Xe Tải Thaco Ollin 3.45 Tấn 2008: Đánh Giá Chi Tiết và Ưu Nhược Điểm

Xe Tải Thaco Ollin 3.45 Tấn 2008: Đánh Giá Chi Tiết và Ưu Nhược Điểm

Thaco Ollin là một trong những dòng xe tải nhẹ quen thuộc và được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam. Dù mẫu Xe Tải Thaco Ollin 3 45 Tấn 2008 đã ra mắt cách đây khá lâu, những phiên bản Ollin mới hơn vẫn tiếp tục khẳng định vị thế của mình nhờ sự bền bỉ, khả năng vận hành ổn định và giá thành hợp lý. Bài viết này sẽ cung cấp một cái nhìn tổng quan và chi tiết về dòng xe tải Thaco Ollin, tập trung vào những đặc điểm nổi bật của các phiên bản hiện đại, kế thừa và phát triển từ những nền tảng đã được xây dựng từ năm 2008.

Dòng xe tải Ollin của Thaco Trường Hải luôn được đánh giá cao về chất lượng và khả năng đáp ứng nhu cầu vận tải đa dạng của khách hàng Việt. Các phiên bản mới như Ollin S700 tiếp tục được trang bị những công nghệ tiên tiến, hệ thống điều khiển điện tử hiện đại, mang lại hiệu suất vận hành tối ưu và tiết kiệm nhiên liệu.

Những trang bị điện tử hiện đại trên dòng xe tải Ollin S700 bao gồm:

  • Hệ thống phun nhiên liệu điều khiển điện tử: Tối ưu hóa quá trình đốt cháy nhiên liệu, giúp xe vận hành mạnh mẽ và tiết kiệm nhiên liệu hơn.
  • Hệ thống phanh chống bó cứng điện tử ABS: Đảm bảo an toàn khi phanh gấp, đặc biệt trên những cung đường trơn trượt.
  • Hệ thống xử lý khí thải tự động: Đạt tiêu chuẩn khí thải, thân thiện với môi trường, đáp ứng các quy định hiện hành.
  • ECU chuẩn đoán báo lỗi hiện đại: Giúp việc bảo trì và sửa chữa xe trở nên dễ dàng và nhanh chóng hơn.

Ngoại Thất Xe Tải Thaco Ollin: Thiết Kế Hiện Đại và Mạnh Mẽ

Ngoại thất của các dòng xe tải Thaco Ollin, đặc biệt là Ollin S700, được thiết kế theo phong cách trang trọng và hiện đại. Mặt ca lăng 3 tầng mạnh mẽ tạo ấn tượng về sự cứng cáp và khỏe khoắn. Cụm đèn pha cos riêng biệt với cường độ chiếu sáng cao, tích hợp chức năng điều chỉnh độ cao thấp bằng nút xoay trong cabin, tăng khả năng quan sát và an toàn khi di chuyển vào ban đêm hoặc trong điều kiện thời tiết xấu. Điểm nhấn khác biệt là dải đèn LED ban ngày, không chỉ tăng tính thẩm mỹ mà còn giúp xe dễ nhận diện và an toàn hơn khi lưu thông vào ban ngày.

Cabin xe tải Ollin được thiết kế vuông vức, mang đến không gian nội thất rộng rãi và thoải mái cho người lái và phụ lái.

Cụm đèn pha và xi nhan được thiết kế mới, dạng hình khối vuông vức mạnh mẽ, thu hút ánh nhìn. Góc mở cửa cabin rộng, giúp việc lên xuống xe trở nên thuận tiện hơn.

Mặt ga lăng hình chữ X, ốp nhựa bóng màu Chrome sang trọng, tạo điểm nhấn và tăng tính nhận diện cho thương hiệu Thaco Ollin.

Mặt ca lăng được thiết kế hình chữ X với ốp nhựa bóng giả Chrome nổi bật. Kính chắn gió với góc trụ A được thay đổi từ 29° sang 18°, mở rộng tầm quan sát cho người lái.

Đèn chiếu sáng cường độ cao 50,000 cd, kết hợp đèn LED daylight tăng khả năng nhận diện. Kính chiếu hậu tích hợp cả kính phẳng và kính lồi, đảm bảo tầm nhìn bao quát xung quanh xe.

Góc mở cửa cabin rộng 90° (so với 70° ở các sản phẩm trước), giúp việc lên xuống xe dễ dàng hơn. Bản lề cửa được làm từ thép nhiệt luyện, đảm bảo độ bền và tuổi thọ cao, đồng thời giữ độ kín gió cho cabin sau thời gian dài sử dụng. Độ kín cabin được tăng cường nhờ phương pháp làm kín 2 lớp, roan cửa và roan cabin.

Hiệu năng cabin Ollin S được cải thiện đáng kể về khả năng cách âm và chống nước.

Thử nghiệm ở mức áp suất 62,5 Mpa cho thấy khả năng rò rỉ của cabin chỉ 240 m3/h, thấp hơn 50% so với mức 480 m3/h ở các dòng cabin cũ. Điều này giúp cabin cách âm tốt hơn và chống nước hiệu quả hơn.

Hơn 80% các tấm liên kết cabin được mạ kẽm hai mặt và nhúng tĩnh điện. Thép tấm dày, độ bền cao, đảm bảo an toàn cho người lái khi xảy ra va chạm, đáp ứng các quy định an toàn ECE.

Thử nghiệm năng lượng tác động trực diện lên đến 44,1 KJ đảm bảo an toàn tối đa cho tài xế và hành khách trong cabin. (1 Kilojoules (KJ) = 1000 Joules (J), 1 Jun là năng lượng thực hiện khi có một lực 1 Newton tác dụng lên vật thể làm vật thể và điểm đặt lực lên vật thể chuyển động được 1 mét.)

Cụm gương chiếu hậu bao gồm 2 gương chính phẳng và 4 gương cầu, giúp tăng tối đa tầm quan sát. Cản trước thiết kế mới, tạo hình mạnh mẽ và thẩm mỹ. Mặt ca lăng mạ Crom sang trọng. Cụm đèn sau thiết kế mới, có khung kim loại bảo vệ, tích hợp đèn phanh, đèn vị trí, đèn lùi, đèn báo rẽ (xi nhan) và đèn sương mù.

Thùng nhiên liệu hợp kim nhôm 80 lít. Chassis chế tạo bằng thép hợp kim, sản xuất theo công nghệ Đức, kết cấu vững chắc, khả năng chịu tải cao, đảm bảo độ bền bỉ và an toàn trong quá trình vận hành.

Chassis Ollin S700 được thiết kế mới với công nghệ tiên tiến, cán nóng giúp ứng suất phân bố đều. Vật liệu thép hợp kim cường độ cao, kết cấu vững chắc, tăng khả năng chịu tải và độ ổn định cao.

Ollin S700 sử dụng cầu dầm chữ I với vết bánh xe lớn, giúp xe chạy ổn định và chịu tải cao. Thanh ổn định ngang được trang bị giúp xe cân bằng khi di chuyển trên đường xấu và bám đường tốt hơn khi vào cua, đảm bảo an toàn cho người và xe.

Nội Thất Cabin Xe Tải Ollin S700: Tiện Nghi và Rộng Rãi

Không gian cabin xe tải Ollin S700 rộng rãi, nội thất tông màu xám tro, dễ dàng vệ sinh. Các chi tiết nội thất được ốp nhựa bóng giả Chrome sang trọng. Ghế da ít bám bụi bẩn, dễ dàng lau chùi. La phông trần bằng vải sợi nhựa PVC có thể lau chùi bằng nước khi bám bẩn. Đèn la phông cường độ sáng cao, tiện lợi cho việc đọc sách hoặc làm việc trong cabin.

Hệ thống điều khiển hành trình Cruise control giúp giảm mệt mỏi cho tài xế khi di chuyển trên đường dài. Cổng lấy điện 12V tiện lợi cho việc sử dụng các thiết bị điện tử. Chìa khóa điều khiển từ xa tăng tính tiện nghi và an toàn. Màn hình LCD và các đồng hồ được bố trí tách biệt, dễ quan sát các thông số vận hành.

Công tắc điều khiển được bố trí khoa học, thuận tiện và dễ dàng thao tác. Đầu CD MP3, kết nối USB, Bluetooth, AUX đáp ứng nhu cầu giải trí. Ốp viền nội thất bằng nhựa vân carbon, các chi tiết nội thất được ốp nhựa bóng giả Chrome sang trọng, nâng cao tính thẩm mỹ và độ bền của nội thất cabin. Cổng lấy điện 12V được trang bị thêm, tăng tính tiện dụng.

Cabin được trang bị nhiều hộc chứa đồ kích thước lớn, tăng tính tiện nghi cho người sử dụng. Hệ thống điều khiển hành trình Cruise control giúp giảm căng thẳng và mệt mỏi khi lái xe đường dài. Hệ thống Cruise control (ga tự động) giúp duy trì tốc độ ổn định. Chìa khóa điều khiển từ xa giúp mở và khóa cửa xe từ xa một cách dễ dàng.

Động Cơ 4J28TC Công Nghệ Isuzu Nhật Bản: Mạnh Mẽ và Tiết Kiệm

Các dòng xe tải Thaco Ollin 3.5 tấn hiện nay, như Ollin 350, Ollin 700 và Ollin S700, đều được trang bị động cơ ISUZU 4J28TC. Động cơ này kế thừa những ưu điểm vượt trội của dòng xe tải Thaco, kết hợp với linh kiện đồng bộ và hệ thống khung gầm được tối ưu hóa bằng công nghệ tiên tiến. Đặc biệt, động cơ ISUZU 4J28TC nổi bật với tính năng vượt trội, khả năng làm việc bền bỉ, đây là yếu tố quan trọng tạo nên chất lượng ổn định, độ bền và khả năng khai thác cao cho sản phẩm.

Hộp số Wanliyang, phanh Wabco và các linh kiện khác đều được cung cấp bởi các nhà sản xuất hàng đầu thế giới, đảm bảo chất lượng và độ tin cậy của xe.

Thaco Ollin S700 được trang bị động cơ ISUZU 4J28TC công nghệ Nhật Bản, dung tích xy lanh 2771cc, công suất cực đại 110Ps, mạnh mẽ và tiết kiệm nhiên liệu, đồng thời đáp ứng tiêu chuẩn khí thải, thân thiện với môi trường. Xe sử dụng hộp số Getrag công nghệ Đức, vỏ hợp kim nhôm nhẹ, vào số êm ái và bền bỉ. Sản phẩm có hai phiên bản tải trọng: 1.99 tấn cho vận chuyển nội thành và 3.49 tấn cho vận chuyển ngoại thành. Với khả năng di chuyển linh hoạt trong thành phố, công nghệ vượt trội, chất lượng ổn định, bền bỉ và trang bị tiện nghi, Thaco Ollin S700 là người bạn đồng hành đáng tin cậy trong phân khúc xe tải nhẹ, mang lại hiệu quả kinh tế cao cho doanh nghiệp vận tải.

Hộp số 05 số tiến, 01 số lùi (sản xuất theo công nghệ Đức) đảm bảo vận hành mạnh mẽ và linh hoạt trên mọi cung đường.

Trục các đăng loại 1 trục 2 đoạn giảm khớp nối lắp ghép cơ khí, hiệu quả cân bằng động tốt hơn, cải thiện tính năng NVH (Noise, Vibration, Harshness – Tiếng ồn, Độ rung, Độ xóc).

Cấu Trúc Phanh An Toàn và Tin Cậy

Cơ cấu phanh loại tang trống, dẫn động thủy lực, trợ lực chân không. Trang bị hệ thống phanh ABS loại 4S4M, tăng cường tính năng an toàn cho xe, đặc biệt trong các tình huống phanh khẩn cấp.

Chassis xe Ollin S700 rộng, bề mặt không sử dụng rive nên thuận tiện cho việc thiết kế thùng chuyên dụng. Chassis được sơn nhúng tĩnh điện, bu lông đai ốc tiêu chuẩn, mang tính lắp lẫn, dễ dàng bảo trì và thay thế.

Cầu trước chế tạo bằng thép đúc, cứng vững và ổn định, đảm bảo khả năng chịu tải và độ bền cao trong quá trình vận hành.

Dầm cầu bằng thép đúc, vết bánh xe lớn, giúp xe chạy ổn định và đầm chắc trên mọi địa hình.

Cơ cấu phanh loại tang trống, dẫn động thủy lực, trợ lực chân không, đảm bảo hiệu quả phanh và độ an toàn cao. Trang bị hệ thống phanh ABS loại 4S4M tăng tính năng an toàn chủ động cho xe.

Hệ thống ABS loại 4S4M (4 wheel-speed sensors and 4 modulator valves) sử dụng 4 cảm biến tốc độ và 4 modul điều khiển, đây là loại có thiết kế tối ưu nhất cho hệ thống ABS. Mỗi bánh xe được kiểm soát bởi 1 cảm biến vận tốc. Áp lực của má phanh lên từng bánh xe được điều chỉnh độc lập qua từng van ở mỗi bánh xe, giúp xe không bị bó cứng bánh khi phanh gấp, duy trì khả năng kiểm soát lái và đảm bảo an toàn.

Thông Số Kỹ Thuật Xe Tải Thaco Ollin S700

Thông Số Đơn Vị Giá Trị
Kích thước tổng thể (DxRxC) mm 5.960 x 1.960 x 2.240
Kích thước lọt lòng thùng (DxRxC) mm 4.350 x 1.950 x 1.830
Vệt bánh xe trước/sau mm 1.590 / 1.485
Chiều dài cơ sở mm 3.360
Khoảng sáng gầm xe mm 200
Khối lượng không tải kg 2.140
Khối lượng chuyên chở kg 3.490
Khối lượng toàn bộ kg 6.495
Số chỗ ngồi Chỗ 03
Tên động cơ 4J28TC
Kiểu loại Diesel, 4 kỳ, 4 xilanh thẳng hàng, tăng áp, làm mát bằng dung dịch, phun nhiên liệu trực tiếp điều khiển điện tử (ECU)
Dung tích xi lanh cc 2.771
Đường kính x hành trình piston mm 93 x 102
Công suất cực đại/ tốc độ quay Ps/(v/p) 110 / 3.200
Mô men xoắn/ tốc độ quay Nm/(v/p) 280 / 1.800
Ly hợp 01 đĩa, ma sát khô, dẫn động thủy lực, trợ lực chân không
Hộp số WLY5G32, cơ khí, 5 số tiến, 1 số lùi
Tỷ số truyền ih1= 5,595; ih2= 2,848; ih3= 1,691; ih4= 1,000; ih5=0,794; iR=5,347
Tỷ số truyền cầu 5,375

Comments

No comments yet. Why don’t you start the discussion?

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *