Ngành GTVT Thanh Hóa đang nỗ lực nâng cao chất lượng dịch vụ vận tải hành khách bằng xe buýt và dàn nhà xe vạn tải liên tỉnh. Các giải pháp được triển khai nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại ngày càng tăng của người dân.
Hình ảnh hành khách đang làm thủ tục đặt vé tại văn phòng nhà xe Vân Anh Limousine ở Thanh Hóa.
Đầu Tư Phương Tiện, Nâng Cao Chất Lượng Dịch Vụ
Để nâng cao chất lượng vận tải hành khách, các doanh nghiệp xe buýt tại Thanh Hóa đang chủ động đầu tư thay mới phương tiện. Đầu năm 2024, Công ty TNHH Hoa Dương đã đưa vào hoạt động 22 xe buýt Gez mới trên tuyến số 4 (TP Thanh Hóa – thị xã Bỉm Sơn). Đây là dòng xe hiện đại, có hệ thống cửa lên xuống tự động, máy lạnh, phù hợp với vận tải hành khách công cộng tại đô thị. Công ty TNHH Hoa Dương hiện đang vận hành hơn 50 phương tiện trên các tuyến xe buýt số 4, 5 và 8 và tiếp tục đầu tư để thay thế xe cũ.
Mở Rộng Mạng Lưới Xe Buýt, Phủ Sóng Khắp Tỉnh
Thực hiện Quyết định số 1895/QĐ-UBND của UBND tỉnh về việc phê duyệt Đề án “Đổi mới và nâng cao chất lượng dịch vụ xe buýt giai đoạn 2020-2024”, Sở GTVT Thanh Hóa khuyến khích các đơn vị khai thác xe buýt đầu tư phương tiện, nâng cao chất lượng dịch vụ. Cùng với việc đầu tư hạ tầng giao thông, xây dựng điểm dừng đỗ, nhà chờ, mạng lưới xe buýt đã phủ khắp 20 huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh, góp phần giảm ùn tắc và tai nạn giao thông.
Xe buýt chất lượng cao đang phục vụ hành khách tại Thanh Hóa.
“Đi Có Đón, Về Có Đưa”: Mô Hình Vận Chuyển Hành Khách Liên Tỉnh Tiện Lợi
Với phương châm “Đi có đón, về có đưa”, Công ty TNHH Du lịch và Vận tải Vân Anh đã đầu tư 30 xe 24 giường Cabin VIP và 80 xe trung chuyển đón trả khách hai đầu. Hiện công ty đang triển khai 3 tuyến trọng điểm là TP Thanh Hóa – Hà Nội, TP Sầm Sơn – Hà Nội và huyện Triệu Sơn – Hà Nội. Các chuyến xe được bố trí cách nhau 1 giờ vào các khung giờ thuận lợi, tạo điều kiện tối đa cho việc di chuyển của hành khách. Vân Anh Limousine cũng chú trọng ứng dụng công nghệ trong quản lý, điều hành và đào tạo nhân viên để nâng cao chất lượng dịch vụ. Tổng đài 24/7 và việc bố trí nhân viên tại Bến xe phía Bắc trong các dịp cao điểm giúp hành khách dễ dàng đặt vé và được hỗ trợ kịp thời.
Quản Lý Nghiêm Ngặt, Đảm Bảo An Toàn Và Chất Lượng
Hiện nay, Thanh Hóa có 736 đơn vị kinh doanh vận tải hành khách bằng xe hợp đồng. Sở GTVT thường xuyên kiểm tra, cấp phù hiệu, giấy phép kinh doanh, giấy phép liên vận Việt – Lào… Để nâng cao chất lượng vận tải, ngành giao thông khuyến khích các doanh nghiệp ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, điều hành và theo dõi phương tiện, người lái xe. Đồng thời, yêu cầu các doanh nghiệp thường xuyên bảo dưỡng, sửa chữa phương tiện, đào tạo lái xe, phụ xe về nghiệp vụ và văn hóa ứng xử.
Hướng Tới Dịch Vụ Vận Tải Liên Tỉnh Chuyên Nghiệp
Dien dàn nhà xe vạn tải liên tỉnh tại Thanh Hóa đang ngày càng phát triển, hướng tới sự chuyên nghiệp và đáp ứng tốt hơn nhu cầu của hành khách. Việc đầu tư phương tiện, ứng dụng công nghệ, nâng cao chất lượng dịch vụ và quản lý chặt chẽ là những yếu tố quan trọng giúp ngành vận tải hành khách liên tỉnh tại Thanh Hóa ngày càng phát triển.
Nguồn: Báo Thanh Hóa