Ốc xả gió trên lọc dầu thô
Ốc xả gió trên lọc dầu thô

Xả E Dầu Xe Tải: Hướng Dẫn Chi Tiết Cho Xe Tải EURO4

Việc Xả E Dầu Xe Tải (hay còn gọi là xả gió dầu) là một quy trình bảo dưỡng quan trọng giúp loại bỏ không khí ra khỏi hệ thống nhiên liệu, đảm bảo động cơ hoạt động ổn định. Bài viết này sẽ hướng dẫn chi tiết cách xả e dầu cho xe tải EURO4.

Ốc xả gió trên lọc dầu thôỐc xả gió trên lọc dầu thô

Xả Gió Dầu Bằng Bơm Tay:

Đầu tiên, xác định vị trí ốc xả gió trên lọc dầu thô và lọc dầu tinh (nếu có). Sử dụng bơm tay chuyên dụng để xả gió.

  1. Lọc dầu thô: Nới lỏng ốc xả gió trên bộ lọc dầu thô.

  2. Bơm tay: Tiến hành bơm tay cho đến khi dầu chảy ra đều và không còn bọt khí.

Bơm tay xả gió dầuBơm tay xả gió dầu

Lưu ý: Ban đầu, việc bơm sẽ nhẹ nhàng do có không khí trong hệ thống. Khi dầu bắt đầu lên, việc bơm sẽ nặng hơn do dầu đã đầy.

  1. Lọc dầu tinh: Một số dòng xe tải EURO4 có ốc xả gió trên lọc dầu tinh. Cách xả gió tương tự như trên lọc dầu thô.

Ốc xả gió trên lọc dầu tinhỐc xả gió trên lọc dầu tinh

Xả Gió ở Lọc Thô và Bơm Cao Áp:

Có thể xả gió ở phía dưới lọc thô mà không cần xả gió trên bơm cao áp. Tuy nhiên, cần khởi động máy 3-4 lần để dầu được bơm lên bơm cao áp và chuyển nhiên liệu vào động cơ. Nếu xả gió ở cả lọc thô và bơm cao áp, chỉ cần khởi động máy một lần.

Siết ốc xả gióSiết ốc xả gió

Kết Luận:

Xả e dầu xe tải là thao tác bảo dưỡng đơn giản nhưng quan trọng, giúp đảm bảo hệ thống nhiên liệu hoạt động hiệu quả. Thực hiện đúng quy trình xả gió dầu sẽ giúp kéo dài tuổi thọ động cơ và tránh các hư hỏng không đáng có. Nếu không tự tin thực hiện, hãy mang xe đến các gara uy tín để được hỗ trợ.

Comments

No comments yet. Why don’t you start the discussion?

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *