Toyota Tundra 2017, mẫu xe bán tải cỡ lớn mạnh mẽ, đã khẳng định vị thế của mình trên thị trường quốc tế. Tiếp nối thành công đó, phiên bản hiệu năng cao TRD Pro của Tundra, dù tạm ngưng sản xuất vào năm 2018 để chuẩn bị cho đợt nâng cấp giữa vòng đời, đã chính thức quay trở lại vào năm 2019, mang đến những cải tiến đáng giá.
Toyota Tundra TRD Pro 2019 Hầm Hố Với Thiết Kế Mới
Tương tự như các phiên bản Tundra 2019 khác, Tundra TRD Pro 2019 được làm mới ngoại hình với cụm đèn pha và lưới tản nhiệt thiết kế lại, mang đến diện mạo hầm hố và hiện đại hơn. Những thay đổi này giúp Tundra TRD Pro 2019 trở nên khác biệt và cuốn hút hơn so với phiên bản 2017, đồng thời vẫn duy trì được chất DNA mạnh mẽ vốn có của dòng xe Tundra.
Ngoài những thay đổi về thiết kế, Toyota còn trang bị thêm cho phiên bản TRD Pro 2019 nhiều chi tiết độc đáo, đậm chất off-road như nắp ca-pô với khe hút gió thể thao, đèn LED chiếu sáng địa hình, tấm bảo vệ gầm xe chắc chắn ở cản trước, móc kéo mạnh mẽ và bộ mâm hợp kim nhôm 18 inch từ BBS danh tiếng. Đáng chú ý, Toyota Tundra TRD Pro 2019 chỉ được cung cấp duy nhất với kiểu thân xe cabin kép CrewMax, thay vì tùy chọn cabin kéo dài Double Cab như trước đây, tập trung vào sự thoải mái và tiện nghi cho hành khách.
Ẩn dưới nắp ca-pô của Toyota Tundra TRD Pro 2019 là khối động cơ V8 5.7L iForce hút khí tự nhiên, sản sinh công suất 381 mã lực tại 5.600 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 543 Nm tại 3.600 vòng/phút. Động cơ mạnh mẽ này kết hợp với hộp số tự động 6 cấp và hệ dẫn động 4 bánh bán thời gian, cho phép người lái linh hoạt chuyển đổi giữa chế độ cầu sau, 4 bánh nhanh và 4 bánh chậm, tối ưu hóa khả năng vận hành trên mọi địa hình.
Giống như các phiên bản TRD Pro khác của Toyota như 4Runner hay Tacoma, Tundra TRD Pro 2019 cũng được trang bị hệ thống treo đặc biệt, tập trung vào khả năng off-road. Xe sử dụng bộ giảm xóc Fox Internal Bypass 2.5 inch với piston 46mm, kết hợp cùng lò xo TRD, giúp tăng khoảng sáng gầm xe thêm 25,5mm ở trục trước. Phía sau cũng được trang bị giảm xóc Fox 2.5 inch, nhưng có cấu trúc chịu lực nén và nảy tốt hơn, mang lại khả năng vận hành vượt trội trên địa hình phức tạp. Hệ thống treo này biến Tundra TRD Pro 2019 trở thành đối thủ đáng gờm của Ford F-150 Raptor trong phân khúc xe bán tải hiệu năng cao.
Với những nâng cấp đáng giá, giá bán của Toyota Tundra TRD Pro 2019 cũng tăng nhẹ so với phiên bản trước, đạt mức 51.275 USD (tương đương 1,194 tỷ đồng), gần tương đương với giá khởi điểm của Ford F-150 Raptor (52.170 USD). Mức giá này phản ánh đúng những giá trị và trang bị cao cấp mà Tundra TRD Pro 2019 mang lại, khẳng định vị thế của mẫu xe bán tải Toyota trên thị trường xe hơi toàn cầu.