Sau một thời gian vắng bóng, Toyota Hilux 2024 chính thức trở lại thị trường xe bán tải Việt Nam, mang theo những nâng cấp đáng chú ý và giá bán cạnh tranh, hứa hẹn khuấy động phân khúc vốn đang rất sôi động này. Mẫu xe bán tải Hilux từng là một trong những lựa chọn hàng đầu tại Việt Nam, đặc biệt trong giai đoạn 2020-2021. Tuy nhiên, sự chậm trễ trong việc đổi mới và thích ứng với các tiêu chuẩn khí thải mới đã khiến Hilux tạm ngừng kinh doanh, nhường lại vị thế cho các đối thủ như Mitsubishi Triton và Nissan Navara.
Sự trở lại lần này của Toyota Hilux 2024 được kỳ vọng sẽ giúp mẫu xe này tìm lại chỗ đứng đã mất. Phiên bản 2024 mang đến những cải tiến về trang bị, bổ sung phiên bản và điều chỉnh giá bán hấp dẫn hơn. Dù chỉ là bản nâng cấp giữa vòng đời (facelift), Toyota Hilux 2024 vẫn có những thay đổi đáng kể về ngoại hình, đặc biệt ở phần đầu xe. Hai phiên bản Hilux 2.4L 4×2 AT và 4×4 AT sở hữu diện mạo hiện đại hơn với lưới tản nhiệt họa tiết tổ ong mới, trong khi phiên bản Adventure vẫn giữ phong cách thể thao đặc trưng từ phiên bản tiền nhiệm.
Toyota Hilux 2024 phiên bản nâng cấp facelift với lưới tản nhiệt tổ ong mới tại đại lý
Về kích thước tổng thể, Toyota Hilux 2024 có chiều dài x rộng x cao lần lượt là 5.325 x 1.855 x 1.815 mm. Phiên bản Adventure có chiều cao nhỉnh hơn 5mm do được trang bị thêm thanh thể thao phía sau. Các thông số khác như chiều dài cơ sở 3.085 mm, khoảng sáng gầm 286 mm và bán kính vòng quay tối thiểu 6,4 mét vẫn tương đồng với phiên bản trước. Với khoảng sáng gầm hàng đầu phân khúc, Hilux 2024 vẫn là mẫu xe bán tải lý tưởng cho nhiều địa hình, nhưng kích thước lớn có thể gây chút bất tiện khi di chuyển trong đô thị.
Phiên bản Toyota Hilux 2.4L 4×4 MT trang bị đèn pha Halogen phản xạ đa hướng và gương chiếu hậu chỉnh điện, gập cơ bản. Trong khi đó, các phiên bản số tự động được nâng cấp lên đèn pha LED projector tích hợp đèn LED ban ngày, đèn chờ dẫn đường và khả năng tự động điều chỉnh độ cao. Riêng phiên bản Adventure cao cấp hơn với gương chiếu hậu gập điện.
So với mặt bằng chung phân khúc xe bán tải hiện nay, trang bị ngoại thất của Toyota Hilux 2024 vẫn ở mức cơ bản, chưa thực sự nổi bật so với các đối thủ cạnh tranh.
Tương tự ngoại thất, nội thất Toyota Hilux 2024 không có nhiều thay đổi so với trước đây. Bảng điều khiển vẫn giữ thiết kế thực dụng, nhiều chi tiết cơ học, chưa có sự xuất hiện của màn hình kỹ thuật số hiện đại như trên Ford Ranger.
Khoang nội thất xe bán tải Toyota Hilux 2024 với màn hình giải trí cảm ứng 9 inch và vô lăng 3 chấu quen thuộc
Vô lăng 3 chấu quen thuộc vẫn được trang bị, với chất liệu urethane trên các bản 2.4L và bọc da trên bản Adventure. Vô lăng trên các phiên bản số tự động AT tích hợp các nút điều khiển đa chức năng, trong khi bản 2 cầu số sàn không có phím bấm nào. Đồng hồ lái vẫn là dạng analog kết hợp màn hình thông tin MID quen thuộc.
Điểm nâng cấp đáng chú ý nhất trong nội thất là màn hình giải trí cảm ứng 9 inch trên phiên bản Hilux 2.4L 4×2 AT và 2.8L 4×4 AT Adventure, tích hợp kết nối Apple CarPlay và Android Auto không dây. Phiên bản Adventure còn được trang bị hệ thống âm thanh 9 loa JBL cao cấp.
Ngoài ra, phiên bản Adventure còn được nâng cấp hệ thống điều hòa tự động 2 vùng và cửa gió hàng ghế sau, trong khi các phiên bản còn lại vẫn sử dụng điều hòa chỉnh tay tiêu chuẩn. Ghế ngồi trên hai phiên bản Hilux 2.4L vẫn bọc nỉ, còn phiên bản Hilux 2.8L Adventure được bọc da, ghế lái chỉnh điện 8 hướng. Nhìn chung, những nâng cấp nội thất trên Toyota Hilux 2024 chưa tạo ra sự đột phá lớn.
Động cơ diesel 2.8L trên Toyota Hilux 2024 đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 5
Toyota Hilux 2024 tiếp tục sử dụng 2 tùy chọn động cơ dầu quen thuộc:
- Động cơ dầu 2.4L, công suất 174 mã lực và mô-men xoắn 400 Nm, đi kèm tùy chọn số sàn 6 cấp và dẫn động 4WD hoặc số tự động 6 cấp và dẫn động cầu sau.
- Động cơ dầu 2.8L, công suất 201 mã lực và mô-men xoắn 500 Nm, kết hợp số tự động 6 cấp và dẫn động 4WD.
Điểm mới về vận hành là cả hai động cơ đều đã đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 5, giúp Hilux 2024 thân thiện hơn với môi trường. Hệ thống treo trước tay đòn kép và treo sau nhíp lá, phanh trước đĩa thông gió và phanh sau tang trống vẫn được giữ nguyên.
Để tăng sức cạnh tranh với các đối thủ như Ford Ranger Stormtrak, Mitsubishi Triton Athlete và Nissan Navara Pro-4X, phiên bản Toyota Hilux 2.8L Adventure tiếp tục được trang bị hệ thống an toàn chủ động Toyota Safety Sense với các tính năng: Cảnh báo tiền va chạm PCS, Cảnh báo lệch làn đường LDA, Điều khiển hành trình chủ động DRCC. Đáng chú ý, phiên bản Adventure còn được bổ sung thêm Cảnh báo điểm mù BSM và Cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi RCTA.
Hệ thống an toàn Toyota Safety Sense trên phiên bản Toyota Hilux 2.8L Adventure 2024
Các trang bị an toàn tiêu chuẩn khác vẫn bao gồm: ABS, EBD, BA, VSC, TRC, HAC, ESS và 7 túi khí.
Sự trở lại của Toyota Hilux 2024 mang đến thêm lựa chọn cho khách hàng trong phân khúc xe bán tải tại Việt Nam. Tuy nhiên, với việc chỉ là bản facelift cuối vòng đời, Hilux 2024 sẽ gặp nhiều khó khăn trong việc cạnh tranh trực tiếp với Ford Ranger. Mặc dù vậy, so với các đối thủ Nhật Bản khác, Toyota Hilux 2024 vẫn là một lựa chọn đáng cân nhắc, đặc biệt khi Mitsubishi Triton thế hệ mới chưa ra mắt tại Việt Nam, Nissan Navara cũng chỉ là bản nâng cấp tương tự Hilux 2024, và Isuzu D-Max với động cơ 1.9L chưa thực sự được lòng khách hàng Việt.
Toyota Hilux 2024 phiên bản Adventure cao cấp nhất
Trong năm 2023, Toyota Hilux chỉ phân phối duy nhất một phiên bản 2.4L 4×2 AT với giá 852 triệu đồng. Phiên bản nâng cấp 2024 đã có sự điều chỉnh đáng kể về giá bán, cụ thể như sau:
Phiên bản | Giá niêm yết (triệu đồng) | Chênh lệch (triệu đồng) |
---|---|---|
Hilux 2.4L 4×4 MT | 668 | |
Hilux 2.4L 4×2 AT | 706 | -146 |
Hilux 2.8 L 4×4 AT Adventure | 999 |
Với mức giá mới hấp dẫn hơn, Toyota Hilux 2024 hứa hẹn sẽ là một cái tên đáng chú ý trong phân khúc Tin Tức Xe Bán Tải Việt Nam thời gian tới.