Tháng 2 vừa qua chứng kiến sự tăng trưởng mạnh mẽ của Thị Trường Xe Bán Tải Việt Nam, trong đó Ford Ranger tiếp tục khẳng định vị thế dẫn đầu phân khúc. Mẫu xe này ghi nhận mức tăng trưởng ấn tượng 27% so với tháng 1, đạt doanh số 1.218 chiếc và vươn lên vị trí thứ 3 trong top xe bán chạy nhất toàn thị trường, chỉ sau Mitsubishi Xpander và Hyundai Accent.
Ford Ranger thống lĩnh thị trường xe bán tải Việt Nam tháng 2 với doanh số ấn tượng
Vị trí thứ hai thuộc về Mitsubishi Triton với mức tăng trưởng đáng kể 75%, đạt 146 xe bán ra, vượt qua Mazda BT-50. Để duy trì đà tăng trưởng này, Mitsubishi đã triển khai chương trình ưu đãi hấp dẫn, hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ trị giá lên đến 28 triệu đồng và tặng kèm camera hành trình trị giá 2,5 triệu đồng.
Mitsubishi Triton tăng trưởng mạnh mẽ trong phân khúc xe bán tải tại Việt Nam tháng 2
Trong khi đó, Mazda BT-50 duy trì doanh số ổn định với 85 xe, không có sự tăng trưởng so với tháng trước. Đáng chú ý, Mazda BT-50 đã được áp dụng chương trình khuyến mãi lớn trong tháng 2, với mức giảm giá và hỗ trợ lên đến 80 triệu đồng, tuy nhiên vẫn chưa đủ sức bật để cạnh tranh với các đối thủ.
Mazda BT-50 duy trì doanh số ổn định trong bối cảnh thị trường xe bán tải cạnh tranh
Isuzu D-Max tiếp tục xếp cuối bảng với doanh số tăng nhẹ, đạt 61 xe trong tháng 2/2023. Nissan Navara không công bố doanh số trong tháng này.
Thị trường xe bán tải Việt Nam tiếp tục chứng kiến sự áp đảo của Ford Ranger, khi mẫu xe này chiếm lĩnh phần lớn thị phần, bỏ xa các đối thủ còn lại. Doanh số cộng dồn của các mẫu xe khác trong phân khúc vẫn chưa bằng một phần nhỏ so với doanh số của Ranger.
Ford Ranger áp đảo thị phần xe bán tải Việt Nam, bỏ xa các đối thủ cạnh tranh
Mặc dù các đối thủ cạnh tranh thường xuyên tung ra các chương trình khuyến mãi hấp dẫn và có giá bán cạnh tranh hơn, nhưng sự khác biệt về trang bị và công nghệ khiến người tiêu dùng Việt ngày càng ưu tiên lựa chọn Ford Ranger. Khách hàng Việt sẵn sàng chi trả nhiều hơn để sở hữu một chiếc xe bán tải được trang bị nhiều tính năng hiện đại và tiện nghi.
Trong bối cảnh đó, Toyota Hilux được xem là đối thủ tiềm năng duy nhất có thể cạnh tranh với Ford Ranger về công nghệ. Tuy nhiên, mẫu xe này vẫn chưa trở lại thị trường Việt Nam sau khi tạm ngừng nhập khẩu vào đầu năm 2022 do vấn đề tiêu chuẩn khí thải.
Toyota Hilux, đối thủ tiềm năng của Ford Ranger trên thị trường xe bán tải Việt Nam
Theo thông tin từ các tư vấn bán hàng, Toyota Hilux 2023 dự kiến sẽ quay trở lại thị trường Việt Nam trong tháng 3 với phiên bản 2.4 4×2 AT, giá dự kiến 852 triệu đồng, tăng đáng kể so với trước đây. Sự trở lại của Hilux được kỳ vọng sẽ làm sôi động hơn thị trường xe bán tải và mang đến thêm lựa chọn cho người tiêu dùng, dù khả năng cạnh tranh trực tiếp với Ford Ranger vẫn còn là một thách thức lớn.