Thử Tải Xe Đúc Hẫng Thành Công Tại Cầu Bạch Đằng

Ngày 8/10, nhà thầu dự án cầu Bạch Đằng đã di chuyển thành công xe đúc hẫng trên cao. Đây là lần thử tải xe đúc đầu tiên kể từ khi lắp đặt, đánh dấu bước tiến quan trọng trong quá trình thi công cầu.

Căn chỉnh xe đúc hẫng trước khi di chuyển tại cầu Bạch Đằng.

Để chuẩn bị cho việc đúc hẫng dầm cầu, chủ đầu tư và các nhà thầu đã hoàn thành thi công 3 trụ tháp, 3 khối đúc K0 và căng kéo 12 bó cáp tại các khối đúc này. Đồng thời, việc lắp dựng, thử tải xe đúc cũng đã được thực hiện dưới sự giám sát của các chuyên gia hàng đầu thế giới về đúc hẫng cầu để tính toán và kiểm tra nội lực tại mỗi khối đúc.

Quá Trình Thử Tải Xe Đúc Hẫng

Khối bê tông đầu tiên của khối K1 đúc hẫng dầm cầu đã được triển khai từ ngày 24/9. Sau 12 ngày thi công tích cực, khối đúc K1 đã hoàn thành vào ngày 6/10.

Để chuẩn bị cho khối đúc tiếp theo (K2) có chiều dài 9,6m, nhà thầu đã tiến hành căn chỉnh và di chuyển xe đúc tại trụ T30. Các công tác đặt neo, căng cáp, làm sàn đang được khẩn trương thực hiện. Dự kiến, việc di chuyển xe đúc tại trụ tháp T28 và T29 sẽ diễn ra vào ngày 14/10.

Xe đúc hẫng cầu Bạch Đằng được nhập khẩu từ Singapore, nặng 220 tấn, dài 9.6m và rộng 28m.

Thông Số Kỹ Thuật Xe Đúc Hẫng

Xe đúc hẫng tại cầu Bạch Đằng được nhập khẩu hoàn toàn từ Singapore. Xe có trọng lượng 220 tấn, chiều dài 9,6m và chiều rộng 28m, sử dụng công nghệ chạy dưới khối đúc. Do đó, xe có thiết kế phức tạp và chịu lực nhiều hơn so với công nghệ xe chạy trên.

Tổng Quan Về Cầu Bạch Đằng

Cầu Bạch Đằng là cầu dây văng hệ cáp 2 mặt phẳng, nhiều nhịp. Cầu chính dài 700m với 4 nhịp, rộng 28m, tĩnh không thông thuyền cao 48,4m. Cầu được thiết kế với 3 trụ tháp: trụ tháp giữa cao 97,5m và 2 trụ tháp 2 bên cao 94,993m, với tổng số 132 bó cáp các loại từ 25 đến 80 sợi; 68 đốt đúc hẫng tại 4 nhịp cầu.

Việc Thử Tải Xe đúc Hẫng thành công là một bước tiến quan trọng, khẳng định sự chuẩn bị kỹ lưỡng và chuyên nghiệp của đội ngũ thi công cầu Bạch Đằng. Đây là tiền đề vững chắc cho việc hoàn thành dự án đúng tiến độ và chất lượng.

Comments

No comments yet. Why don’t you start the discussion?

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *