Bảng táp lô và màn hình trung tâm hiện đại của Toyota Hilux, thể hiện sự tiện nghi và dễ sử dụng
Bảng táp lô và màn hình trung tâm hiện đại của Toyota Hilux, thể hiện sự tiện nghi và dễ sử dụng

Giá Bán Xe Bán Tải Toyota Hilux: Nội Thất Tiện Nghi và Đáng Giá

Bước vào thế giới xe bán tải, Toyota Hilux luôn là một cái tên được nhắc đến với sự bền bỉ, mạnh mẽ và khả năng vận hành ấn tượng. Tuy nhiên, không chỉ dừng lại ở ngoại hình hầm hố và sức mạnh động cơ, nội thất của Toyota Hilux cũng là một yếu tố quan trọng, góp phần tạo nên giá trị và sự hấp dẫn của mẫu xe này đối với người tiêu dùng Việt Nam. Trong bài viết này, Xe Tải Mỹ Đình sẽ đi sâu vào khám phá không gian nội thất của Toyota Hilux, đánh giá chi tiết về thiết kế, trang bị tiện nghi, và đặc biệt là mối liên hệ giữa những yếu tố này với Giá Bán Xe Bán Tải Toyota Hilux trên thị trường hiện nay.

Mở cửa xe và bước vào khoang cabin Hilux, bạn sẽ cảm nhận được sự rộng rãi và thoáng đãng mà mẫu xe bán tải này mang lại. Thiết kế bảng táp-lô theo phương ngang tạo cảm giác không gian được mở rộng, với điểm nhấn là dải nhựa sơn bóng trải dài, ôm lấy hai cửa gió điều hòa bên. Phía trên dải nhựa là đồng hồ hiển thị giờ và hai cửa gió được bố trí gọn gàng ở trung tâm. Màn hình cảm ứng 8 inch đặt ở vị trí trung tâm bảng táp-lô, đi kèm hai hàng nút bấm vật lý giúp thao tác trở nên dễ dàng và trực quan hơn. Ngay bên dưới là khu vực điều khiển điều hòa và một loạt các nút chức năng quan trọng như Start/Stop, nút gạt chỉnh chế độ cầu nhanh, cầu chậm, khóa vi sai cầu sau, hỗ trợ đổ đèo, v.v.. Tất cả được sắp xếp một cách khoa học và dễ dàng tiếp cận, mang đến sự tiện lợi tối đa cho người lái.

Bảng táp lô và màn hình trung tâm hiện đại của Toyota Hilux, thể hiện sự tiện nghi và dễ sử dụngBảng táp lô và màn hình trung tâm hiện đại của Toyota Hilux, thể hiện sự tiện nghi và dễ sử dụng

So với các mẫu xe khác trong gia đình Toyota như Fortuner hay Innova, nhiều khách hàng đánh giá cao thiết kế bảng táp-lô của Hilux về tính hiện đại và tiện dụng. Thậm chí, mẫu xe bán tải này còn được trang bị 2 cổng 12V và 1 cổng USB cho hành khách phía trước, trong khi cổng USB của Innova lại được giấu kín trong hộc chứa đồ phía trước. Mặc dù vẫn sử dụng chung nhiều bộ phận và phím chức năng tương tự với các mẫu xe khác của Toyota, khoang nội thất của Hilux vẫn tạo được cảm giác sang trọng, logic và tiện nghi hơn. Đặc biệt, hộc chứa đồ dưới bảng táp-lô của Hilux được thiết kế vô cùng thông minh với hai khoang riêng biệt, có cửa gió làm mát tích hợp từ hệ thống điều hòa, một chi tiết nhỏ nhưng thể hiện sự chu đáo và tinh tế của nhà sản xuất.

Hộc chứa đồ tiện lợi với cửa gió làm mát, một điểm cộng trong thiết kế nội thất Toyota HiluxHộc chứa đồ tiện lợi với cửa gió làm mát, một điểm cộng trong thiết kế nội thất Toyota Hilux

Khu vực cần số của Hilux cũng được thiết kế chú trọng đến tính tiện dụng và không gian chứa đồ. Hai hộc đựng cốc lớn và sâu, cùng với một khoang hình chữ nhật có thể chứa vừa ví tiền, điện thoại và các vật dụng cá nhân khác, mang đến sự ngăn nắp và thoải mái cho người sử dụng. Cần số hình thang đặc trưng của Toyota không chỉ dễ thao tác mà còn góp phần tạo nên vẻ mạnh mẽ và nam tính cho nội thất xe. Xe vẫn sử dụng phanh tay cơ tương tự như Fortuner và Innova, một trang bị quen thuộc và đáng tin cậy. Bệ tỳ tay được bọc da và tích hợp hộc chứa đồ bên dưới, cung cấp thêm không gian lưu trữ khá rộng rãi.

Khu vực cần số và bệ tỳ tay rộng rãi, tiện nghi của Toyota HiluxKhu vực cần số và bệ tỳ tay rộng rãi, tiện nghi của Toyota Hilux

Vô lăng của Toyota Hilux 2024 được thiết kế đầy đủ chức năng và vẫn giữ nguyên phong cách “nồi đồng cối đá” quen thuộc của nhiều mẫu xe gầm cao Toyota. Các nút chức năng như đàm thoại rảnh tay, ra lệnh giọng nói, điều hướng menu và cần gạt cho hệ thống ga tự động (Cruise Control) đều được tích hợp đầy đủ, mang đến sự tiện lợi và khả năng kiểm soát tối ưu cho người lái.

Vô lăng tích hợp đầy đủ chức năng, thiết kế quen thuộc của Toyota HiluxVô lăng tích hợp đầy đủ chức năng, thiết kế quen thuộc của Toyota Hilux

Phía sau vô lăng là bảng đồng hồ lái kết hợp giữa hai mặt đồng hồ cơ đèn nền LED và một màn hình LCD ở giữa. Đây là một chi tiết được đánh giá cao về mặt thẩm mỹ, mang đến vẻ hiện đại và trực quan cho khu vực lái.

Bảng đồng hồ lái kết hợpAnalog và Digital trên Toyota Hilux, tạo vẻ hiện đại và trực quanBảng đồng hồ lái kết hợpAnalog và Digital trên Toyota Hilux, tạo vẻ hiện đại và trực quan

Xét về công năng, cụm đồng hồ này có thể không hiện đại bằng Ford Ranger 2020, nhưng về mặt thẩm mỹ, cụm đồng hồ của Hilux thực sự đẹp mắt. Kim đồng hồ màu xanh trên nền đen tạo cảm giác hiện đại và thân thiện, trong khi màn hình ở giữa hiển thị sắc nét các thông tin cần thiết. Một điểm cộng khác là cả bốn cửa kính bên đều có chức năng đóng mở một chạm, trong khi nhiều đối thủ khác chỉ trang bị tính năng này cho cửa lái.

Cửa kính một chạm, một tiện ích nhỏ nhưng hữu dụng trên Toyota HiluxCửa kính một chạm, một tiện ích nhỏ nhưng hữu dụng trên Toyota Hilux

Ghế ngồi của Hilux 2024 cũng là một điểm đáng chú ý. Ghế được bọc da nhân tạo khá mềm mại, tạo hình ôm người với tựa đầu mềm và đệm hông dày dặn. Ghế lái có khả năng chỉnh điện 8 hướng, trong khi ghế phụ chỉnh cơ. Không gian hàng ghế sau rộng rãi, tích hợp tựa tay cho người ngồi sau và cửa gió điều hòa riêng biệt. Lưng ghế sau có độ ngả nhất định, không quá dựng đứng, tuy nhiên đây là đặc điểm chung của hầu hết các mẫu xe bán tải trong phân khúc.

Ghế ngồi bọc da êm ái, không gian hàng ghế sau rộng rãi của Toyota HiluxGhế ngồi bọc da êm ái, không gian hàng ghế sau rộng rãi của Toyota Hilux

Điểm khác biệt của Hilux nằm ở thiết kế hàng ghế sau có khả năng lật ngược mặt ghế, tạo không gian chở những vật cồng kềnh mà không tiện đặt ở thùng sau. Lưng ghế trước cũng có móc treo đồ nhỏ, tăng thêm tính tiện dụng. Dù vậy, việc Hilux chưa được trang bị ổ cắm 220V ở hàng ghế sau hoặc ít nhất là ổ 12V vẫn là một điểm trừ nhỏ. Nhìn chung, khoang nội thất của Hilux rộng rãi, có cửa gió điều hòa hàng ghế sau và đáp ứng tốt nhu cầu di chuyển của gia đình.

Khả năng lật ghế độc đáo, tăng tính linh hoạt cho không gian nội thất Toyota HiluxKhả năng lật ghế độc đáo, tăng tính linh hoạt cho không gian nội thất Toyota Hilux

Về trang bị an toàn, Toyota Hilux cũng ghi điểm với 7 túi khí trên tất cả các phiên bản (1 túi khí đầu gối người lái, 2 túi khí phía trước, 2 túi khí bên hông ghế, 2 túi khí rèm). Đây là một ưu thế lớn so với các đối thủ, khi ngay cả phiên bản tiêu chuẩn của Hilux cũng được trang bị đầy đủ túi khí. Bên cạnh đó, các hệ thống an toàn chủ động như ABS, EBD, Kiểm soát lực kéo A-TRC, Khởi hành ngang dốc HAC, Hỗ trợ đổ đèo DAC, Cân bằng điện tử VSC, camera lùi đều được trang bị trên phiên bản Hilux 2.8G 4×4 cao cấp, cùng với 6 cảm biến xung quanh xe. Phiên bản Hilux 2.8 AT 4×4 Adventure mới còn được trang bị gói an toàn TSS, bao gồm Cảnh báo tiền va chạm, Cảnh báo lệch làn đường và Điều khiển hành trình chủ động, tăng khả năng cạnh tranh cho Hilux trong phân khúc bán tải sôi động tại Việt Nam.

Toyota Hilux sử dụng hệ thống treo trước tay đòn kép và treo sau dạng lá nhíp, tương tự như nhiều đối thủ trong phân khúc. Thiết kế này giúp xe có khả năng chở hàng nặng tốt, tuy nhiên vẫn đảm bảo trải nghiệm lái tương đối êm ái, đặc biệt là so với các đối thủ cạnh tranh. Khi di chuyển qua gờ giảm tốc ở tốc độ 40 km/h, hai bánh sau vẫn giữ được sự cân bằng, dao động được dập tắt nhanh chóng. Các kỹ sư Toyota đã sử dụng nhíp dài hơn 100mm so với đời trước để tạo ra sự êm ái đáng ngạc nhiên này. Khả năng cách âm của Hilux cũng thuộc hàng tốt nhất phân khúc. Khoang cabin gần như không bị lọt tạp âm môi trường khi di chuyển trong phố, và tiếng ồn gầm, tiếng ồn gió cũng được kiểm soát tốt khi đi đường trường.

Hệ thống treo và khả năng cách âm tốt, mang lại trải nghiệm lái êm ái cho Toyota HiluxHệ thống treo và khả năng cách âm tốt, mang lại trải nghiệm lái êm ái cho Toyota Hilux

Toyota Hilux không phải là chiếc xe mạnh mẽ nhất phân khúc, nhưng sức mạnh từ động cơ 2.8L gần như không bao giờ khiến bạn thất vọng. Động cơ diesel 2.8L 1GD-FTV 4 xy-lanh thẳng hàng đạt công suất tối đa 201 mã lực tại 3.400 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 500 Nm tại 2.400 vòng/phút. Động cơ êm ái khi nổ cầm chừng và bốc ở nước ga đầu, phù hợp với điều kiện di chuyển trong phố. Mẫu bán tải này cũng đủ mạnh để vượt xe thoải mái và an toàn trên cao tốc. Tuy nhiên, so với hộp số 10 cấp của Ford Ranger mới, hộp số 6 cấp của Hilux có phần kém mượt mà hơn.

Động cơ mạnh mẽ và êm ái, đáp ứng tốt nhu cầu vận hành của Toyota HiluxĐộng cơ mạnh mẽ và êm ái, đáp ứng tốt nhu cầu vận hành của Toyota Hilux

Khi di chuyển trên đường xấu, bạn sẽ đánh giá cao độ vững chắc của khung gầm Hilux. Bằng việc bổ sung thêm các thanh gia cường vào bộ khung hình thang, các kỹ sư Toyota đã gia tăng 20% độ cứng khung Hilux để nâng cao khả năng off-road. Với chế độ 2 cầu nhanh, 2 cầu chậm, khóa vi sai, Hilux đủ sức chinh phục những cung đường khó mà bạn thường gặp.

Khung gầm vững chắc, tăng cường khả năng off-road của Toyota HiluxKhung gầm vững chắc, tăng cường khả năng off-road của Toyota Hilux

Hệ thống 9 loa hàng hiệu JBL (trên phiên bản cao cấp) cũng là một điểm cộng, mang đến trải nghiệm âm thanh sống động và thư giãn trong suốt hành trình.

Phân khúc xe bán tải tại Việt Nam đang ngày càng cạnh tranh gay gắt. Nếu Nissan Navara cạnh tranh bằng giá bán, Ford Ranger và Chevrolet Colorado đua nhau về công nghệ, thì Toyota Hilux lại nổi lên như một người hùng thầm lặng, không quá nổi trội về một mặt nào nhưng là sự tổng hòa của nhiều yếu tố. Đây là một chiếc xe bán tải đủ mạnh mẽ để chinh phục những cung đường khó, đủ êm ái và tiện nghi để trở thành chiếc xe hàng ngày của bạn, và đủ đẹp để thu hút ánh nhìn trên phố. Thêm vào đó, sự bền bỉ đậm chất Toyota và mạng lưới đại lý rộng khắp cũng là lợi thế cạnh tranh không nhỏ. Toyota Hilux có thể không phải là dòng xe dẫn đầu phân khúc, nhưng chắc chắn sẽ là một lựa chọn đáng cân nhắc, đặc biệt khi xem xét giá bán xe bán tải Toyota Hilux hiện tại, bạn sẽ nhận thấy đây là một mẫu xe mang lại giá trị thực sự cho người sử dụng.

Comments

No comments yet. Why don’t you start the discussion?

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *