Nhu cầu sử dụng xe bán tải tại Việt Nam ngày càng tăng cao, đặc biệt là dòng xe cabin kép với 2 hàng ghế. Tuy nhiên, nhiều người dùng, đặc biệt là những gia đình đông người hoặc thường xuyên chở hàng hóa cồng kềnh, vẫn mong muốn một khoang hành khách rộng rãi hơn. Liệu các hãng xe có lắng nghe và đáp ứng nhu cầu này của thị trường Otofun Xe Bán Tải?
Trên các diễn đàn otofun xe bán tải, chủ đề về không gian chật hẹp của hàng ghế thứ 2 thường xuyên được bàn luận. Dù có thể điều chỉnh độ ngả lưng ghế, nhưng không gian để chân vẫn còn hạn chế, gây khó chịu cho người ngồi, đặc biệt trong những chuyến đi dài. Việc để hành lý cũng gặp nhiều bất tiện, chủ yếu phải để ở thùng xe, dễ bị bụi bẩn và khó khăn trong việc lấy ra, cất vào.
Một số ý kiến cho rằng, nếu khoang xe được mở rộng thêm khoảng 300-400mm phía sau, ghế sẽ ngả được thoải mái hơn và có thêm không gian để hành lý. Điều này không chỉ đáp ứng nhu cầu của các gia đình mà còn phù hợp với những người thường xuyên phải chở hàng hóa có kích thước lớn.
Ford Everest – một mẫu xe bán tải phổ biến tại Việt Nam
Thùng xe bán tải hiện nay thường dài từ 1.550 – 1.620mm. Nếu rút ngắn thùng xe xuống còn khoảng 1.200mm, khả năng chở hàng sẽ giảm đi không đáng kể nhưng bù lại, khoang hành khách sẽ được mở rộng đáng kể. Giải pháp này sẽ tạo ra một dòng xe bán tải đa dụng, phù hợp với cả nhu cầu gia đình và chở hàng, tương tự như dòng xe bán tải thể thao đa dụng SUT (Sport Utility Truck) nổi tiếng như Hummer SUT.
Hummer SUT – biểu tượng của dòng xe bán tải thể thao đa dụng
Việc ra mắt một dòng xe bán tải với khoang hành khách rộng rãi hơn chắc chắn sẽ thu hút được sự quan tâm của đông đảo người dùng, đặc biệt là trong cộng đồng otofun xe bán tải. Liệu các hãng xe có nắm bắt được xu hướng này và cho ra mắt những sản phẩm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thị trường? Câu trả lời vẫn còn bỏ ngỏ, nhưng với sự phát triển không ngừng của ngành công nghiệp ô tô, hy vọng trong tương lai gần, ước mơ về một chiếc xe bán tải rộng rãi, thoải mái sẽ trở thành hiện thực.