Tải Tiếng Còi Xe Chất Lượng: Giải Pháp Cho Vấn Đề Tiếng Ồn Xe Lửa Tại San Jose

San Jose đang xem xét việc thiết lập “Vùng Yên Tĩnh” để giảm thiểu tiếng ồn từ còi xe lửa vào ban đêm, nhằm cải thiện chất lượng cuộc sống cho cư dân. Vùng này dự kiến sẽ được áp dụng sớm nhất vào tháng 9, trải dài từ Phố Horning đến Phố North Montgomery, có hiệu lực từ 10 giờ tối đến 7 giờ sáng.

San Jose Khắc Phục Tiếng Ồn Xe Lửa Bằng “Vùng Yên Tĩnh”

Ủy viên Hội đồng San Jose, Raul Peralez, cho biết thành phố đã đệ trình Thông báo Ý định thiết lập Vùng Yên Tĩnh một phần để hạn chế tiếng còi xe lửa gây ảnh hưởng đến giấc ngủ của người dân. Quyết định này được đưa ra sau 1.5 năm người dân phải chịu đựng tiếng ồn quá mức từ các đoàn tàu hoạt động vào ban đêm.

Thông báo đã được gửi đến Công ty Đường sắt Thái Bình Dương và các cơ quan giao thông vận tải quốc gia và địa phương như Cục Quản lý Đường sắt Liên bang và Caltrans vào ngày 30 tháng 6. Trước khi Vùng Yên Tĩnh được chính thức thành lập, người dân và các bên liên quan có 60 ngày để đóng góp ý kiến.

Nghiên Cứu Khả Thi Cho Việc Thiết Lập Vùng Yên Tĩnh

Việc giảm thiểu tiếng còi xe lửa được xem xét sau khi một nghiên cứu khả thi được công bố vào ngày 15 tháng 7 xác định rằng việc thiết lập Vùng Yên Tĩnh một phần là khả thi và không làm tăng nguy cơ tai nạn tại các điểm giao cắt. Tuy nhiên, nghiên cứu cũng cảnh báo về khả năng gia tăng rủi ro trong tương lai do lưu lượng giao thông tăng cao. Nếu nguy cơ vượt quá mức trung bình của quốc gia, Cục Quản lý Đường sắt Liên bang sẽ chấm dứt Vùng Yên Tĩnh trong vòng sáu tháng.

Tiếng Còi Xe Lửa: Nỗi Khổ Của Người Dân San Jose

Kể từ khi Union Pacific Railroad tăng cường dịch vụ đường sắt chạy qua trung tâm thành phố vào ban đêm năm ngoái, người dân San Jose đã liên tục phàn nàn về tiếng ồn. Một kiến nghị trên Change.org phản đối tiếng còi xe lửa từ 10 giờ tối đến 4 giờ sáng đã thu hút hơn 1.000 chữ ký. Do luật liên bang yêu cầu tàu phải thổi còi khi đến gần các điểm giao cắt nếu không có Vùng Yên Tĩnh, việc thiết lập khu vực này được xem là giải pháp cần thiết.

Hợp Tác Giữa Thành Phố Và Công Ty Đường Sắt

Phát ngôn viên của Union Pacific Railroad, Tim McMahan, khẳng định các quy định liên bang về việc sử dụng còi xe lửa là vì lý do an toàn. Tuy nhiên, việc thiết lập Vùng Yên Tĩnh là do các cơ quan công quyền quyết định. Ông cho biết Union Pacific Railroad sẽ hợp tác với thành phố San Jose để tìm ra giải pháp. Mặc dù vậy, trên trang web của mình, Union Pacific Railroad tuyên bố không tán thành các Vùng Yên Tĩnh vì lo ngại chúng “gây nguy hiểm cho nhân viên đường sắt, khách hàng và cộng đồng.”

Giải Pháp Khác Cho Vấn Đề Tiếng Ồn

Bên cạnh việc thiết lập Vùng Yên Tĩnh, các nhà lập pháp địa phương cũng đang xem xét các biện pháp mạnh mẽ hơn. Hồi tháng 5, văn phòng thị trưởng và các ủy viên Hội đồng đã đề xuất kiện tuyến đường sắt vì gây phiền toái và vi phạm Đạo luật Chính sách Môi trường Quốc gia do không làm sạch hình vẽ bậy. Tuy nhiên, theo Peralez, Vùng Yên Tĩnh là “công cụ duy nhất mà thành phố có thể thực hiện” để giảm thiểu tiếng ồn.

Kết Luận

Việc thiết lập “Vùng Yên Tĩnh” được kỳ vọng sẽ mang lại Tải Tiếng Còi Xe Chất Lượng hơn, giảm thiểu ô nhiễm tiếng ồn và cải thiện chất lượng cuộc sống cho người dân San Jose. Tuy nhiên, việc cân bằng giữa an toàn giao thông và giảm thiểu tiếng ồn vẫn là một thách thức cần được giải quyết. Thành phố San Jose đang nỗ lực hợp tác với các bên liên quan để tìm ra giải pháp tối ưu nhất.

Comments

No comments yet. Why don’t you start the discussion?

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *