Anh Thanh Phong bên cạnh chiếc VinFast VF 3 màu xanh Urban Mint.
Anh Thanh Phong bên cạnh chiếc VinFast VF 3 màu xanh Urban Mint.

Sử dụng xe bán tải gặp bất tiện gì? Chuyển sang VinFast VF 3 – Giải pháp cho đô thị

Anh Thanh Phong, làm việc trong lĩnh vực điện mặt trời tại TP.HCM, luôn ưu tiên sử dụng sản phẩm thân thiện môi trường. Anh đã quyết định chuyển từ xe bán tải sang xe điện VinFast và hiện đang sở hữu cả VF 5 Plus và VF 3. Liệu quyết định này có hợp lý? Sử dụng xe bán tải gặp phải những bất tiện gì mà khiến anh Phong thay đổi? Hãy cùng tìm hiểu trải nghiệm của anh với chiếc VinFast VF 3 sau 2 tuần sử dụng và gần 1.000km di chuyển.

Anh Thanh Phong bên cạnh chiếc VinFast VF 3 màu xanh Urban Mint.Anh Thanh Phong bên cạnh chiếc VinFast VF 3 màu xanh Urban Mint.

Lý do chọn VinFast VF 3: Từ bán tải đến xe điện đô thị

Bốn lý do chính khiến anh Phong lựa chọn VinFast VF 3: niềm yêu thích công nghệ, sự tin tưởng vào VinFast sau khi sử dụng VF 5 Plus, mong muốn bảo vệ môi trường và nhu cầu di chuyển trong đô thị cũng như những chuyến đi chơi ngắn ngày. Quãng đường di chuyển hàng ngày của anh trong phố khoảng 30km, rất phù hợp với khả năng vận hành của VF 3.

Khả năng vận hành: Mạnh mẽ hơn tưởng tượng

Nhiều người lo ngại xe mini như VF 3 sẽ yếu. Tuy nhiên, anh Phong khẳng định khả năng tăng tốc nhanh của xe điện là điều không bàn cãi. Anh thường xuyên di chuyển trên đại lộ Nguyễn Văn Linh với tốc độ tối đa 80 km/h và VF 3 hoàn toàn đáp ứng được. Việc vượt xe lớn cũng rất thoải mái. Khả năng cách âm tốt cùng vô lăng nhẹ giúp việc di chuyển trong phố trở nên dễ dàng và linh hoạt.

Anh Thanh Phong đã chuyển từ xe bán tải sang sử dụng xe điện VinFast.Anh Thanh Phong đã chuyển từ xe bán tải sang sử dụng xe điện VinFast.

Thiết kế và tiện nghi: Cá tính và đáp ứng đủ nhu cầu

VF 3 sở hữu thiết kế đẹp, cá tính với nhiều màu sắc lựa chọn. Anh Phong đặc biệt yêu thích màu xanh Urban Mint của chiếc xe mình. Hàng ghế trước rộng rãi cho hai người lớn, hàng ghế sau có thể gập xuống để chở đồ. VF 3 phù hợp di chuyển 1-2 người, nếu đi đông người hoặc xa, anh Phong sẽ sử dụng VF 5 Plus. Tiện nghi nổi bật nhất là màn hình trung tâm 10 inch, tạo nên không gian nội thất sang trọng và hiện đại.

Quãng đường di chuyển và thời gian sạc: Thực tế so với công bố

Theo trải nghiệm thực tế của anh Phong, khi di chuyển từ TP.HCM đến Long An với tốc độ 60-80km/h, cứ 30km sẽ tiêu hao khoảng 15% pin. Kết quả này tương đương với công bố của nhà sản xuất. Anh tin rằng nếu chạy tiết kiệm, có thể di chuyển xa hơn mức tối đa 215km. Thời gian sạc đầy pin cho VF 3 rơi vào khoảng hơn 1 tiếng.

Bất tiện khi sử dụng xe điện: Vẫn cần thời gian làm quen

Anh Phong cho biết việc sử dụng VF 3 và VF 5 Plus cơ bản là giống nhau. Mỗi tuần anh sạc VF 5 Plus một lần, mất khoảng 45 phút cho đầy pin. VF 3 cũng tương tự. Việc phải sắp xếp thời gian sạc pin hàng tuần có thể xem là một bất tiện nhỏ so với việc đổ xăng nhanh chóng của xe bán tải.

Tiết kiệm chi phí: Lợi ích rõ rệt của xe điện

Nhờ gói sạc miễn phí 1 năm của VinFast, chi phí nhiên liệu của anh Phong hiện tại bằng 0. Trước đây, chi phí nhiên liệu cho chiếc bán tải của anh tốn 4-5 triệu đồng/tháng. Chi phí bảo dưỡng cũng tiết kiệm hơn nhiều. Cả hai chiếc xe của anh chưa đến mức bảo dưỡng đầu tiên, nhưng theo anh em chia sẻ thì mỗi lần bảo dưỡng chỉ tốn vài trăm nghìn.

Giá bán: Hợp lý với túi tiền

Anh Phong lựa chọn gói thuê pin cho VF 3 để tiết kiệm gần 100 triệu đồng tiền mua xe ban đầu. Khoản phí thuê pin 900.000 đồng/tháng cũng hợp lý với túi tiền của nhiều người.

Kết luận: VinFast VF 3 – Giải pháp di chuyển tối ưu cho đô thị

VinFast VF 3 là lựa chọn phù hợp cho nhu cầu di chuyển trong đô thị, đặc biệt với những ai quan tâm đến môi trường và yêu thích công nghệ. Mặc dù còn một vài bất tiện nhỏ về thời gian sạc, nhưng những lợi ích về chi phí, vận hành và thiết kế khiến VF 3 trở thành một lựa chọn đáng cân nhắc. Việc chuyển từ xe bán tải sang VF 3 đã giúp anh Phong tiết kiệm đáng kể chi phí nhiên liệu và bảo dưỡng, đồng thời góp phần bảo vệ môi trường.

Comments

No comments yet. Why don’t you start the discussion?

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *