Trong bối cảnh đô thị hóa ngày càng nhanh, vấn đề vệ sinh môi trường trở nên cấp thiết hơn bao giờ hết. Để giải quyết bài toán thu gom và xử lý rác thải hiệu quả, Xe Tải ép Rác đóng vai trò vô cùng quan trọng. Trong số các dòng xe chuyên dụng, xe tải ép rác 14 khối Hino FG8JJ7A nổi bật như một giải pháp toàn diện, kết hợp giữa hiệu suất vận hành mạnh mẽ và công nghệ ép rác tiên tiến. Được sản xuất trên nền xe Hino 500 FG danh tiếng, chiếc xe này không chỉ đảm bảo khả năng vận chuyển khối lượng rác lớn mà còn tối ưu hóa quá trình thu gom, ép và xả rác, góp phần giữ gìn môi trường sống xanh sạch đẹp. Bài viết này sẽ đi sâu vào phân tích những ưu điểm vượt trội của xe tải ép rác Hino FG8JJ7A 14 khối, từ thiết kế ngoại thất, nội thất tiện nghi đến khả năng vận hành mạnh mẽ và hệ thống thùng ép rác hiện đại.
Ngoại Thất Mạnh Mẽ và Bền Bỉ Của Xe Tải Ép Rác Hino FG8JJ7A
Xe tải ép rác 14 khối Hino FG8JJ7A thừa hưởng trọn vẹn thiết kế ngoại thất đặc trưng của dòng Hino 500 FG, nổi tiếng với sự mạnh mẽ, hiện đại và độ bền bỉ vượt trội. Vẻ ngoài của xe gây ấn tượng mạnh mẽ với màu trắng truyền thống, được sơn tĩnh điện cao cấp, không chỉ mang lại tính thẩm mỹ mà còn bảo vệ xe khỏi các tác động của thời tiết và môi trường, chống bong tróc và gỉ sét hiệu quả, duy trì vẻ đẹp theo thời gian dài sử dụng trong điều kiện làm việc khắc nghiệt của xe chở rác.
Điểm nhấn nổi bật ở phần đầu xe là logo chữ H mạ crom sáng bóng, đặt trang trọng giữa mặt ga lăng. Thiết kế mặt ga lăng với các khe hút gió khoa học không chỉ tăng tính thẩm mỹ mà còn đóng vai trò quan trọng trong việc tối ưu hóa quá trình làm mát động cơ. Luồng gió được hút vào liên tục giúp động cơ hoạt động ổn định và hiệu quả hơn, đặc biệt là trong quá trình vận hành liên tục và cường độ cao của xe ép rác.
Hệ thống chiếu sáng của xe tải Hino FG8JJ7A được trang bị cụm đèn halogen kích thước lớn, thiết kế hình mắt cáo sắc sảo. Đèn halogen nổi tiếng với khả năng chiếu sáng mạnh mẽ, đảm bảo tầm nhìn tối ưu cho tài xế ngay cả trong điều kiện ánh sáng yếu hoặc thời tiết xấu. Kết hợp cùng đèn sương mù, hệ thống chiếu sáng này mang lại sự an toàn tối đa khi xe vận hành vào ban đêm hoặc trong điều kiện sương mù, mưa lớn, giúp tài xế quan sát rõ ràng và xử lý tình huống kịp thời.
Gương chiếu hậu của xe được thiết kế dạng chữ U bản lớn, gương đôi, có khả năng điều chỉnh góc độ linh hoạt, giúp tài xế dễ dàng quan sát toàn bộ không gian phía sau và hạn chế tối đa điểm mù. Điều này đặc biệt quan trọng đối với xe ép rác khi di chuyển trong đô thị đông đúc hoặc khi lùi xe, quay đầu trong không gian hẹp. Cần gạt nước được chế tạo từ nhựa và cao su chuyên dụng, thiết kế dạng gấp khúc giúp gạt sạch nước mưa và bụi bẩn trên kính chắn gió, đảm bảo tầm nhìn luôn rõ ràng trong mọi điều kiện thời tiết.
Nội Thất Tiện Nghi và Thoải Mái Của Xe Ép Rác Hino 14 Khối
Không chỉ chú trọng đến ngoại thất, Hino còn đặc biệt quan tâm đến trải nghiệm người dùng bằng cách trang bị cho xe ép rác 14 khối Hino FG8JJ7A một không gian nội thất cabin rộng rãi và tiện nghi. Bậc bước chân lên cabin được thiết kế hai bậc, có vân chống trượt, giúp công nhân môi trường lên xuống xe dễ dàng và an toàn trong quá trình thu gom rác liên tục.
.jpg)
Cabin xe có 3 ghế ngồi bọc nỉ êm ái, ghế lái có thể điều chỉnh độ cao và ngả lưng, mang lại sự thoải mái tối đa cho người lái trong suốt quá trình làm việc. Phía sau ghế ngồi còn được bố trí giường nằm rộng rãi, giúp tài xế có thể nghỉ ngơi, thư giãn sau những giờ làm việc căng thẳng hoặc trên những hành trình dài.
Bảng taplo trung tâm được thiết kế khoa học, hiển thị đầy đủ các thông số hoạt động của xe như tốc độ, vòng tua máy, mức nhiên liệu, quãng đường đã đi, giúp tài xế dễ dàng kiểm soát tình trạng xe. Vô lăng xe tải Hino được trang bị trợ lực lái, giúp việc điều khiển xe trở nên nhẹ nhàng và dễ dàng hơn, đặc biệt là khi di chuyển trong đô thị đông đúc. Logo chữ H dập nổi trên vô lăng khẳng định thương hiệu Hino danh tiếng.
Hệ thống giải trí trên xe bao gồmRadio AM/FM và CD, đáp ứng nhu cầu giải trí và cập nhật thông tin của tài xế trên đường. Xe còn được trang bị mồi thuốc, gạt tàn, hộc đựng đồ tiện lợi. Hệ thống điều hòa Denso Nhật Bản cao cấp với khả năng làm lạnh nhanh và sâu giúp không gian cabin luôn mát mẻ, thoải mái, đặc biệt là trong điều kiện thời tiết nóng bức của Việt Nam. Tấm che nắng giúp giảm thiểu ánh nắng trực tiếp chiếu vào cabin, tạo không gian làm việc dễ chịu hơn. Xe còn được trang bị đầy đủ phụ kiện tiêu chuẩn như con đội, cờ lê, mỏ lết và bộ đồ nghề sửa chữa, đèn trần cabin chiếu sáng dịu nhẹ, không gây chói mắt.
Vận Hành Mạnh Mẽ và An Toàn Của Xe Ép Rác 14 Khối Hino
Xe tải ép rác 14 khối Hino FG8JJ7A được trang bị động cơ Euro 4 mạnh mẽ, sử dụng hệ thống phun nhiên liệu điện tửCommon Rail, mang lại hiệu suất vận hành vượt trội, tiết kiệm nhiên liệu và giảm thiểu khí thải độc hại ra môi trường. Động cơ Diesel Hino J08E – WE, 6 xi-lanh thẳng hàng, turbo tăng áp và làm mát khí nạp, sản sinh công suất cực đại 260 PS tại 2.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 794 N.m tại 1.500 vòng/phút, đảm bảo khả năng vận hành mạnh mẽ và ổn định trên mọi địa hình.
Xe sử dụng hộp số cơ khí 6 số tiến và 1 số lùi, giúp tài xế dễ dàng điều khiển và vận hành xe linh hoạt trong nhiều điều kiện đường xá khác nhau, kể cả trên đường đèo dốc hay đường lầy lội. Điểm cải tiến đáng chú ý ở phiên bản này là cơ cấu bàn trượt được thiết kế lại, sử dụng xy lanh đặt trong, giúp phần đuôi buồng ép gọn gàng hơn, tránh văng nước thải ra ngoài và hạn chế tình trạng kẹt rác ở ray trượt, tăng cường tính vệ sinh và hiệu quả hoạt động.
Xe ép rác 14 khối sử dụng hệ thống piston thủy lực nhập khẩu, đồng bộ với xe nền thông qua trục đăng, giúp quá trình ép rác diễn ra mạnh mẽ và hiệu quả. Bàn đứng thao tác có khả năng gấp lên hạ xuống, giúp công nhân thu gom rác dễ dàng hơn. Máng xúc rác được thiết kế dạng cong, giúp chắn mùi và ngăn rác vương vãi trong quá trình thu gom và ép rác. Hệ thống phanh thủy lực dẫn động khí nén hai dòng độc lập, hệ thống phanh đỗ cơ khí tác động lên trục thứ cấp hộp số đảm bảo an toàn tối đa trong quá trình vận hành.
Thùng Xe Ép Rác 14 Khối Hino FG8JJ7A Thiết Kế Chuyên Dụng
Thùng ép rác của xe tải Hino 500 FG8JJ7A được thiết kế với dung tích lớn 14 khối, sử dụng công nghệ ép rác hiện đại, phù hợp cho các công ty môi trường, khu đô thị và các địa phương có nhu cầu thu gom và xử lý rác thải lớn. Cơ cấu xả rác khuếch đại sử dụng xy lanh tầng kết hợp với bàn đẩy, giúp rác được đẩy ra nhanh chóng và hoàn toàn, đảm bảo hiệu quả và năng suất làm việc cao.
.jpg)
Hino Đại Phát Tín tự hào là đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực đóng mới thùng xe chuyên dụng trên nền xe Hino, đảm bảo chất lượng và độ bền vượt trội cho thùng ép rác 14 khối. Thời gian đóng thùng nhanh chóng, chi phí hợp lý, chính sách giao xe tận nơi và hỗ trợ trả góp lên đến 70% giá trị xe, thủ tục nhanh gọn, lãi suất thấp, giúp khách hàng dễ dàng sở hữu xe tải ép rác Hino FG8JJ7A 14 khối để phục vụ công tác vệ sinh môi trường.
QUY CÁCH THÙNG CHỞ RÁC XE TẢI HINO FG8JJ7A 14 KHỐI
THÔNG SỐ KỸ THUẬT | ĐƠN VỊ | FG8JJ7A |
---|---|---|
Thể tích chứa | m3 | 14 |
Thùng chứa rác: Biên dạng vách thẳng có xương gia cường bên ngoài | ||
Độ dày sàn thùng | mm | 5 (Inox 430) |
Độ dày vách thùng | mm | 4 (Inox 430) |
Độ dày nóc thùng | mm | 3 (Inox 430) |
Độ dày đà dọc thùng | mm | 6 (Thép Nhật Bản) |
Độ dày đà ngang thùng | mm | 5 (Thép Nhật Bản) |
Độ dày ray dẫn hướng | mm | 6 (Thép perform ) |
Bàn đẩy rác | ||
Độ dày mặt bàn đẩy rác | mm | 4 (Inox 430) |
Độ dày khung xương | mm | 4-6 (Thép Nhật Bản) |
Buồng ép rác | ||
Thể tích chứa | m3 | 1.2 |
Độ dày lòng máng | mm | 6 (Thép perform) |
Độ dày vách | mm | 4 (Inox 430) |
Độ dày khung ray trượt | mm | 8 (Thép perform) |
Độ dày khung xương | mm | 4-8 (Thép Nhật Bản) |
Thùng chứa nước thải | mm | 3 (Inox 430) |
Bàn cào rác | ||
Độ dày mặt lưỡi cào rác | mm | 6 (Thép perform) |
Độ dày khung xương | mm | 5-8 (Thép Nhật Bản) |
Độ dày bát bàn cào rác | mm | 12 (Thép perform ) |
Bàn ép rác | ||
Độ dày mặt bàn ép | mm | 6 (Thép perform ) |
Độ dày khung xương | mm | 4-68 (Thép Nhật Bản) |
Độ dày bát bàn ép rác | mm | 10 (Thép perform) |
Cơ cấu nạp rác | ||
Loại cơ cấu | Máng xúc trực tiếp hoặc cặp thùng nhựa tiêu chuẩn 120L-660L | |
Độ dày khung xương | mm | 4-8 (Thép Nhật Bản) |
Độ dày mặt máng xúc | mm | 6 (Thép Nhật Bản) |
Hệ thống thủy lực | ||
Bơm thủy lực (loại piston) | Thổ Nhĩ Kỳ | |
Hệ thống xylanh | Xuất xứ Italia , Lắp ráp tại Việt Nam | |
Hệ thống van | Thổ Nhĩ Kỳ | |
Hệ thống đường ống | ống thủy lực 4 lớp thép | |
Bộ trích công suất (P.T.O) | Được lắp đồng bộ theo xe nền | Thái Lan: Được lắp đồng bộ theo xe nền |
Điều khiển | ||
Dẫn động bơm thủy lực | Được trích từ động cơ thông qua bộ trích công suất (PTO) và dẫn động bằng Cardan | |
Hệ thống tăng ga tự động | Được điều khiển thông qua xy lanh hơi | |
Cơ cấu điều khiển quá trình cuốn ép rác | Lắp đặt song song hai cơ cấu : – Điều khiển tự động hoàn toàn toàn bộ quá trình cuốn ép rác – Điều khiển bằng tay từng hành trình cuốn và ép rác Lắp đặt cơ cấu điều khiển bán tự động | |
Trang bị theo xe và bảo hành bảo trì | ||
Trang bị theo xe | – Đèn quay, đèn chiếu sáng làm việc ban đêm, chỗ đứng và tay cầm cho công nhân, vè chắn bùn, thanh cản hông, thanh chống khoang nhận, cuốn ép rác phía sau khi nâng lên để bảo dưỡng sửa chữathùng, thùng đồ nghề và thùng nước rửa tay. – Sơn thùng: Màu sơn theo yêu cầu khách hàng | |
Bảo hành | 12 tháng |
THÔNG SỐ KỸ THUẬT XE TẢI HINO FG8JJ7A THÙNG ÉP RÁC 14 KHỐI
Nhãn hiệu | Hino FG8JJ7A |
---|---|
Tình trạng | Mới 100% |
Tiêu chuẩn | EURO 4 |
Kích thước xe DxRxC (mm) | 8200 x 2490 x 3360 |
Kích thước thùng hàng (mm) | 2960 x 2220 x 1870/— |
Tổng tải trọng (Kg) | 16.000 |
Tải trọng cho phép chở (Kg) | 6.300 |
Số người cho phép chở | 3 |
Sức chở cầu trước (kg) | 3.765 |
Sức chở cầu sau (kg) | 5640 |
Động cơ | J08E – WE |
Hộp số | MX06, 6 số tiến, 1 số lùi; đồng tốc từ số 2 đến số 6, số 6 vượt tốc |
Loại động cơ | Động cơ Diesel HINO J08E – WE, 6 xi-lanh thẳng hàng với tuabin tăng nạp và làm mát khí nạp |
Thể tích bình nhiên liệu (Lít) | 200 |
Dung tích xylanh (cc) | 7.684 |
Công suất cực đại | 260 PS tại 2.500 vòng/phút |
Mômen xoắn cực đại | 794 N.m tại 1.500 vòng/phút |
Điều hòa Denso | Có |
CD&AM/FM | Có |
Cửa sổ điện | Có |
Lốp trước/sau | 8.26 – 16 |
Cabin | Cabin kiểu lật với cơ cấu thanh xoắn có giảm chấn cao su phía sau |
Hệ thống treo cầu trước | Nhíp lá parabol với giảm chấn thủy lực |
Hệ thống treo cầu sau | Nhíp đa lá |
Hệ thống lái | Loại trục vít đai ốc tuần hoàn, trợ lực thủy lực với cột tay lái có thể thay đổi độ nghiêng và chiều cao |
Hệ thống phanh | Hệ thống phanh thủy lực dẫn động khí nén, điều khiển 2 dòng độc lập |
Hệ thống phanh đỗ | Loại tang trống, dẫn động cơ khí, tác dụng lên trục thứ cấp hộp số |
Cỡ lốp | 8.25-16 |
Tốc độ cực đại (km/h) | 84,8 |
Khả năng vượt dốc (%) | 30.0 |
Kết Luận
Xe tải ép rác 14 khối Hino FG8JJ7A là sự kết hợp hoàn hảo giữa chất lượng Nhật Bản, công nghệ ép rác tiên tiến và sự tiện nghi vượt trội, mang đến giải pháp tối ưu cho công tác vệ sinh môi trường đô thị. Với khả năng vận hành mạnh mẽ, bền bỉ, tiết kiệm nhiên liệu, cùng hệ thống thùng ép rác hiệu quả, chiếc xe này xứng đáng là lựa chọn hàng đầu cho các đơn vị môi trường và doanh nghiệp vận tải rác thải.
Để biết thêm thông tin chi tiết về xe tải ép rác Hino và nhận báo giá tốt nhất, quý khách vui lòng liên hệ Hotline 18008043 để được tư vấn và hỗ trợ. Đặc biệt, Hino Đại Phát Tín đang có chương trình hỗ trợ trả góp lên đến 70%, giúp quý khách dễ dàng đầu tư và sở hữu xe một cách nhanh chóng và hiệu quả.