Hệ thống treo sau của Nissan Navara 2021
Hệ thống treo sau của Nissan Navara 2021

Xe bán tải có xóc không? Giải đáp thắc mắc về độ êm ái của Nissan Navara 2021

Xe bán tải thường gắn liền với cảm giác xóc, gây khó chịu cho người ngồi. Tuy nhiên, Nissan Navara 2021 đã có những cải tiến đáng kể về hệ thống treo, mang đến trải nghiệm êm ái hơn. Vậy Xe Bán Tải Có Xóc Không? Bài viết này sẽ phân tích chi tiết hệ thống treo của Navara 2021 để giải đáp thắc mắc này.

Hệ thống treo sau của Nissan Navara 2021Hệ thống treo sau của Nissan Navara 2021

Cảm giác xóc là nỗi lo lớn nhất của nhiều người khi mua xe bán tải. Nguyên nhân chủ yếu là do xe được thiết kế để chở cả người và hàng, dẫn đến sự khó khăn trong việc cân bằng giữa khả năng chịu tải và độ êm ái. Nếu ưu tiên chở người, hệ thống treo sẽ được điều chỉnh mềm hơn, nhưng khi chở hàng nặng, xe sẽ bị “xệ đít”.

Hầu hết các hãng xe bán tải sử dụng hệ thống treo nhíp lá, tương tự như xe tải, để đảm bảo khả năng chở hàng. Tuy nhiên, nhược điểm của hệ thống này là xe sẽ khá xóc khi chở người, đặc biệt là ở hàng ghế sau. Nhiều người tìm cách giảm xóc bằng việc chở thêm vật nặng trên thùng xe. Tuy nhiên, cách này khiến giảm xóc nhanh hỏng và hao tốn nhiên liệu.

Nissan Navara 2021: Bước đột phá với hệ thống treo đa điểm

Nissan đã tiên phong trong việc giải quyết vấn đề này từ năm 2016 khi giới thiệu Navara EL với hệ thống treo đa điểm. Đây là mẫu xe bán tải có giá khởi điểm tốt nhất phân khúc lúc bấy giờ, hướng đến sự tiện nghi và êm ái như một chiếc SUV. Tuy nhiên, tính năng này chỉ có trên phiên bản một cầu.

So sánh hệ thống treo nhíp lá và đa điểmSo sánh hệ thống treo nhíp lá và đa điểm

Năm 2021, Nissan Navara đã có bước đột phá khi trang bị hệ thống treo đa điểm trên tất cả các phiên bản. Nhờ cải tiến lò xo hai tầng và thanh cân bằng ở trục sau, Navara 2021 mang đến trải nghiệm êm ái cho cả phiên bản hai cầu, vẫn đảm bảo khả năng chở hàng tối ưu.

Lò xo hai tầng của Navara 2021 có độ dày thân lớn hơn và thiết kế mới với hai tầng. Tầng đầu tiên với lò xo dày hơn hấp thụ nhanh chóng các xung động khi xe không chở hàng. Tầng thứ hai chịu tải khi xe có hàng hóa, giảm hiện tượng “xệ đuôi”.

Cấu tạo lò xo hai tầng trên Nissan Navara 2021Cấu tạo lò xo hai tầng trên Nissan Navara 2021

Khác biệt lớn nữa là hệ thống treo đa điểm trên Navara 2021 được trang bị thanh cân bằng, giúp giảm hiện tượng rung lắc hoặc nghiêng cabin khi ôm cua ở tốc độ cao hoặc đi qua đường xóc.

Hệ thống treo đa điểm còn giúp giảm trọng lượng xe, nâng cao góc thoát phía đuôi xe, tránh va quệt, không gây tiếng ồn ma sát khi đi đường xấu. Navara 2021 cũng được tăng kích thước hệ thống phanh sau để đảm bảo an toàn khi chở hàng nặng.

Nissan Navara 2021: Xe bán tải “lai” SUV?

Với ngoại thất đẹp mắt, nội thất tiện nghi với camera 360 độ, màn hình giải trí 8 inch, cửa gió hàng ghế sau… cùng hệ thống treo êm ái như xe SUV 7 chỗ, Navara 2021 xứng đáng là chiếc xe SUV có khả năng chở hàng lên đến 950 kg.

Ngoại thất Nissan Navara 2021Ngoại thất Nissan Navara 2021

Nissan Navara 2021 có 4 phiên bản: Navara 2WD Tiêu Chuẩn, Navara 2WD Cao Cấp, Navara 4WD Cao Cấp và phiên bản thể thao đặc biệt Navara Pro4X.

Vậy xe bán tải có xóc không? Với Nissan Navara 2021, câu trả lời là không. Hệ thống treo đa điểm đã mang đến một trải nghiệm lái êm ái, thoải mái, xóa bỏ định kiến về xe bán tải xóc. Navara 2021 là sự lựa chọn hoàn hảo cho những ai cần một chiếc xe vừa mạnh mẽ, đa dụng, vừa êm ái như một chiếc SUV.

Comments

No comments yet. Why don’t you start the discussion?

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *