Ducati, thương hiệu xe Ý lừng danh, không chỉ được biết đến với những siêu phẩm tốc độ nghẹt thở như Panigale hay dòng naked bike Monster mạnh mẽ. Họ còn sở hữu một dòng xe đặc biệt cuốn hút khác, đó chính là Hypermotard. Ra đời lần đầu vào năm 2006, Hypermotard nhanh chóng tạo nên một phân khúc riêng biệt, dòng xe địa hình hỗn hợp độc đáo, kết hợp hoàn hảo khả năng vận hành linh hoạt trên phố, sự mạnh mẽ trên đường trường và chất “nghịch” off-road khi cần thiết.
Sau một thập kỷ phát triển với nhiều phiên bản động cơ từ 1100cc (Hypermotard 1100), 800cc (Hypermotard 796) đến 821cc (Hypermotard 821), thế hệ Hypermotard mới nhất đã được Ducati trang bị khối động cơ 937cc mạnh mẽ, đồng thời tên gọi cũng được đổi thành Hypermotard 939. Sự thay đổi này không chỉ đánh dấu bước tiến về hiệu suất mà còn khẳng định vị thế của Hypermotard trong lòng người hâm mộ.
Hypermotard 939 mang đến ba phiên bản khác nhau, đáp ứng đa dạng nhu cầu của người dùng. Phiên bản tiêu chuẩn Hypermotard 939 là sự lựa chọn cân bằng cho cả đường phố và những cung đường off-road nhẹ. Hyperstrada 939 được thiết kế tập trung hơn vào khả năng chạy đường trường, mang đến sự thoải mái và tiện nghi cho những hành trình dài. Cuối cùng, Hypermotard 939 SP là phiên bản cao cấp nhất, sở hữu những trang bị hàng đầu, hướng đến hiệu suất vận hành tối ưu và trải nghiệm lái phấn khích.
Cả ba phiên bản Hypermotard 939 đều được trang bị chung khối động cơ L-Twin Testastretta 937cc, làm mát bằng chất lỏng. Động cơ này sản sinh công suất tối đa 113 mã lực tại 9.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 98 Nm tại 7.500 vòng/phút, kết hợp cùng hộp số 6 cấp côn tay. Sức mạnh này đảm bảo Hypermotard 939 luôn sẵn sàng chinh phục mọi thử thách trên đường đi.
Điểm khác biệt chính giữa các phiên bản Hypermotard 939 và SP nằm ở hệ thống trang bị, đặc biệt là giảm xóc và ống xả, trong khi thiết kế và động cơ hoàn toàn tương đồng. Phiên bản tiêu chuẩn Hypermotard 939 sử dụng hệ thống giảm xóc trước Kabaya và giảm xóc sau Sachs, cả hai đều có khả năng điều chỉnh. Ngược lại, phiên bản SP cao cấp được trang bị hệ thống giảm xóc trước và sau Ohlins hàng hiệu, với phuộc trước đường kính 48mm (so với 43mm ở bản tiêu chuẩn). Lốp xe cũng có sự khác biệt, bản tiêu chuẩn sử dụng Pirelli Diablo Rosso II, trong khi bản SP được trang bị lốp Pirelli Diablo Supercorsa SP cao cấp hơn, tối ưu cho hiệu suất trên đường đua và đường phố. Phiên bản Hyperstrada 939 về cơ bản tương tự Hypermotard 939, nhưng được bổ sung thêm các tính năng hướng đến trải nghiệm đường trường như kính chắn gió, thùng chứa đồ và yên xe thoải mái hơn.
Về thiết kế, Hypermotard 939 vẫn giữ nguyên những đặc trưng của dòng xe địa hình hỗn hợp: kiểu dáng cao ráo, thon gọn, giảm xóc hành trình dài và tư thế ngồi lái thoải mái. Tuy nhiên, những đường nét trên Hypermotard 939 đã được Ducati tinh chỉnh lại, trở nên bắt mắt và hiện đại hơn, không còn vẻ thô cứng như những phiên bản trước đây. Cả ba phiên bản đều được trang bị bộ bảo vệ tay lái tích hợp đèn báo rẽ, tăng tính an toàn và thẩm mỹ.
Ducati tiếp tục sử dụng hệ thống khung ống thép mắt cáo đặc trưng cho Hypermotard 939, kết hợp với gắp sau dạng đơn làm bằng nhôm, giúp tối ưu trọng lượng và tăng cường sự linh hoạt khi vận hành. Xe sử dụng vành 17 inch, lốp trước 120/70 và lốp sau 180/55. Hệ thống phanh của cả ba phiên bản cũng tương tự nhau, phía trước là đĩa đôi 320mm 4 piston và phía sau là đĩa đơn 245mm 2 piston. Cùm phanh Brembo và tính năng chống bó cứng phanh ABS là trang bị tiêu chuẩn, đảm bảo khả năng kiểm soát phanh tối ưu trong mọi tình huống.
Hypermotard 939 được trang bị nhiều công nghệ hỗ trợ vận hành tiên tiến, bao gồm hệ thống phanh chống bó cứng ABS 3 cấp độ, hệ thống kiểm soát lực kéo 8 cấp độ và 3 chế độ lái tùy biến cho từng địa hình khác nhau. Chế độ lái có một chút khác biệt giữa các phiên bản, Hypermotard 939 và Hyperstrada 939 có các chế độ lái Sport, Touring và Urban, trong khi phiên bản Hypermotard 939 SP có các chế độ Race, Sport và Wet, nhấn mạnh vào khả năng vận hành thể thao hơn.
Ngoài ra, Hyperstrada 939 còn được trang bị thêm những tiện ích như thùng đồ 50 lít, tay lái có thể nâng cao 20mm, kính chắn gió và hai cổng lấy điện 12V, tăng tính tiện nghi cho những chuyến đi dài. Ducati cũng cung cấp nhiều phụ kiện tùy chọn cho Hypermotard 939, như pô Termignoni làm bằng titan và carbon, gói Sport Package với các chi tiết làm bằng sợi carbon và nhôm, sưởi tay lái và túi đồ mềm chống trộm, giúp người dùng cá nhân hóa chiếc xe theo phong cách riêng.
Tại thị trường quốc tế, Hypermotard 939 có giá khởi điểm khoảng 14.300 USD, Hyperstrada 939 khoảng 16.000 USD và Hypermotard 939 SP có giá cao nhất, khoảng 18.100 USD. Với sức hút của thương hiệu Ducati và những ưu điểm vượt trội của Hypermotard 939, mẫu xe này hứa hẹn sẽ là một lựa chọn đáng cân nhắc cho những người yêu thích dòng xe địa hình hỗn hợp tại Việt Nam. Nếu bạn là một người đam mê tốc độ và yêu thích phong cách cá tính của Ducati Hypermotard 939, hãy Tải ảnh Xe Ducati để chiêm ngưỡng vẻ đẹp của mẫu xe này và tìm kiếm nguồn cảm hứng cho riêng mình.