Thị trường xe tải Việt Nam 2019 có thể thiếu hụt nguồn cung
Thị trường xe tải Việt Nam 2019 có thể thiếu hụt nguồn cung

Thị Trường Xe Tải Việt Nam 2019: Nguồn Cung Có Thể Thiếu Hụt?

Thị trường ô tô nói chung và thị trường xe tải Việt Nam năm 2019 đã có những biến động đáng chú ý. Theo số liệu thống kê, nửa đầu tháng 8/2019, Việt Nam đã chi 81,827 triệu USD để nhập khẩu 4.242 ô tô nguyên chiếc các loại. Tính từ đầu năm đến thời điểm này, tổng số xe nhập khẩu đã lên tới 90.746 xe, với tổng giá trị ước tính khoảng 2 tỷ USD. Trong đó, thị trường xe tải đang có dấu hiệu khan hiếm nguồn cung.

Thị trường xe tải Việt Nam 2019 có thể thiếu hụt nguồn cungThị trường xe tải Việt Nam 2019 có thể thiếu hụt nguồn cung

Thị Trường Ô Tô Nhập Khẩu Nửa Đầu Tháng 8/2019: Những Con Số Ấn Tượng

Phân khúc ô tô từ 9 chỗ ngồi trở xuống chiếm phần lớn lượng xe nhập khẩu, với 3.586 chiếc, trị giá 62,2 triệu USD. Giá trị trung bình mỗi xe du lịch nhập khẩu vào khoảng 17.356 USD, thấp hơn so với mức giá trung bình của tháng 7/2019 (17.800 USD/xe).

Đối với phân khúc xe từ 10 chỗ ngồi trở lên, nhu cầu thị trường đã được đáp ứng khá tốt bởi các thương hiệu hiện có tại Việt Nam. Chỉ có 9 chiếc ô tô loại này được thông quan trong nửa đầu tháng 8, với tổng giá trị 89.487 USD. Các thương hiệu tham gia vào phân khúc này chủ yếu đến từ Hàn Quốc như Hyundai, KIA, bên cạnh một số doanh nghiệp trong nước như Thaco, Samco.

Bảng giá xe tải Việt Nam tháng 8/2019Bảng giá xe tải Việt Nam tháng 8/2019

Thị Trường Xe Tải Việt Nam 2019: Cảnh Báo Thiếu Hụt Nguồn Cung

Điểm đáng chú ý nhất của Thị Trường Xe Tải Việt Nam 2019 trong nửa đầu tháng 8 là lượng xe tải và bán tải nhập khẩu chỉ đạt 550 chiếc, với tổng giá trị 13,728 triệu USD. So sánh với lượng tiêu thụ trong tháng 7 (2.198 xe), con số này cho thấy nguồn cung xe tải có thể sẽ thiếu hụt trong thời gian tới nếu đà nhập khẩu tiếp tục duy trì ở mức thấp.

Linh Kiện, Phụ Tùng Ô Tô: Nhu Cầu Nhập Khẩu Vẫn Cao

Bên cạnh xe nguyên chiếc, nhu cầu nhập khẩu linh kiện, phụ tùng ô tô cũng rất lớn. Trong nửa đầu tháng 8/2019, các doanh nghiệp Việt Nam đã chi 205 triệu USD để nhập khẩu linh kiện, phụ tùng ô tô, phục vụ nhu cầu sản xuất và lắp ráp trong nước. Tính từ đầu năm, tổng chi phí cho hoạt động này đã lên tới gần 2,6 tỷ USD. Ngành xe máy và phụ tùng nhập khẩu cũng đạt 39 triệu USD, tăng nhẹ so với cùng kỳ tháng trước (37,9 triệu USD).

Kết Luận

Thị trường ô tô Việt Nam nói chung và thị trường xe tải Việt Nam năm 2019 tiếp tục sôi động với lượng nhập khẩu lớn. Tuy nhiên, lượng xe tải nhập khẩu thấp trong nửa đầu tháng 8/2019 đang đặt ra nguy cơ thiếu hụt nguồn cung trong thời gian tới. Điều này có thể ảnh hưởng đến giá cả và sự lựa chọn của người tiêu dùng trên thị trường xe tải Việt Nam.

Comments

No comments yet. Why don’t you start the discussion?

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *