Ford Everest phiên bản động cơ xăng 2.3L EcoBoost mạnh mẽ gần 300 mã lực tại thị trường Argentina
Ford Everest phiên bản động cơ xăng 2.3L EcoBoost mạnh mẽ gần 300 mã lực tại thị trường Argentina

Xe Bán Tải 300 Mã Lực “Ẩn Mình” Trong Ford Everest 2.3L EcoBoost Mới Nhất

Ford Everest thế hệ mới vừa chính thức ra mắt tại Argentina, mang đến phiên bản động cơ xăng EcoBoost 2.3L mạnh mẽ, hứa hẹn tạo nên sự khác biệt trong phân khúc SUV 7 chỗ. Đáng chú ý, sức mạnh gần 300 mã lực của động cơ này không hề thua kém, thậm chí có phần vượt trội so với nhiều mẫu xe bán tải hiện nay trên thị trường.

Ford Everest phiên bản động cơ xăng 2.3L EcoBoost mạnh mẽ gần 300 mã lực tại thị trường ArgentinaFord Everest phiên bản động cơ xăng 2.3L EcoBoost mạnh mẽ gần 300 mã lực tại thị trường Argentina

Phiên bản Everest Titanium được giới thiệu tại Argentina gây ấn tượng mạnh mẽ khi được trang bị động cơ xăng EcoBoost 2.3L, sản sinh công suất tối đa lên đến 297 mã lực và mô-men xoắn cực đại 446Nm. So với động cơ dầu 2.0L tăng áp kép quen thuộc trên các phiên bản Everest khác, động cơ xăng này vượt trội hơn về công suất (hơn 90 mã lực) nhưng lại có mô-men xoắn thấp hơn một chút (kém 54Nm). Tuy nhiên, Ford khẳng định rằng khoảng 80% sức kéo, tương đương gần 360Nm, vẫn sẵn sàng ngay ở vòng tua máy dưới 2.000 vòng/phút, đảm bảo khả năng vận hành linh hoạt và mạnh mẽ trong nhiều điều kiện khác nhau.

Ông Martin Galdeano, người đứng đầu Ford khu vực Nam Mỹ, đã chia sẻ với Motor1 rằng động cơ EcoBoost 2.3L này đã được Ford tin dùng trên nhiều dòng xe nổi tiếng khác như Ford Mustang thể thao, Bronco off-road chuyên dụng, cũng như trên các phiên bản nhất định của dòng xe bán tải Ranger và F-150. Điều này cho thấy sự đa năng và sức mạnh đã được kiểm chứng của khối động cơ này.

Động cơ EcoBoost 2.3L mạnh mẽ trên Ford Everest 2025, chia sẻ nền tảng với các dòng xe Ford hiệu suất cao khácĐộng cơ EcoBoost 2.3L mạnh mẽ trên Ford Everest 2025, chia sẻ nền tảng với các dòng xe Ford hiệu suất cao khác

Sức mạnh từ động cơ được truyền xuống mặt đường thông qua hộp số tự động 10 cấp và hệ dẫn động 4 bánh bán thời gian (4WD) với 3 chế độ gài cầu. Nhờ vậy, chiếc SUV nặng hơn 2,4 tấn này có khả năng tăng tốc từ 0-100km/h chỉ trong 8,6 giây – một con số ấn tượng đối với một mẫu xe gầm cao 7 chỗ. Người lái cũng có thể tùy chỉnh trải nghiệm lái xe với 6 chế độ lái khác nhau, bao gồm: Normal (Bình thường), Eco (Tiết kiệm), Slippery (Đường trơn trượt), Mud/Ruts (Bùn lầy), Sand (Cát) và Tow/Haul (Kéo rơ-moóc).

Về mức tiêu thụ nhiên liệu, theo công bố từ nhà sản xuất, Everest 2.3L EcoBoost có mức tiêu thụ trung bình 12 lít/100km trong đô thị, 7,7 lít/100km ngoài đô thị và 9,3 lít/100km trong điều kiện hỗn hợp. Ford cũng trang bị thêm tính năng tự động tạm ngắt động cơ để tối ưu hóa khả năng tiết kiệm nhiên liệu.

Về thiết kế ngoại thất và nội thất, Ford Everest phiên bản động cơ xăng 2.3L tại Argentina không có sự khác biệt đáng kể so với các phiên bản khác. Xe vẫn sở hữu hệ thống đèn ngoại thất full-LED, la-zăng hợp kim 20 inch, cốp chỉnh điện và cửa sổ trời toàn cảnh. Khoảng sáng gầm xe đạt 226mm, cao hơn so với phiên bản đang bán tại Việt Nam (200mm), hứa hẹn khả năng vượt địa hình tốt hơn.

Ống xả đôi thể thao trên Ford Everest 2.3L EcoBoost, điểm nhấn ngoại thất khác biệt so với phiên bản máy dầuỐng xả đôi thể thao trên Ford Everest 2.3L EcoBoost, điểm nhấn ngoại thất khác biệt so với phiên bản máy dầu

Không gian nội thất của Everest 2.3L EcoBoost vẫn được trang bị màn hình cảm ứng 12 inch hỗ trợ Sync4 và Apple CarPlay/Android Auto, điều hòa tự động 2 vùng độc lập, sạc không dây chuẩn Qi, ghế trước chỉnh điện 8 hướng tích hợp sưởi ấm, đèn viền nội thất và cần số điện tử. Đặc biệt, hàng ghế cuối cùng có khả năng gập/mở bằng điện, một trang bị tiện nghi không có trên phiên bản Everest Titanium tại Việt Nam.

Nội thất Ford Everest Titanium tại Argentina với màn hình cảm ứng 12 inch và các trang bị tiện nghi cao cấpNội thất Ford Everest Titanium tại Argentina với màn hình cảm ứng 12 inch và các trang bị tiện nghi cao cấp

Về trang bị an toàn, phiên bản Everest tại Argentina có phần thua thiệt so với thị trường Việt Nam khi thiếu đi túi khí bảo vệ đầu gối người lái, camera 360 độ và kiểm soát hành trình thích ứng. Tuy nhiên, xe vẫn được trang bị camera lùi, cảm biến trước/sau và gói ADAS Ford Co-Pilot 360 với các tính năng như phanh khẩn cấp tự động, cảnh báo lệch làn đường, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau, cảnh báo điểm mù và đèn pha tự động thích ứng.

Ford dự kiến sẽ mở cổng đặt cọc Everest 2.3L EcoBoost tại Argentina từ tháng 3/2025 và giao xe vào quý II cùng năm. Mẫu xe này được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan, khác với Ranger được lắp ráp nội địa tại Argentina.

Ford Everest thế hệ mới với 5 phiên bản khác nhau, đáp ứng đa dạng nhu cầu của khách hàngFord Everest thế hệ mới với 5 phiên bản khác nhau, đáp ứng đa dạng nhu cầu của khách hàng

Tại thị trường Việt Nam, Ford Everest tiếp tục giữ vững vị thế dẫn đầu phân khúc SUV cỡ D với doanh số ấn tượng trong năm 2024. Hiện tại, Ford Việt Nam chưa công bố thông tin về việc phân phối phiên bản Everest 2.3L EcoBoost. Tuy nhiên, với những ưu điểm về sức mạnh động cơ tương đương Xe Bán Tải 300 Mã Lực và mức thuế tiêu thụ đặc biệt ưu đãi hơn so với phiên bản động cơ V6 3.0L, khả năng phiên bản này được đưa về Việt Nam để đa dạng hóa lựa chọn cho người tiêu dùng là hoàn toàn có thể xảy ra. Nếu điều này trở thành hiện thực, Ford Everest 2.3L EcoBoost hứa hẹn sẽ là một lựa chọn hấp dẫn trong phân khúc SUV 7 chỗ tại Việt Nam, đặc biệt đối với những khách hàng ưu tiên sức mạnh và trải nghiệm lái phấn khích.

Comments

No comments yet. Why don’t you start the discussion?

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *