Tuyến cao tốc Hà Nội – Hải Phòng – Quảng Ninh không chỉ là huyết mạch giao thông quan trọng của khu vực Đông Bắc mà còn là lựa chọn tối ưu cho các xe tải, đặc biệt là xe tải Hải Phòng chiều về và ngược lại. Bài viết này, được biên soạn bởi chuyên gia từ Xe Tải Mỹ Đình, sẽ cung cấp thông tin chi tiết và cập nhật nhất về tuyến đường này, giúp các bác tài và doanh nghiệp vận tải tối ưu hóa lộ trình và chi phí.
Cao Tốc Hà Nội – Hải Phòng: Tuyến Đường Vàng Cho Xe Tải Vận Tải
Cao tốc Hà Nội – Hải Phòng, với chiều dài ấn tượng 105,5 km, là một phần trọng yếu của tuyến cao tốc liên vùng Hà Nội – Quảng Ninh. Tuyến đường bắt đầu từ Km 0+000 (Vành đai 3, Hà Nội) và kéo dài đến Km 105+500, mở ra hành trình thông suốt cho xe tải Hải Phòng chiều về Hà Nội và các tỉnh thành lân cận.
Với quy mô 8 làn xe, trong đó 6 làn xe chạy tốc độ cao (120 km/giờ) và 2 làn dừng khẩn cấp, cao tốc Hà Nội – Hải Phòng đảm bảo lưu thông nhanh chóng và an toàn cho các phương tiện vận tải, đặc biệt là xe tải chở hàng từ Hải Phòng chiều về.
Cao Tốc Hải Phòng – Quảng Ninh: Mở Rộng Kết Nối Cho Xe Tải
Tiếp nối cao tốc Hà Nội – Hải Phòng, đoạn cao tốc Hải Phòng – Quảng Ninh dài 25 km, bao gồm 19,5 km đường cao tốc và 5,45 km cầu Bạch Đằng hùng vĩ. Dù chỉ có 4 làn xe với vận tốc thiết kế 100 km/giờ, đoạn cao tốc này vẫn đóng vai trò quan trọng trong việc kết nối giao thương, đặc biệt là cho xe tải di chuyển giữa Hải Phòng và Quảng Ninh, và xa hơn nữa.
Điểm cuối của toàn tuyến cao tốc Hà Nội – Hải Phòng – Quảng Ninh là Quốc lộ 18, phường Đại Yên, thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh. Đây là cửa ngõ quan trọng, tạo điều kiện thuận lợi cho xe tải vận chuyển hàng hóa từ các khu công nghiệp, cảng biển Hải Phòng đến Quảng Ninh và các tỉnh phía Bắc.
Hình ảnh: Toàn cảnh tuyến cao tốc Hà Nội – Hải Phòng – Quảng Ninh, tuyến đường huyết mạch cho xe tải vận chuyển hàng hóa.
Các Trạm Thu Phí Cao Tốc: Lưu Ý Cho Xe Tải Hải Phòng Chiều Về
Để di chuyển trên tuyến cao tốc Hà Nội – Hải Phòng – Quảng Ninh, các xe tải, đặc biệt là xe tải Hải Phòng chiều về, cần lưu ý các trạm thu phí sau:
- Trạm thu phí Đầu Tuyến (Vành đai 3, Hà Nội).
- Trạm thu phí Văn Giang (Hưng Yên): phục vụ hướng xe tải từ Hà Nội đi Hải Phòng.
- Trạm thu phí Quốc lộ 5B Hải Dương.
- Trạm thu phí Quốc lộ 10 (nút giao Thái Bình).
- Trạm thu phí Đình Vũ (Hải Phòng): quan trọng cho xe tải ra vào cảng Hải Phòng.
- Trạm thu phí Cầu Bạch Đằng: thuộc đoạn cao tốc Hải Phòng – Quảng Ninh.
Việc nắm rõ vị trí các trạm thu phí giúp các bác tài xe tải Hải Phòng chiều về chủ động trong hành trình và quản lý chi phí.
Giá Vé Cao Tốc Hà Nội – Hải Phòng – Quảng Ninh: Cập Nhật Cho Xe Tải
Chi phí sử dụng cao tốc Hà Nội – Hải Phòng – Quảng Ninh được phân chia theo hai chặng chính: Hà Nội – Hải Phòng và Hạ Long – Vân Đồn. Giá vé cụ thể phụ thuộc vào loại xe và lộ trình di chuyển. Dưới đây là bảng giá vé tham khảo cho chặng Hà Nội – Hải Phòng, đặc biệt hữu ích cho các xe tải Hải Phòng chiều về:
Bảng giá vé cao tốc Hà Nội – Hải Phòng (VNĐ)
Lộ trình | Loại 1 | Loại 2 | Loại 3 | Loại 4 | Loại 5 |
---|---|---|---|---|---|
Hà Nội – QL 39 | 39.000 | 59.000 | 69.000 | 108.000 | 147.000 |
Hà Nội – QL 38 | 98.000 | 128.000 | 157.000 | 255.000 | 353.000 |
Hà Nội – QL 10 | 147.000 | 196.000 | 245.000 | 393.000 | 530.000 |
Hà Nội – Cuối tuyến | 187.000 | 245.000 | 314.000 | 501.000 | 687.000 |
Hà Nội – Đình Vũ | 206.000 | 275.000 | 344.000 | 550.000 | 707.000 |
QL 39 – QL 38 | 49.000 | 69.000 | 88.000 | 147.000 | 196.000 |
QL 39 – QL 10 | 108.000 | 137.000 | 167.000 | 275.000 | 373.000 |
QL 39 – Cuối tuyến | 147.000 | 196.000 | 245.000 | 393.000 | 540.000 |
QL 39 – Đình Vũ | 157.000 | 216.000 | 275.000 | 432.000 | 569.000 |
QL 38 – QL 10 | 49.000 | 69.000 | 79.000 | 128.000 | 177.000 |
QL 38 – Cuối tuyến | 88.000 | 118.000 | 147.000 | 245.000 | 334.000 |
QL 38 – Đình Vũ | 108.000 | 147.000 | 177.000 | 285.000 | 373.000 |
QL 10 – Cuối tuyến | 39.000 | 59.000 | 69.000 | 108.000 | 157.000 |
QL 10 – Đình Vũ | 49.000 | 69.000 | 88.000 | 147.000 | 206.000 |
TL 353 | 9.000 | 14.000 | 19.000 | 39.000 | 59.000 |
Lưu ý: Giá vé trên đã bao gồm VAT và có thể thay đổi theo thời gian.
Để biết thông tin giá vé chi tiết và cập nhật nhất, quý khách hàng có thể tham khảo trực tiếp tại đây.
Thu Phí Không Dừng VETC: Giải Pháp Tiết Kiệm Thời Gian Cho Xe Tải
Hiện nay, toàn bộ tuyến cao tốc Hà Nội – Hải Phòng – Quảng Ninh đã áp dụng hình thức thu phí không dừng VETC. Đây là giải pháp tối ưu giúp các xe tải Hải Phòng chiều về và các phương tiện khác tiết kiệm thời gian, giảm ùn tắc tại các trạm thu phí.
Hình ảnh: Xe tải di chuyển dễ dàng qua trạm thu phí không dừng VETC.
Ưu điểm của thu phí không dừng VETC:
- Tiết kiệm thời gian: Xe tải không cần dừng chờ thanh toán, di chuyển liên tục.
- Giảm ùn tắc: Lưu thông thông thoáng hơn tại các trạm thu phí, đặc biệt vào giờ cao điểm.
- Hóa đơn điện tử: Quản lý chi phí dễ dàng và minh bạch.
- Thanh toán tự động: Tiện lợi, nhanh chóng qua tài khoản ngân hàng.
Với những lợi ích vượt trội, VETC là lựa chọn thông minh cho các doanh nghiệp và cá nhân sở hữu xe tải, đặc biệt là những xe thường xuyên di chuyển trên tuyến cao tốc Hà Nội – Hải Phòng – Quảng Ninh và các tuyến đường khác áp dụng thu phí không dừng trên toàn quốc.
Để đăng ký và dán thẻ VETC miễn phí tại nhà, quý khách hàng có thể truy cập tại đây.
Kết luận:
Tuyến cao tốc Hà Nội – Hải Phòng – Quảng Ninh là tuyến đường quan trọng, mang lại nhiều lợi ích cho hoạt động vận tải hàng hóa bằng xe tải, đặc biệt là tuyến Hải Phòng chiều về. Việc nắm rõ thông tin về lộ trình, trạm thu phí, giá vé và sử dụng dịch vụ thu phí không dừng VETC sẽ giúp các doanh nghiệp và bác tài tối ưu hóa chi phí, thời gian và đảm bảo hành trình vận chuyển hàng hóa hiệu quả nhất. Xe Tải Mỹ Đình luôn sẵn sàng đồng hành và cung cấp thông tin hữu ích nhất cho cộng đồng vận tải Việt Nam.
Thông tin liên hệ VETC: 1900 6010
.jpg)
Hình ảnh: Hướng dẫn đăng ký và sử dụng dịch vụ VETC cho xe tải.