họ không báo cáo điều này trong EMIS.
Mặc dù các trường học và khu học chánh không báo cáo các lý do cụ thể khiến học sinh vắng mặt, nhưng họ có thể theo dõi thông tin đó ở cấp địa phương để giúp phân tích nguyên nhân gốc rễ.
4.8. Sự Khác Biệt Giữa Chính Sách Của Khu Học Chánh Để Giải Quyết Việc Vắng Mặt Quá Mức Và Kế Hoạch Can Thiệp Vắng Mặt Cho Học Sinh Trốn Học Thường Xuyên Là Gì?
Bộ Luật Sửa Đổi Ohio 3321.191 (B)(1) tham khảo các chính sách khác nhau này. Các trường học và khu học chánh phải có một phương pháp tiếp cận để giải quyết việc điểm danh và vắng mặt quá mức được nêu trong các chính sách trốn học và điểm danh của họ. Chính sách của trường học hoặc khu học chánh phác thảo các biện pháp can thiệp, hỗ trợ và quy trình để đảm bảo mọi học sinh đều đến trường mỗi ngày. Khi một học sinh vắng mặt quá mức, trường học hoặc khu học chánh phải thông báo cho cha mẹ hoặc người giám hộ của học sinh bằng văn bản và tuân theo chính sách trốn học và điểm danh của mình để hỗ trợ học sinh đó và gia đình của học sinh đó đến trường thường xuyên.
Một kế hoạch can thiệp vắng mặt cho học sinh là một kế hoạch cá nhân hóa, lấy học sinh làm trung tâm được phát triển để giải quyết các rào cản đối với việc đi học khi một học sinh trở thành trốn học thường xuyên. Một kế hoạch can thiệp vắng mặt cho học sinh chỉ được yêu cầu đối với học sinh trốn học thường xuyên. Nhóm vắng mặt của trường học hoặc khu học chánh phát triển kế hoạch can thiệp vắng mặt cho học sinh một cách hợp tác với học sinh và gia đình hoặc người giám hộ của học sinh đó.
4.9. Các Trường Học Và Khu Học Chánh Nên Xử Lý Việc Vắng Mặt Nhiều Ngày Đã Lên Kế Hoạch Trước Như Thế Nào?
Các trường học và khu học chánh có thể tạo ra các chính sách cho việc vắng mặt nhiều ngày đã lên kế hoạch trước. Chúng có thể bao gồm từ các ngày lễ tôn giáo, kỳ nghỉ gia đình hoặc các khoảng thời gian dài bỏ lỡ thời gian học tập đã lên kế hoạch trước khác. Các trường học và khu học chánh nên truyền đạt các kỳ vọng về điểm danh với các gia đình trong suốt năm học bằng nhiều phương pháp liên lạc khác nhau.
4.10. Khi Học Sinh Đi Học Muộn, Thời Gian Đó Có Được Tính Vào Việc Vắng Mặt Kinh Niên Không?
Có. Học sinh có thể bỏ lỡ thời gian học tập vào bất kỳ thời điểm nào trong ngày, cho dù là có phép hay không có phép. Đi học muộn một giờ, tan học sớm hai giờ hoặc rời đi và trở lại giữa ngày để hẹn là tất cả các ví dụ về giờ học sinh không có mặt tại trường. Những giờ bỏ lỡ này góp phần vào việc vắng mặt kinh niên và nếu không có phép, cũng sẽ được tính vào việc trốn học thường xuyên.
4.11. Việc Vắng Mặt Do Nghỉ Phép Hoặc Triển Khai Của Các Thành Viên Gia Đình Quân Đội Có Được Miễn Thứ Không?
Có, theo OAC 3301-69-02 (B)(2)(k), việc vắng mặt của học sinh có các thành viên gia đình quân đội có thể được miễn thứ khi việc triển khai, nghỉ phép hoặc các hoạt động khác của các thành viên gia đình quân đội ảnh hưởng đến việc đi học của học sinh.
4.12. Việc Vắng Mặt Do Tình Trạng Vô Gia Cư Của Học Sinh Có Được Miễn Thứ Không?
Có. Các trường học và khu học chánh nên xác định việc vắng mặt được miễn thứ trong các chính sách của họ cho học sinh trải qua tình trạng vô gia cư khi thời gian học tập bị bỏ lỡ có liên quan trực tiếp đến tình trạng vô gia cư của học sinh. Dưới đây là các nguồn lực bổ sung cho thanh niên vô gia cư.
4.13. Việc Vắng Mặt Vì Các Trách Nhiệm Quân Sự Trước Khi Nhập Ngũ Có Được Miễn Thứ Không?
Theo OAC 3301-69-02 (B)(2)(h), việc vắng mặt trong thời gian học tập để báo cáo trước khi nhập ngũ đến trạm xử lý nhập ngũ quân sự là một sự kiện có thể được miễn thứ. Các cơ quan miễn thứ có thể yêu cầu xác nhận bằng văn bản về việc báo cáo trước khi nhập ngũ của học sinh vắng mặt. Các trường học và khu học chánh nên làm việc với các nhà tuyển dụng để đảm bảo rằng hầu hết các hoạt động trước khi nhập ngũ diễn ra ngoài thời gian học tập.
4.14. Trong OAC 3301-69-02 (A)(3), Thuật Ngữ “Điểm Danh Thường Xuyên” Được Sử Dụng. Điểm Danh Thường Xuyên Có Nghĩa Là Gì?
Trong OAC 3301-69-02 (A)(3), các trường học và khu học chánh cần xác định điểm danh thường xuyên trong các chính sách địa phương của họ. Cân nhắc cả điểm danh tốt và được cải thiện khi tạo các định nghĩa này vì một học sinh có thể đạt được điểm danh thường xuyên sau khi trường học giúp loại bỏ các rào cản đối với việc học sinh đến trường.
4.15. Học Sinh Không Thể Đến Trường Do Bệnh Mãn Tính Hoặc Nan Y Có Được Coi Là Vắng Mặt Quá Mức Hoặc Trốn Học Thường Xuyên Không?
Không. Một học sinh không thể được coi là vắng mặt quá mức hoặc trốn học thường xuyên vì những lần vắng mặt liên quan đến y tế. Các trường học và khu học chánh có thể làm việc với các gia đình để theo dõi những lần vắng mặt của học sinh là kết quả của tình trạng y tế được xác định. Học sinh sẽ không được giới thiệu đến nhóm can thiệp vắng mặt để phát triển và hoàn thành một kế hoạch cho những lần vắng mặt do bệnh được ghi lại hoặc những lần vắng mặt liên quan đến bệnh. Hơn nữa, một học sinh sẽ không được giới thiệu đến tòa án vì những lần vắng mặt liên quan đến y tế. Các trường học và khu học chánh có quyền quyết định thông qua các chính sách địa phương của họ để điều chỉnh các phương pháp tiếp cận của họ đối với việc điểm danh, vắng mặt và trốn học theo nhu cầu riêng của các nhóm học sinh của họ.