alt
alt

CSGT Đồng Nai Bảo Kê Xe Quá Tải: Đường Dây Tiền Tỷ Bị Triệt Phá

Vụ việc triệt phá đường dây “bảo kê” xe quá tải tại trạm CSGT Suối Tre, Đồng Nai đã hé lộ một mạng lưới tham nhũng tinh vi, gây thiệt hại hàng tỷ đồng. Các đối tượng giả danh nhà báo, cựu CSGT để lừa đảo, bán logo “bảo kê” cho các chủ xe, tài xế vi phạm luật giao thông.

Mánh Khóe Tinh Vi Của Đường Dây Bảo Kê Xe Quá Tải

Cơ quan điều tra đã truy tố 12 bị can về tội môi giới hối lộ và lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Trong đó, nổi lên thủ đoạn lợi dụng danh nghĩa phóng viên, cộng tác viên tạp chí, thậm chí cả cựu CSGT để tiếp cận lực lượng CSGT ở nhiều tỉnh thành. Chúng hứa hẹn “bảo kê” cho xe quá tải chạy trên các tuyến quốc lộ, thu lợi bất chính.

Một số đối tượng như Lê Bảo Ngọc, từng là cộng tác viên báo chí, đã lợi dụng mối quan hệ để tiếp cận Trạm CSGT Suối Tre. Ngọc đã tự nhận là phóng viên để xin “giúp đỡ” cho xe quá tải, nhưng bị Trung tá Lê Ánh Dương, Trạm trưởng, từ chối. Tuy nhiên, Ngọc sau đó đã móc nối với Trương Công Quang, một “chân rết” trong đường dây, để thực hiện hành vi “bảo kê”.

Ngọc đã bán logo “Công ty Bảo Ngọc” cho các chủ xe, tài xế với giá từ 6 đến 8 triệu đồng/tháng. Xe dán logo này sẽ được “ưu tiên” không bị xử phạt hoặc chỉ bị phạt nhẹ khi vi phạm quá tải. Ngọc còn cung cấp danh sách biển số xe đã “bảo kê” cho một số trạm CSGT. altalt

Cựu CSGT Tham Gia Đường Dây Bảo Kê Toàn Quốc

Hoàng Hiệp, một cựu CSGT, cũng bị bắt giữ vì hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Hiệp đã thành lập công ty và trạm dừng chân trá hình để bán logo “Công ty Bảo Trăm”, thu tiền “bảo kê” từ các chủ xe, tài xế. Hiệp khai nhận có mối quan hệ với nhiều CSGT ở các tỉnh thành, có thể can thiệp giúp xe vi phạm. Logo “Bảo Trăm” được dán lên xe như một ký hiệu để CSGT nhận biết và “bỏ qua” lỗi vi phạm.

Hiệp cùng đồng phạm đã chiếm đoạt khoảng 900 triệu đồng từ các chủ xe. Vợ chồng em trai Hiệp là Hoàng Thanh Sử và Tạ Thị Thu Trà cũng tham gia trực tiếp nhận tiền “bảo kê” hàng tháng.

Vai Trò Của Nguyên Trạm Trưởng CSGT Suối Tre Đang Được Điều Tra

Bên cạnh đó, Trần Quang Tân, tài xế riêng của Trung tá Lê Ánh Dương, nguyên Trạm trưởng CSGT Suối Tre, cũng bị cáo buộc nhận tiền “bảo kê” từ các “chân rết” với số tiền hơn 2,7 tỷ đồng. Tân khai đã đưa tiền cho Trung tá Dương, nhưng Dương phủ nhận. Cơ quan điều tra đang tiếp tục làm rõ vai trò của Dương trong vụ án.

Kết Luận: Bài Học Về Tình Liêm Chính

Vụ án CSGT Đồng Nai bảo kê xe quá tải là một hồi chuông cảnh tỉnh về vấn nạn tham nhũng trong lực lượng chức năng. Việc lợi dụng chức vụ, quyền hạn để trục lợi cá nhân không chỉ gây thiệt hại về kinh tế mà còn làm xói mòn lòng tin của người dân. Các cơ quan chức năng cần tăng cường công tác giám sát, xử lý nghiêm minh các hành vi vi phạm để đảm bảo tính liêm chính, trong sạch của đội ngũ.

Comments

No comments yet. Why don’t you start the discussion?

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *