Tải Trọng Đường Chạy Xe Container: Thực Trạng và Giải Pháp Tại Hà Tĩnh

Tình trạng xe container, xe tải trọng lớn lưu thông trên đường ven biển Hà Tĩnh, né tránh trạm thu phí và chốt kiểm soát giao thông, đang gây bức xúc trong dư luận. Bài viết này sẽ phân tích thực trạng Tải Trọng đường Chạy Xe Container tại Hà Tĩnh và các giải pháp đang được triển khai.

Lực lượng chức năng Hà Tĩnh tăng cường kiểm soát tải trọng đường chạy xe container trên tuyến đường ven biển.

Tuyến đường ven biển Hà Tĩnh, được đánh giá là một trong những cung đường đẹp nhất tỉnh, đang phải “gánh” tải trọng lớn từ xe container, xe tải trọng lớn, chủ yếu mang biển số ngoại tỉnh. Chỉ trong khoảng 1 giờ đồng hồ, có thể bắt gặp hàng chục xe container nối đuôi nhau lưu thông theo hướng Nam – Bắc, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông rất lớn, đặc biệt tại các khu vực đông dân cư như Cương Gián, Xuân Liên, Xuân Thành (Nghi Xuân) và Thạch Châu, Lộc Hà.

Nguyên nhân xe container “đổ bộ” đường ven biển

Theo phản ánh của một số tài xế, việc lựa chọn đường ven biển giúp họ tránh được các chốt kiểm soát giao thông trên Quốc lộ 1A. Hơn nữa, việc lưu thông qua cầu Cửa Hội giúp tiết kiệm 180.000 đồng/lượt so với việc qua cầu Bến Thủy I và II theo quy định. Một số tài xế khác lựa chọn tuyến đường này để né trạm thu phí sau khi đi hết đoạn đường tránh TP Hà Tĩnh hoặc từ ngã ba Thạch Long (Thạch Hà) theo đường 15B qua huyện Lộc Hà để ra cảng Cửa Lò hoặc tiếp tục hành trình ra Bắc.

Giải pháp kiểm soát tải trọng đường chạy xe container

Trước tình hình trên, Giám đốc Công an tỉnh Hà Tĩnh đã chỉ đạo lực lượng CSGT tăng cường phối hợp tuần tra, kiểm soát tải trọng, tốc độ phương tiện trên tuyến đường ven biển. Trọng tâm là kiểm tra tải trọng và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. CSGT xác định một số xe tải, xe container đi theo hướng Nam – Bắc trên Quốc lộ 1A, khi đến vòng xuyến Đại học Hà Tĩnh tại xã Cẩm Vịnh, huyện Cẩm Xuyên sẽ xuống tuyến đường ven biển.

Do tuyến đường mới đưa vào sử dụng nên chưa có camera giám sát tốc độ, việc quản lý trật tự an toàn giao thông được phân cấp cho lực lượng CSGT cấp huyện. Tuy nhiên, Công an tỉnh đã chỉ đạo các Tổ công tác đặc biệt 238 và 256 tăng cường tuần tra, kiểm soát, phối hợp với Công an cấp huyện xử lý nghiêm các vi phạm. CSGT các huyện Lộc Hà, Nghi Xuân cũng đã lập chốt kiểm soát vi phạm về tốc độ và nồng độ cồn.

Khó khăn trong quá trình xử lý vi phạm

Một số khó khăn trong quá trình xử lý vi phạm được chỉ ra như việc cân tải trọng của đơn vị đã hỏng 4 năm, chưa được cấp kinh phí thay thế. Việc xử lý xe mang biển số Lào cũng gặp khó khăn do chưa có chế tài cụ thể, quy định của Việt Nam là cân trọng tải dựa vào kiểm định nhưng xe Lào lại không có kiểm định.

Kết luận và hướng giải quyết

Tình trạng xe container lưu thông trên đường ven biển Hà Tĩnh gây ra nhiều lo ngại về an toàn giao thông và trật tự xã hội. Các lực lượng chức năng đang nỗ lực khắc phục khó khăn, tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các vi phạm để đảm bảo trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn. Trong thời gian tới, cần có những giải pháp đồng bộ, quyết liệt hơn nữa để giải quyết triệt để vấn đề này.

Comments

No comments yet. Why don’t you start the discussion?

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *