Đường Nguyễn Văn Trỗi, tuyến đường huyết mạch tại trung tâm phường Đức Thắng, Phan Thiết, đang đứng trước thay đổi lớn về quy định giao thông. Theo đề xuất từ UBND phường Đức Thắng và Phòng Quản lý đô thị, Chủ tịch UBND TP. Phan Thiết đã chấp thuận phương án lắp đặt biển báo cấm xe tải trên đường Nguyễn Văn Trỗi, đoạn giao với đường Ngư Ông. Quyết định này xuất phát từ những phản ánh của người dân về tình trạng đường sá xuống cấp do xe tải trọng lớn lưu thông thường xuyên, đặc biệt sau buổi tiếp xúc cử tri ngày 3/5 giữa hai phường Đức Thắng và Đức Nghĩa.
Theo UBND phường Đức Thắng, trên địa bàn phường tập trung nhiều doanh nghiệp vận tải và khu vực Cảng cá Phan Thiết, dẫn đến mật độ xe tải trọng lớn lưu thông rất cao. Hiện tại, khu vực cầu Trần Hưng Đạo đã có biển cấm rẽ trái vào đường Trưng Trắc, khiến các phương tiện muốn di chuyển vào Cảng cá Phan Thiết thường xuyên phải đi qua đường Nguyễn Văn Trỗi và đường Phan Chu Trinh. Lượng xe tải lớn này, theo phản ánh của người dân, là nguyên nhân chính gây ra tình trạng bong tróc, hư hỏng mặt đường Nguyễn Văn Trỗi, ảnh hưởng đến an toàn giao thông và mỹ quan đô thị.
Tuy nhiên, việc cấm xe tải trên đường Nguyễn Văn Trỗi, đặc biệt đoạn từ đường Trần Hưng Đạo vào, lại đặt ra một bài toán khác. Đây vốn là tuyến đường quan trọng để các phương tiện tiếp cận Cảng cá Phan Thiết. Nếu cấm xe tải từ hướng Trần Hưng Đạo, hoạt động vận tải hàng hóa và thủy sản tại cảng cá có thể bị ảnh hưởng đáng kể. Để giải quyết vấn đề này, phường Đức Thắng đã đưa ra kiến nghị điều chỉnh phương án cấm. Thay vì cấm xe tải từ đường Trần Hưng Đạo vào Nguyễn Văn Trỗi, phường đề xuất lắp đặt biển báo cấm xe tải theo chiều lưu thông từ đường Ngư Ông vào đường Nguyễn Văn Trỗi. Đồng thời, kiến nghị không lắp đặt biển cấm tại nút giao Nguyễn Văn Trỗi và Trần Hưng Đạo.
Phương án này được kỳ vọng sẽ giảm thiểu tác động tiêu cực đến hoạt động của Cảng cá Phan Thiết, đồng thời vẫn giải quyết được vấn đề xe tải trọng lớn gây hư hỏng đường Nguyễn Văn Trỗi. Tuy nhiên, việc phân luồng giao thông và tác động thực tế của phương án này cần được đánh giá kỹ lưỡng để đảm bảo hiệu quả và tính khả thi, vừa giải quyết vấn đề giao thông trước mắt, vừa đảm bảo hoạt động kinh tế của khu vực Cảng cá Phan Thiết.