Xe Bán Tải Sắp Ra Mắt: Kia Tasman – “Chiến Binh” Mới Trong Phân Khúc Bán Tải

Kia Tasman, mẫu Xe Bán Tải Sắp Ra Mắt của Kia, đánh dấu bước tiến đầu tiên của hãng vào thị trường bán tải cỡ trung đầy cạnh tranh, nơi các đối thủ như Toyota Hilux và Ford Ranger đang chiếm ưu thế. Dự kiến ra mắt toàn cầu vào năm 2025, Tasman sẽ có cả phiên bản động cơ xăng và dầu.

Kia Tasman: Thiết Kế Gây Tranh Cãi, Tính Năng Thực Dụng Cao

Kia Tasman hướng đến sự thực dụng và khả năng off-road mạnh mẽ. Thiết kế ngoại thất của xe gây tranh cãi nhưng nội thất lại được trang bị công nghệ hiện đại.

Ngoại Thất “Khó Hiểu”

Ngay từ khi lộ diện, Kia Tasman đã gây xôn xao với thiết kế ngoại hình bị đánh giá là “khó hiểu”. Kia đã chọn cách tiếp cận mới mẻ về mặt thẩm mỹ, phá vỡ ngôn ngữ thiết kế quen thuộc của dòng xe bán tải suốt nhiều thập kỷ.

Tasman sở hữu dáng vuông vức với phần đầu xe thẳng đứng, đèn pha LED xếp dọc, cản xe mạnh mẽ và chi tiết trang trí nắp ca-pô hình cặp sừng độc đáo. Phía trên chắn bùn trước là miếng ốp nhựa nằm ngang chưa sơn, tích hợp đèn pha và hốc chứa đồ – một đặc điểm cũng gây nhiều bàn tán. Tuy nhiên, Kia sẽ cung cấp các phụ kiện tùy chỉnh để giảm bớt sự khác biệt.

Thùng hàng tiêu chuẩn với đèn hậu lớn, cửa sau rộng và cản sau tích hợp bậc lên xuống. Xe có kiểu cabin đôi tiêu chuẩn dài 5.410 mm, cùng các tùy chọn khung đơn và đôi. Khoảng sáng gầm thay đổi theo từng phiên bản, dao động 224-252 mm.

Nội Thất Hiện Đại, Tinh Giản

Nếu ngoại thất của Tasman gây tranh cãi, thì nội thất lại mang đến sự nhỏ nhã. Kia chọn các đường nét đơn giản và cân đối, tạo nên bố cục dễ hiểu và dễ tiếp nhận.

Điểm nổi bật là bộ ba màn hình, với đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch, màn hình 5 inch điều khiển điều hòa và màn hình cảm ứng 12,3 inch dành cho hệ thống thông tin giải trí. Người mua cũng có thể lựa chọn hệ thống âm thanh cao cấp Harman Kardon với 8 loa. Vật liệu bền vững đang là xu hướng, và Kia cũng không ngoại lệ với việc sử dụng nhựa PET tái chế và da tổng hợp bio-PU.

Động Cơ, Khả Năng Vận Hành và Tùy Chọn

Kia Tasman có hai tùy chọn động cơ 4 xi-lanh, gồm một động cơ xăng và một diesel. Động cơ xăng tăng áp 2,5 lít sản sinh công suất 277 mã lực và mô-men xoắn 421 Nm. Trong khi đó, động cơ diesel tăng áp 2,2 lít công suất 207 mã lực và mô-men xoắn 441 Nm. Cả hai động cơ đều đi kèm hộp số tự động 8 cấp, nhưng động cơ diesel cũng có thể kết hợp với hộp số sàn 6 cấp. Hệ dẫn động 4 bánh là tiêu chuẩn trên các phiên bản cao cấp, các bản tiêu chuẩn ở dạng dẫn động một cầu tiết kiệm hơn. Tasman cung cấp các chế độ địa hình có thể lựa chọn (cát, bùn, tuyết và đá), với phiên bản X-Pro cho các địa hình khó khăn hơn.

Phiên bản X-Pro có những tính năng đặc biệt như: vành 17 inch đi kèm lốp địa hình, bộ nâng 28 mm nâng khoảng sáng gầm lên 252 mm, khóa vi sai điện tử phía sau và chế độ X-Trek. Chế độ X-Trek hoạt động giống như công nghệ kiểm soát địa hình ở tốc độ thấp của Land Rover. Tải trọng của Tasman nằm trong khoảng 1.017-1.195 kg và khả năng kéo lên đến 3.500 kg. Khả năng tải 1.173 lít ở thùng sau. Thùng xe còn trang bị nhiều tính năng hữu ích: đèn chiếu sáng, ổ cắm điện tích hợp, một bàn nhỏ và sàn có thể trượt để dễ dàng chất/dỡ các vật dụng cồng kềnh. Thùng xe cũng có thể được tùy chỉnh theo bốn cấu hình khác nhau, biến đổi Tasman theo nhu cầu của chủ sở hữu. Tổng cộng, Kia sẽ cung cấp 13 phụ kiện để nâng cấp tính thực dụng và phong cách của chiếc bán tải.

Thị Trường và Đối Thủ

Kia Tasman sẽ được phân phối tại thị trường quê nhà Hàn Quốc trước tiên, sau đó là Australia, châu Phi và Trung Đông. Kia cho biết Saudi Arabia được kỳ vọng là một “thị trường đặc biệt mạnh”, điều này giải thích tại sao mẫu xe này được ra mắt tại Triển lãm Ô tô quốc tế Jeddah. Chưa có thông tin về việc phân phối tại châu Âu. Bên cạnh các đối thủ Toyota Hilux và Ford Ranger vốn phổ biến trong phân khúc bán tải cỡ trung, Kia Tasman còn phải cạnh tranh với Mitsubishi Triton, Nissan Navara, Volkswagen Amarok, Isuzu D-Max, Mazda BT-50, BYD Shark và GWM Cannon Ute. Liệu Kia Tasman có đủ sức cạnh tranh với các “ông lớn” trong phân khúc xe bán tải? Thời gian sẽ trả lời.

Comments

No comments yet. Why don’t you start the discussion?

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *