Biển báo cấm xe tải trên 20 tấn tại cầu Trà Lý trên QL37B, Thái Bình.
Biển báo cấm xe tải trên 20 tấn tại cầu Trà Lý trên QL37B, Thái Bình.

Xe Tải Chở 20 Tấn Rau: Lưu Ý Đặc Biệt Tại Cầu Trà Lý, Thái Bình

Từ ngày 11/9, Sở GTVT Thái Bình đã thực hiện phân luồng giao thông qua cầu Trà Lý trên QL37B do diễn biến phức tạp của lũ trên sông Trà Lý. Điều này có tác động trực tiếp đến hoạt động vận tải hàng hóa, đặc biệt là các xe tải chở nông sản, trong đó có xe tải chở 20 tấn rau, một phương tiện quan trọng trong việc cung ứng rau củ quả từ Thái Bình và các tỉnh lân cận.

Biển báo cấm xe tải trên 20 tấn tại cầu Trà Lý trên QL37B, Thái Bình.Biển báo cấm xe tải trên 20 tấn tại cầu Trà Lý trên QL37B, Thái Bình.

Theo thông báo từ Sở GTVT Thái Bình, tất cả các xe ô tô có tổng trọng tải trên 20 tấn sẽ không được phép lưu thông qua cầu Trà Lý. Quy định này nhằm đảm bảo an toàn cho cầu Trà Lý, vốn đã được khai thác 20 năm và đang trong quá trình chờ sửa chữa đột xuất. Việc hạn chế tải trọng là biện pháp cấp bách để giảm thiểu nguy cơ xuống cấp của cầu do ảnh hưởng của thời gian và lưu lượng giao thông lớn, đặc biệt trong bối cảnh thời tiết mưa lũ phức tạp.

Đối với các xe tải chở rau 20 tấn và các phương tiện khác nằm trong diện cấm tải trọng, Sở GTVT đã đưa ra lộ trình thay thế chi tiết. Các xe sẽ di chuyển theo hướng: Cầu Trà Lý – QL37B – ĐT458 (đường 39B) – đường Vành đai phía Nam TP Thái Bình – QL10 – QL37B và ngược lại. Đây là phương án phân luồng tối ưu nhằm giảm thiểu tối đa ảnh hưởng đến hoạt động vận tải, đồng thời vẫn đảm bảo các phương tiện có thể tiếp tục lưu thông trên QL37B, tuyến đường huyết mạch của tỉnh Thái Bình.

Lực lượng chức năng kiểm tra tải trọng xe tải tại khu vực cầu Trà Lý để đảm bảo an toàn giao thông.Lực lượng chức năng kiểm tra tải trọng xe tải tại khu vực cầu Trà Lý để đảm bảo an toàn giao thông.

Tuy nhiên, việc phân luồng giao thông này có thể gây ra một số khó khăn nhất định cho các doanh nghiệp và cá nhân sử dụng xe tải 20 tấn chở rau. Tuyến đường vòng có thể kéo dài thời gian vận chuyển, tăng chi phí nhiên liệu và phát sinh thêm các chi phí khác. Đặc biệt, đối với mặt hàng rau củ quả tươi sống, thời gian vận chuyển kéo dài có thể ảnh hưởng đến chất lượng và giá trị của nông sản khi đến tay người tiêu dùng.

Để giảm thiểu tác động tiêu cực, các đơn vị vận tải và chủ xe tải chở rau 20 tấn cần chủ động nắm bắt thông tin về phân luồng giao thông, lên kế hoạch vận chuyển phù hợp và tuân thủ nghiêm ngặt các hướng dẫn của lực lượng chức năng. Việc lựa chọn khung giờ di chuyển hợp lý, tránh các giờ cao điểm cũng sẽ giúp giảm thiểu tình trạng ùn tắc và đảm bảo tiến độ giao hàng.

Thanh tra Sở GTVT Thái Bình hướng dẫn phân luồng giao thông cho xe tải gần cầu Trà Lý trong thời gian cấm tải trọng.Thanh tra Sở GTVT Thái Bình hướng dẫn phân luồng giao thông cho xe tải gần cầu Trà Lý trong thời gian cấm tải trọng.

Trong thời gian phân luồng, các xe có tải trọng toàn bộ xe từ 20 tấn trở xuống (≤20 tấn) và xe ô tô khách vẫn được phép lưu thông qua cầu Trà Lý. Tuy nhiên, các phương tiện này cần tuân thủ theo hướng dẫn của hệ thống báo hiệu đường bộ và lực lượng điều khiển giao thông để đảm bảo an toàn và tránh gây ùn tắc.

Sở GTVT Thái Bình cũng đã phối hợp với Công an tỉnh Thái Bình chỉ đạo các lực lượng chức năng tăng cường công tác hướng dẫn, điều tiết và phân luồng giao thông tại khu vực cầu Trà Lý. Thanh tra Sở GTVT cũng chủ động tham gia phối hợp để đảm bảo giao thông thông suốt và an toàn, đặc biệt vào các giờ cao điểm.

Việc phân luồng giao thông qua cầu Trà Lý là biện pháp tạm thời nhằm đảm bảo an toàn cho công trình và người tham gia giao thông trong thời gian chờ sửa chữa cầu. Tuy nhiên, điều này cũng đặt ra những thách thức không nhỏ cho hoạt động vận tải, đặc biệt là đối với xe tải chở 20 tấn rau và các phương tiện vận chuyển nông sản khác. Các doanh nghiệp và cá nhân cần chủ động ứng phó, tìm kiếm giải pháp tối ưu để giảm thiểu ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh và đảm bảo cung ứng hàng hóa nông sản đến thị trường một cách hiệu quả.

Comments

No comments yet. Why don’t you start the discussion?

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *