Xe Vận Tải Chạy Từ Nghi Sơn sẽ được hưởng lợi từ việc thông xe cao tốc Quốc lộ 45 – Nghi Sơn và Nghi Sơn – Diễn Châu từ ngày 1/9. Việc này giúp rút ngắn thời gian di chuyển và kết nối giao thông thuận tiện hơn cho các phương tiện vận tải hàng hóa. Bài viết này sẽ cung cấp thông tin chi tiết về hai tuyến cao tốc này.
Trong giai đoạn khai thác tạm thời, cao tốc cho phép ô tô con, ô tô khách và xe vận tải chạy từ Nghi Sơn với tải trọng tới 10 tấn lưu thông. Tốc độ tối đa cho phép là 80km/h và tối thiểu là 60km/h.
Cao tốc Quốc lộ 45 – Nghi Sơn: Cung Đường Mới Cho Xe Vận Tải
Cao tốc Quốc lộ 45 – Nghi Sơn dài 43,28km, đi qua địa phận huyện Nông Cống và thị xã Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa. Dự án có tổng mức đầu tư hơn 5.530 tỷ đồng từ vốn đầu tư công. Điểm đầu tại xã Tân Phúc, huyện Nông Cống, nối tiếp cao tốc Mai Sơn – Quốc lộ 45; điểm cuối tại xã Tân Trường, thị xã Nghi Sơn, tiếp giáp với cao tốc Nghi Sơn – Diễn Châu.
Cao tốc Quốc lộ 45 – Nghi Sơn có 4 làn xe
Giai đoạn 1, cao tốc có 4 làn xe, nền đường rộng 17m, mặt đường rộng 16m, vận tốc thiết kế 80km/h. Xe vận tải chạy từ Nghi Sơn sẽ di chuyển thuận lợi hơn trên tuyến đường này. Tuy chưa có làn dừng khẩn cấp liên tục, nhưng đã bố trí một số điểm dừng khẩn cấp. Giai đoạn hoàn chỉnh, cao tốc sẽ mở rộng lên 6 làn xe, nền đường rộng 32,25m, vận tốc thiết kế 100 – 120km/h.
Cao tốc có 18 cầu và 2 nút giao là Vạn Thiện (kết nối Quốc lộ 45 tại huyện Nông Cống) và Nghi Sơn (kết nối tuyến Nghi Sơn – Bãi Trành). Điểm nhấn của dự án là cầu vượt hồ Yên Mô (Thanh Hóa) dài gần 1km.
Cao Tốc Nghi Sơn – Diễn Châu: Mở Ra Cơ Hội Cho Xe Vận Tải
Cao tốc Nghi Sơn – Diễn Châu dài 50km, với tổng mức đầu tư hơn 7.293 tỷ đồng từ vốn đầu tư công. Điểm đầu nối với cao tốc Quốc lộ 45 – Nghi Sơn tại xã Tân Trường, thị xã Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa; điểm cuối giao với Quốc lộ 7 tại xã Diễn Cát, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An.
Cao tốc Nghi Sơn – Diễn Châu có 4 làn xe
Tương tự cao tốc Quốc lộ 45 – Nghi Sơn, giai đoạn 1 cao tốc Nghi Sơn – Diễn Châu cũng có 4 làn xe, nền đường 17m, mặt đường 16m, vận tốc thiết kế 80km/h và một số điểm dừng khẩn cấp. Giai đoạn hoàn chỉnh sẽ đầu tư 6 làn xe, nền đường 32,25m, vận tốc thiết kế 100 – 120km/h. Xe vận tải chạy từ Nghi Sơn đi các tỉnh phía Bắc sẽ tiết kiệm được nhiều thời gian.
Cao tốc này có 3 nút giao kết nối với các quốc lộ: nút giao Quỳnh Vinh (Quốc lộ 48D), nút giao Quỳnh Mỹ (Quốc lộ 48B) và nút giao Diễn Cát (Quốc lộ 7).
Điểm nhấn của dự án là hầm Trường Vinh dài 450m xuyên núi Mồng Gà giáp ranh Thanh Hóa – Nghệ An, với hai ống hầm rộng 12,5m, mỗi ống 3 làn xe.
Kết Luận
Việc thông xe hai tuyến cao tốc Quốc lộ 45 – Nghi Sơn và Nghi Sơn – Diễn Châu là bước tiến quan trọng trong việc phát triển hạ tầng giao thông, tạo điều kiện thuận lợi cho xe vận tải chạy từ Nghi Sơn và kết nối kinh tế giữa các vùng miền. Tuyến đường mới này hứa hẹn sẽ mang lại nhiều lợi ích cho hoạt động vận tải hàng hóa và thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội khu vực.