alt
alt

Doanh số xe bán tải BT 50: Mazda BT-50 khai tử tại Việt Nam?

Mazda BT-50 đã biến mất khỏi danh mục sản phẩm trên trang chủ của Mazda Việt Nam. Theo thông tin từ đại lý, mẫu bán tải này đã tạm ngừng phân phối để chờ phiên bản mới. Thông tin này chưa được Thaco xác nhận. Việc ngừng phân phối này khiến nhiều người quan tâm đến Doanh Số Xe Bán Tải Bt 50 trong thời gian qua.

altalt

Doanh số xe bán tải BT 50 thấp và nguyên nhân

Giới chuyên gia cho rằng, việc Mazda BT-50 mới được nâng cấp giữa vòng đời tại Thái Lan, nơi xuất khẩu sang Việt Nam, có thể là nguyên nhân dẫn đến việc tạm ngừng phân phối. Doanh số xe bán tải BT 50 kém cũng là một khả năng, bởi doanh số chưa cân đối được với chi phí đầu tư (phí nhập khẩu, kho bãi, phân phối).

Mazda BT-50 từng có 4 phiên bản nhưng chỉ còn 2 biến thể trước khi biến mất, với giá khởi điểm từ 554 triệu đồng cho bản số sàn (4×2 MT) và 614 triệu đồng cho bản số tự động (4×2 AT).

Năm 2023, doanh số xe bán tải BT 50 đạt 812 xe, thấp hơn Mitsubishi Triton (2.572 chiếc) và Ford Ranger (16.085 xe) nhưng vẫn cao hơn Isuzu D-Max (519 chiếc) và Toyota Hilux (10 xe). Tuy nhiên, sang năm 2024, sức tiêu thụ giảm mạnh, chỉ bán được 5 chiếc trong quý I.

altalt

Theo các chuyên gia, nguyên nhân khiến doanh số xe bán tải BT 50 thấp là do thiết kế chưa đủ bắt mắt và trang bị kém hấp dẫn so với các đối thủ, đặc biệt khi xe bán tải đang trở thành “thú chơi” tại Việt Nam chứ không chỉ đơn thuần là phương tiện “cơm áo gạo tiền”.

Mazda BT-50 2024: Nâng cấp nhưng chưa đủ sức cạnh tranh

altalt

Ở lần nâng cấp giữa vòng đời gần đây, Mazda BT-50 2024 không có nhiều thay đổi về thiết kế nội/ngoại thất. Ngoài tùy chọn động cơ dầu 1.9L giống đời cũ tại Việt Nam, xe tại Thái Lan có thêm lựa chọn máy tăng áp 3.0L, tạo ra công suất tối đa 190 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 450Nm.

Xe cũng được bổ sung gói an toàn chủ động (ADAS) với một số tính năng hỗ trợ người lái như: phanh khẩn cấp tự động, kiểm soát hành trình chủ động có Stop & Go, cảnh báo lệch làn, cảnh báo va chạm phía trước, đèn chiếu xa tự động thích ứng và hệ thống chống nhầm chân ga.

altalt

Tuy nhiên, kể cả khi đón bản nâng cấp, Mazda BT-50 vẫn khó có khả năng cạnh tranh tại Việt Nam khi Ford Ranger vẫn là lựa chọn của số đông và Mitsubishi Triton 2024 rục rịch ra mắt. Liệu doanh số xe bán tải BT 50 có cải thiện trong tương lai hay không vẫn còn là một câu hỏi lớn.

Comments

No comments yet. Why don’t you start the discussion?

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *