Cấu tạo đầu nén khí xe tải
Cấu tạo đầu nén khí xe tải

Đầu Nén Khí Xe Tải: Cấu Tạo, Thông Số và Hướng Dẫn Lắp Đặt

Đầu nén khí xe tải là bộ phận quan trọng, cung cấp khí nén cho hệ thống phanh, hệ thống treo khí nén và các thiết bị khác trên xe. Bài viết này sẽ đi sâu vào cấu tạo, thông số kỹ thuật và hướng dẫn lắp đặt đầu nén khí cho xe tải, giúp bạn hiểu rõ hơn về bộ phận quan trọng này.

Đầu nén khí xe tải công suất lớn được thiết kế để hoạt động liên tục, đáp ứng nhu cầu khí nén cao của các dòng xe tải nặng, máy kéo, máy xúc. Khác với các loại đầu nén khí thông thường, đầu Nén Khí Xe Tải yêu cầu motor kéo mạnh mẽ, từ 800W trở lên. Motor Hitachi hoặc motor Denso 24V là lựa chọn phù hợp cho loại đầu nén này. Tuổi thọ của đầu nén khí công suất lớn thường rất cao nhờ thiết kế và vật liệu chế tạo chất lượng.

Cấu Tạo Chi Tiết Đầu Nén Khí Xe Tải

Đầu nén khí xe tải công suất lớn được cấu thành từ 3 phần chính:

  • Xy lanh: Đây là nơi diễn ra quá trình nén khí. Đường kính xy lanh lớn (khoảng 7.5mm) cho phép đầu nén tạo ra lưu lượng khí lớn.
  • Bộ phận lọc: Bao gồm lọc tách dầu và lọc các tạp chất, đảm bảo khí nén sạch, không lẫn dầu và bụi bẩn.
  • Trục khuỷu, tay biên: Bộ phận này chuyển đổi chuyển động quay của motor thành chuyển động tịnh tiến của piston trong xy lanh. Trục khuỷu và xy lanh được gắn thành một cụm chắc chắn.

Cấu tạo đầu nén khí xe tảiCấu tạo đầu nén khí xe tải

Các bộ phận khác:

  • Puly: Đường kính 22cm, sử dụng dây đai bản A, giúp lắp đặt dễ dàng và truyền động hiệu quả.

    Hình ảnh: Puly đầu nén khí với dây curoa.

  • Thân lọc: Có lỗ dầu nuôi trục khuỷu và ống hút gió đầu vào.
    Thân lọc đầu nén khíThân lọc đầu nén khí

  • Đầu trục khuỷu: Được trang bị ổ bi lớn, giúp trục khuỷu hoạt động ổn định và bền bỉ.
    Đầu trục khuỷuĐầu trục khuỷu

  • Nắp xy lanh: Có lỗ hơi đầu ra với ren 17mm, đảm bảo kết nối chắc chắn.

Thông Số Kỹ Thuật

  • Áp lực nén tối đa: 12kg
  • Lưu lượng: 250L/phút
  • Trọng lượng: 14kg
  • Đường kính xy lanh: 75mm (Bài gốc ghi 750mm có thể là sai sót)

Hướng Dẫn Lắp Đặt Đầu Nén Khí Xe Tải

Việc lắp đặt đầu nén khí xe tải yêu cầu kỹ thuật cao:

  • Đường dầu bôi trơn: Cần lắp đặt đường dầu vào nuôi trục khuỷu và đường dầu hồi về cacte ở đáy đầu nén. Nếu không có đường dầu từ bơm dầu của xe, cần lắp thêm bơm điện để bơm dầu bôi trơn cho đầu trục khuỷu.
  • Lắp đặt motor kéo: Việc đấu nối motor kéo tương tự như đấu nối motor cho lọc lạnh 2 piston. Tuy nhiên, đầu nén công suất lớn có tuổi thọ cao hơn, vận hành êm ái hơn và chất lượng tốt hơn.

Kết Luận

Đầu nén khí xe tải là bộ phận quan trọng, đảm bảo hoạt động của nhiều hệ thống trên xe. Việc lựa chọn và lắp đặt đúng kỹ thuật sẽ giúp đầu nén hoạt động hiệu quả và bền bỉ. Quý khách hàng có nhu cầu tìm hiểu thêm hoặc mua sản phẩm vui lòng liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ.

Comments

No comments yet. Why don’t you start the discussion?

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *