Tài xế Trần Đăng Khoa chia sẻ về những rủi ro khi lái xe đường dài ban đêm.
Tài xế Trần Đăng Khoa chia sẻ về những rủi ro khi lái xe đường dài ban đêm.

Nghề Tài Xế Lái Xe Tải Đường Dài: Những Chia Sẻ Thực Tế

Lái xe tải đường dài là một nghề vất vả, đòi hỏi tài xế phải có sức khỏe tốt, kinh nghiệm dày dặn và sự tập trung cao độ. Đặc biệt, việc lái xe vào ban đêm tiềm ẩn nhiều nguy hiểm hơn ban ngày. Vậy những Tài Xế Lái Xe Tải đường Dài nói gì về những khó khăn, áp lực và kinh nghiệm của họ? Bài viết này sẽ chia sẻ những tâm sự chân thực từ chính những người trong nghề.

Những Mối Nguy Hiểm Rình Rập Tài Xế Lái Xe Tải Đường Dài Ban Đêm

Theo anh Trần Đăng Khoa, tài xế Công ty Sao Việt, chuyên chạy tuyến Hà Nội – Lào Cai, lái xe đường dài ban đêm tiềm ẩn rất nhiều rủi ro. Buồn ngủ là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây tai nạn. Ngoài ra, thời tiết xấu như trời mưa, đường trơn trượt, sương mù dày đặc cũng là những mối hiểm họa khó lường.

Tài xế Trần Đăng Khoa chia sẻ về những rủi ro khi lái xe đường dài ban đêm.Tài xế Trần Đăng Khoa chia sẻ về những rủi ro khi lái xe đường dài ban đêm.

Không chỉ vậy, dầu loang trên đường, xe bị lật cũng là những tình huống bất ngờ có thể xảy ra, khiến tài xế lái xe tải đường dài phải luôn cảnh giác và xử lý tình huống nhanh chóng. Anh Khoa nhấn mạnh tầm quan trọng của việc giữ bình tĩnh, cẩn thận và tuân thủ luật giao thông khi lái xe, bởi phía sau họ là sinh mạng của nhiều người.

Tốc Độ Và Tai Nạn: Mối Liên Hệ Nguy Hiểm

Nhiều người cho rằng đường vắng vào ban đêm khiến tài xế dễ chủ quan, tăng tốc và dẫn đến tai nạn nghiêm trọng. Tuy nhiên, anh Khoa cho biết, thực tế không hoàn toàn như vậy. Đường đèo dốc ban đêm tuy thoáng hơn nhưng vẫn tiềm ẩn nguy cơ tai nạn do ánh đèn xe đối diện gây chói mắt khi vào cua.

Ban ngày, tốc độ di chuyển chậm hơn do mật độ giao thông đông đúc, người đi đường, gia súc… Anh Khoa khẳng định, tai nạn chủ yếu do yếu tố khách quan, tài xế lái xe tải đường dài có kinh nghiệm thường ít chủ quan.

Đường Đèo Hay Đường Bằng: Đâu Mới Là Nơi Nguy Hiểm?

Trái với suy nghĩ thông thường, anh Nguyễn Văn Bình, tài xế Công ty Hoàng Yến, chạy tuyến Hà Nội – Điện Biên, cho rằng những đoạn đường bằng phẳng trên tuyến đường miền núi lại tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn hơn đường đèo dốc. Nguyên nhân là do tài xế thường chủ quan, dễ mất tập trung khi đi trên những đoạn đường tưởng chừng an toàn.

Tài xế Nguyễn Văn Bình chia sẻ kinh nghiệm lái xe đường dài trên tuyến miền núi.Tài xế Nguyễn Văn Bình chia sẻ kinh nghiệm lái xe đường dài trên tuyến miền núi.

“Càng những chỗ tưởng là an toàn nhất thì lại nguy hiểm nhất”, anh Bình chia sẻ kinh nghiệm sau 30 năm lái xe đường dài. Với tài xế lái xe tải đường dài, việc duy trì sự cảnh giác và tập trung cao độ là yếu tố quan trọng để đảm bảo an toàn trên mọi cung đường.

Giới Hạn Thời Gian Lái Xe: Giải Pháp Cho An Toàn Giao Thông

Quy định giới hạn thời gian lái xe liên tục xuống 3 tiếng trong khung giờ 22h – 6h sáng của Bộ GTVT được các tài xế lái xe tải đường dài ủng hộ. Việc này giúp cải thiện sức khỏe, đảm bảo sự tỉnh táo cho tài xế, giảm thiểu nguy cơ tai nạn giao thông.

Các tài xế ủng hộ quy định giới hạn thời gian lái xe vào ban đêm.Các tài xế ủng hộ quy định giới hạn thời gian lái xe vào ban đêm.

Anh Bình cho biết, việc nghỉ ngơi giữa chặng giúp tài xế và hành khách có thời gian thư giãn, ăn uống, đảm bảo sức khỏe cho hành trình dài.

Lời Kết

Nghề tài xế lái xe tải đường dài đầy vất vả và áp lực, đặc biệt là khi lái xe vào ban đêm. Sự cẩn thận, kinh nghiệm và tuân thủ luật giao thông là chìa khóa để đảm bảo an toàn cho bản thân và những người xung quanh. Hy vọng rằng, những chia sẻ trên sẽ giúp bạn đọc hiểu hơn về nghề nghiệp này và những nỗ lực của các tài xế để giữ an toàn cho mỗi chuyến đi.

Comments

No comments yet. Why don’t you start the discussion?

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *