Đường vào mỏ đá núi Giăng, điểm xuất phát của xe tải lùi tránh trạm thu phí Cà Ná trên quốc lộ 1.
Đường vào mỏ đá núi Giăng, điểm xuất phát của xe tải lùi tránh trạm thu phí Cà Ná trên quốc lộ 1.

Xe Tải Lùi 70 Mét Trên Quốc Lộ 1: Nguy Hiểm Rình Rập Vì Né Trạm Thu Phí

Tình trạng xe tải Xe Tải Lùi hàng loạt trên Quốc lộ 1 đoạn qua Ninh Thuận để trốn trạm thu phí Cà Ná đang gây bức xúc trong dư luận và tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông nghiêm trọng. Hành động nguy hiểm này không chỉ gây mất an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông mà còn làm hư hỏng hạ tầng đường bộ.

Theo phản ánh của nhiều người dân và tài xế, tình trạng xe tải lùi diễn ra thường xuyên tại khu vực gần trạm thu phí Cà Ná, đoạn đường dẫn vào mỏ đá núi Giăng. Các xe tải chở vật liệu xây dựng từ mỏ đá thường xuyên xe tải lùi khoảng 70 mét trên Quốc lộ 1 để đến điểm mở dải phân cách, quay đầu xe và tránh việc phải trả phí khi qua trạm theo hướng ngược lại.

Nguy Cơ Tai Nạn Rình Rập Từ Xe Tải Lùi

Trong hai ngày 26 và 27-12, phóng viên đã ghi nhận thực tế tại khu vực đường dẫn vào mỏ đá núi Giăng, gần nhà thờ Cà Ná. Chỉ trong vòng 30 phút, có hơn 20 lượt xe tải trọng tải lớn từ mỏ đá núi Giăng di chuyển ra Quốc lộ 1, rẽ phải vào một cây xăng, sau đó bật đèn cảnh báo và bắt đầu xe tải lùi trên đường quốc lộ.

Những chiếc xe tải lùi này ngang nhiên di chuyển ngược chiều đến điểm mở dải phân cách để quay đầu, tiếp tục hành trình trên Quốc lộ 1 theo hướng mong muốn. Hành động này diễn ra ngay khu vực đông dân cư và gần nhà thờ Cà Ná, nơi người dân thường xuyên qua lại, đặc biệt là giáo dân đi lễ.

Một người dân địa phương chia sẻ: “Khu vực này gần nhà thờ Cà Ná, giáo dân đi lễ thường xuyên phải né tránh xe tải lùi, nếu không rất dễ xảy ra tai nạn. Chỗ dải phân cách này bà con thường xuyên qua lại nên nguy cơ tai nạn giao thông rất cao.”

Đội Cảnh sát giao thông đường bộ số 15/1 cho biết, tại vị trí này đã từng xảy ra 2 vụ tai nạn giao thông vào ngày 8-10, trong đó có một vụ chết người và một vụ gây thiệt hại tài sản, có người bị thương. Điều này cho thấy mức độ nguy hiểm của tình trạng xe tải lùi trên Quốc lộ 1.

Giải Pháp Nào Cho Tình Trạng Xe Tải Lùi?

Ông Nguyễn Văn Vinh, Giám đốc Sở Giao thông vận tải tỉnh Ninh Thuận, thừa nhận tình trạng xe tải lùi là bất đắc dĩ do các doanh nghiệp muốn tránh việc phải trả phí hai lần khi qua trạm thu phí Cà Ná. Tuy nhiên, ông cũng khẳng định hành động này gây nguy hiểm cho giao thông và đã có những kiến nghị cụ thể để giải quyết vấn đề.

Sở Giao thông vận tải tỉnh Ninh Thuận đã kiến nghị Khu Quản lý đường bộ IV (Cục Đường bộ Việt Nam) mở rộng dải phân cách tại khu vực này. Mục đích của việc mở rộng dải phân cách là để hạn chế tình trạng xe tải lùi, giảm thiểu nguy cơ tai nạn và tránh việc xe tải lùi làm hư hỏng mặt tấm đan cống thoát nước dọc tuyến Quốc lộ 1A.

Tuy nhiên, Khu Quản lý đường bộ IV đã từ chối đề xuất mở rộng dải phân cách. Lý do được đưa ra là việc mở dải phân cách chỉ phục vụ cho xe chở vật liệu ra vào mỏ đá, không có cơ sở để chấp thuận điều chỉnh điểm mở dải phân cách tại vị trí này. Thay vào đó, Khu Quản lý đường bộ IV đề nghị Phòng Cảnh sát giao thông – Công an tỉnh Ninh Thuận tăng cường công tác kiểm tra, kiên quyết xử lý nghiêm các hành vi xe tải chở vật liệu đi ngược chiều trên Quốc lộ 1.

Đồng thời, Sở Giao thông vận tải cũng được yêu cầu làm việc với chủ đầu tư mỏ đá núi Giăng để thực hiện các thủ tục đấu nối vào Quốc lộ 1 theo quy định. Trường hợp chủ đầu tư không chấp hành, các cơ quan chức năng địa phương sẽ có biện pháp xử lý.

Đường vào mỏ đá núi Giăng, điểm xuất phát của xe tải lùi tránh trạm thu phí Cà Ná trên quốc lộ 1.Đường vào mỏ đá núi Giăng, điểm xuất phát của xe tải lùi tránh trạm thu phí Cà Ná trên quốc lộ 1.

Tình trạng xe tải lùi trên Quốc lộ 1 không chỉ là vấn đề trốn phí mà còn là hành vi vi phạm luật giao thông nghiêm trọng, đe dọa tính mạng và tài sản của người dân. Các cơ quan chức năng cần có những giải pháp quyết liệt và đồng bộ hơn để chấm dứt tình trạng nguy hiểm này, đảm bảo an toàn giao thông trên tuyến Quốc lộ 1 huyết mạch.

Comments

No comments yet. Why don’t you start the discussion?

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *