Xe Tải Chạy Điện Cự Ly Ngắn Volvo: Giải Pháp Vận Tải Đô Thị Tối Ưu

Volvo Trucks vừa chính thức giới thiệu ba dòng xe tải điện mạnh mẽ FH, FM và FMX, mở ra một chương mới cho vận tải điện, đặc biệt là trong phân khúc Xe Tải Chạy điện Cự Ly Ngắn. Các mẫu xe đầu kéo sẽ được ưu tiên sản xuất trước, sau đó các phiên bản khác sẽ ra mắt vào cuối năm 2022.

FH Electric và FM Electric được định vị là những mẫu xe tải điện đa năng, lý tưởng cho các nhiệm vụ vận tải địa phương và khu vực đô thị – những khu vực mà quãng đường di chuyển hàng ngày thường không quá lớn. Trong khi đó, FMX Electric ban đầu tập trung vào ngành xây dựng, nhưng nhờ khả năng vận hành linh hoạt trên nhiều địa hình, mẫu xe này hứa hẹn sẽ đáp ứng nhu cầu của nhiều lĩnh vực khác nhau, đặc biệt là trong các công trình đô thị hoặc khu vực ngoại ô.

Thực tế, sự quan tâm của thị trường đối với xe tải điện Volvo đã được thể hiện rõ ràng trước khi các mẫu xe này chính thức ra mắt. Hãng đã nhận được hơn 1.100 đơn đặt hàng từ 20 quốc gia, bao gồm cả thư ngỏ ý mua, cho thấy sức hút mạnh mẽ của dòng xe tải điện này.

Ông Roger Alm, Chủ tịch Volvo Trucks, chia sẻ: “Đây là một cột mốc quan trọng đối với Volvo Trucks. Sự quan tâm lớn từ khách hàng đối với những mẫu xe tải điện này là minh chứng rõ ràng cho thấy xu hướng điện khí hóa đang ngày càng được đón nhận.”

“Trước đây, chúng tôi chủ yếu tiếp cận khách hàng và đối tác bằng thư ngỏ ý mua. Hiện tại, các công ty chủ động gửi đơn đặt hàng cho chúng tôi, đây thực sự là một bước tiến lớn trong quá trình điện khí hóa ngành vận tải.”

Chú thích ảnh: Xe tải điện Volvo FH, FM và FMX mới ra mắt, giải pháp vận tải cự ly ngắn hiệu quả.

Volvo Trucks không phải là một cái tên mới trong lĩnh vực xe tải điện. Vào năm 2019, hãng đã giới thiệu FL Electric 16 tấn và FE Electric 27 tấn. Hai mẫu xe này được thiết kế cho các ứng dụng chuyên biệt như thu gom rác thải đô thị và vận tải phân phối nội thành, những nhiệm vụ vận tải cự ly ngắn điển hình.

FL Electric, với bộ pin từ 100 – 300 kWh, có thể di chuyển quãng đường lên đến 300 km cho một lần sạc, phù hợp cho các tuyến vận chuyển hàng hóa trong thành phố. Trong khi đó, FE Electric có phạm vi hoạt động khoảng 200 km, vẫn đáp ứng tốt nhu cầu vận tải cự ly ngắn trong khu vực đô thị đông đúc.

Tiếp nối thành công đó, vào tháng 12/2020, Volvo Trucks tiếp tục giới thiệu mẫu xe điện VNR Electric dành cho thị trường Bắc Mỹ. Ban đầu, xe được trang bị pin 264 kWh, nhưng sau đó đã được nâng cấp lên các tùy chọn pin 375 kWh và 565 kWh. Nhờ những cải tiến này, phiên bản 4×2 của VNR Electric đã tăng phạm vi hoạt động từ 241 km lên 370 km, mở rộng khả năng phục vụ cho cả vận tải khu vực.

Chú thích ảnh: Dòng xe tải điện Volvo đa dạng, phù hợp với nhiều ứng dụng vận tải cự ly ngắn khác nhau.

Với việc bổ sung thêm ba mẫu xe mới, Volvo Trucks hiện đã có tổng cộng sáu mẫu xe tải điện trong danh mục sản phẩm của mình. Mặc dù vậy, con số này vẫn còn khiêm tốn so với mục tiêu đầy tham vọng của hãng là điện khí hóa một nửa sản lượng xe tải vào năm 2030. Tuy nhiên, sự ra mắt của FH, FM và FMX Electric là một bước tiến quan trọng, đặc biệt là trong việc đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng về xe tải chạy điện cự ly ngắn tại các đô thị lớn.

Các dòng xe tải điện FH, FM và FMX Electric dự kiến sẽ bắt đầu được sản xuất vào mùa thu năm nay tại nhà máy trung hòa carbon của Volvo Trucks ở Tuve, Thụy Điển. Sự kiện này đánh dấu cam kết mạnh mẽ của Volvo trong việc thúc đẩy giao thông vận tải bền vững và giảm thiểu khí thải carbon trong lĩnh vực logistics đô thị, nơi xe tải chạy điện cự ly ngắn đóng vai trò then chốt.

Comments

No comments yet. Why don’t you start the discussion?

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *