Kêu Xe Tải Nhỏ Chở Hàng là nhu cầu thiết yếu của nhiều cá nhân và doanh nghiệp. Bài viết này chia sẻ kinh nghiệm thực tế của anh Võ Sơn, một tài xế xe tải nhỏ tại Đà Lạt, về việc lựa chọn và sử dụng xe tải nhỏ hiệu quả, tiết kiệm.
Anh Sơn đã có hơn chục năm kinh nghiệm lái xe tải nhỏ, chuyên chở hoa tươi từ Đà Lạt đến các tỉnh lân cận. Quãng đường di chuyển khoảng 200km mỗi ngày, từ vườn hoa đến các chợ, cửa hàng hoặc nhà riêng theo yêu cầu của khách hàng. “Bất cứ chỗ nào khách hàng kêu tới, là xe anh tới”.
Anh Sơn đã sử dụng dòng xe tải nhỏ Suzuki Carry Truck trong 3 năm (77.000km) và sau đó chuyển sang Super Carry Pro được 2 năm (57.000km). Điểm chung của cả hai dòng xe này, theo anh Sơn, là độ bền bỉ và tiết kiệm chi phí. Trong suốt 5 năm, anh chỉ cần thay lốp xe.
Tiêu hao nhiên liệu – Yếu tố quan trọng khi kêu xe tải nhỏ chở hàng
Khi kêu xe tải nhỏ chở hàng, nhiều người thường không để ý đến mức tiêu hao nhiên liệu, đặc biệt là khi xe mới. Tuy nhiên, theo anh Sơn, mức tiêu hao nhiên liệu phụ thuộc vào hãng xe, cung đường và cách lái xe.
So sánh với các dòng xe tải xuất xứ Hàn Quốc anh từng sử dụng, anh Sơn nhận thấy Suzuki Carry Pro, dù sử dụng máy xăng, lại tiết kiệm hơn cả xe tải động cơ dầu. Anh chia sẻ: “Thường thường anh em tài mới mua xe tải chở hàng đường ngắn không để ý nhiều đến mức tiêu hao nhiên liệu, do nghĩ rằng xe mới chưa ăn xăng dầu”.
Độ bền bỉ của động cơ khi vận hành trên đường đèo dốc
“Thời đó xe của tôi thường chạy đèo dốc quanh co và nhiều hôm có mưa cả ngày, không thể chạy nhanh. Nếu là xe khác, duy trì tốc độ như vậy sẽ rất nóng máy. Tuy nhiên khối động cơ F10A tỏ ra cực kỳ bền bỉ, chưa khi nào gặp hiện tượng quá nhiệt sôi két nước phải dừng xe ngang đường”, anh Sơn thuật lại.
Bảo trì xe tải nhỏ: Đừng chờ đến khi xe hỏng
Một kinh nghiệm quan trọng khác khi kêu xe tải nhỏ chở hàng là việc bảo trì bảo dưỡng thường xuyên. Anh Sơn chia sẻ trường hợp một người bạn ngại bảo dưỡng xe vì sợ tốn kém, dẫn đến xe bị hỏng nặng, tốn thêm nhiều tiền và thời gian sửa chữa, ảnh hưởng đến công việc và thu nhập.
Việc lựa chọn hãng xe có chế độ bảo dưỡng và dịch vụ chuyên nghiệp là rất quan trọng. Anh Sơn lựa chọn Suzuki vì hãng xe Nhật có sẵn phụ tùng thay thế, chi phí bảo dưỡng không tốn kém. Hiện Suzuki có hơn 780.000 chi tiết linh kiện, đảm bảo việc sửa chữa nhanh chóng, không ảnh hưởng đến công việc của bác tài.
Chi phí vận hành thấp, hiệu suất cao
Theo anh Sơn, mỗi lần thay dầu máy tổng cộng chưa tới 500 ngàn đồng, mức tiêu hao nhiên liệu của Carry Pro chưa tới 7 lít xăng cho 100km đường hỗn hợp. Đặc biệt, xe tải máy xăng không gây ồn khi leo dốc và không bị mùi hôi lên cabin.
Bên cạnh mức đầu tư và chi phí vận hành thấp, xe tải nhỏ Suzuki được hưởng chế độ bảo hành 3 năm hoặc 100.000 km (tùy điều kiện nào đến trước), miễn phí công bảo dưỡng 3 lần đầu tiên. Hệ thống 41 đại lý ủy quyền của Suzuki trên toàn quốc cũng giúp việc mua xe và bảo dưỡng xe thuận tiện hơn.
Kết luận, khi có nhu cầu kêu xe tải nhỏ chở hàng, việc lựa chọn dòng xe phù hợp với nhu cầu, tiết kiệm nhiên liệu, bền bỉ và có chế độ bảo dưỡng tốt là rất quan trọng. Kinh nghiệm của anh Võ Sơn là một bài học quý giá cho những ai đang hoạt động trong lĩnh vực vận tải. Tham khảo thêm thông tin chi tiết các ưu đãi của Suzuki tại https://suzuki.com.vn