Hiện trường vụ tai nạn tàu hỏa tông xe tải tại Nghệ An năm 2019, cho thấy xe tải bị văng khỏi đường ray và hư hỏng nặng
Hiện trường vụ tai nạn tàu hỏa tông xe tải tại Nghệ An năm 2019, cho thấy xe tải bị văng khỏi đường ray và hư hỏng nặng

Tông Xe Tải Kinh Hoàng ở Nghệ An 2019: Chi Tiết Vụ Tai Nạn Đường Sắt Chấn Động

Vào năm 2019, Nghệ An đã chứng kiến một vụ tai nạn giao thông đường sắt nghiêm trọng, làm rung chuyển dư luận và dấy lên hồi chuông cảnh báo về an toàn tại các đường ngang dân sinh. Vụ Tông Xe Tải ở Nghệ An 2019 này không chỉ gây thiệt hại nặng nề về vật chất mà còn làm bị thương nhiều người, đồng thời phơi bày những lỗ hổng trong công tác quản lý an toàn đường sắt. Hãy cùng Xe Tải Mỹ Đình đi sâu vào tìm hiểu chi tiết vụ tai nạn kinh hoàng này.

Vào khoảng 7h35 sáng ngày 25/9/2019, chuyến tàu hàng mang số hiệu AH22 đang di chuyển trên tuyến đường sắt Bắc – Nam, đoạn qua khu gian Yên Lý – Cầu Giát, thuộc địa phận xã Diễn Trường, huyện Diễn Châu, Nghệ An. Khi đến km267+500, ngay tại một lối đi tự mở, tàu đã bất ngờ va chạm với một chiếc xe ô tô tải do tài xế Hồ Xuân Sơn (37 tuổi, trú tại thị trấn Cầu Giát, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An) điều khiển.

Hiện trường vụ tai nạn tàu hỏa tông xe tải tại Nghệ An năm 2019, cho thấy xe tải bị văng khỏi đường ray và hư hỏng nặngHiện trường vụ tai nạn tàu hỏa tông xe tải tại Nghệ An năm 2019, cho thấy xe tải bị văng khỏi đường ray và hư hỏng nặng

Cú va chạm kinh hoàng đã khiến chiếc xe tải bị hất văng ra khỏi đường ray, mắc kẹt vào hộ lan đường bộ – đường sắt. Không chỉ dừng lại ở đó, bốn toa tàu đã bị trật bánh và đổ nghiêng, thiết bị từ toa tàu văng ra còn gây thương tích cho một người đi xe máy đang lưu thông trên Quốc lộ 1A gần đó. Tài xế xe tải, ông Hồ Xuân Sơn, bị thương nặng và nhanh chóng được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện.

Ngay sau khi sự cố tông xe tải ở Nghệ An 2019 xảy ra, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đã khẩn trương chỉ đạo các đơn vị liên quan huy động nhân lực, phương tiện cứu hộ đến hiện trường để khắc phục hậu quả và thông tuyến đường sắt.

Nguyên nhân ban đầu được xác định là do tài xế xe tải thiếu quan sát khi đi qua lối đi tự mở, không chú ý đến tàu hỏa đang đến gần. Theo thông tin từ ngành đường sắt, lối đi tự mở này có bề rộng hơn 3m, nằm sát Quốc lộ 1A, tầm nhìn hai bên khá thông thoáng và mặt đường êm thuận. Tuy nhiên, đây lại là một điểm đen giao thông đường sắt tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn.

Hiện trường toa tàu bị lật nghiêng trong vụ tông xe tải ở Nghệ An 2019, cho thấy một chiếc xe máy bị đè bẹp dưới toa tàuHiện trường toa tàu bị lật nghiêng trong vụ tông xe tải ở Nghệ An 2019, cho thấy một chiếc xe máy bị đè bẹp dưới toa tàu

Đáng chú ý, ngành đường sắt đã từng cắm cột thu hẹp và bàn giao cho địa phương quản lý lối đi này, nhưng cột thu hẹp đã bị người dân địa phương phá dỡ. Trước đó, vào tháng 8/2016 và tháng 8/2019, ngành đường sắt và Ban ATGT tỉnh Nghệ An cũng đã có văn bản đề nghị địa phương bố trí người cảnh giới tại vị trí lối đi tự mở này 24/24h, do nhận thấy nguy cơ tai nạn cao. Tuy nhiên, đến thời điểm xảy ra vụ tông xe tải ở Nghệ An 2019, yêu cầu này vẫn chưa được thực hiện.

Vụ tai nạn tông xe tải ở Nghệ An 2019 là một lời nhắc nhở đắt giá về tầm quan trọng của việc đảm bảo an toàn tại các lối đi tự mở và sự phối hợp chặt chẽ giữa các bên liên quan trong công tác quản lý đường sắt. Hy vọng rằng, sau sự cố này, các biện pháp an toàn sẽ được tăng cường để ngăn chặn những tai nạn tương tự xảy ra trong tương lai.

Comments

No comments yet. Why don’t you start the discussion?

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *