Biển Số Xe Taxi Hãng Vận Tải Sông Hồng: Chi Tiết Kết Quả Thanh Tra GTVT Hà Nội

Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội vừa công bố kết quả thanh tra diện rộng đối với 10 hãng taxi trên địa bàn thành phố, trong đó Hợp tác xã vận tải Sông Hồng là một trong những đơn vị được chú trọng kiểm tra. Cuộc thanh tra này tập trung vào việc rà soát các điều kiện kinh doanh vận tải, quản lý phương tiện và người lái, nhằm đảm bảo chất lượng dịch vụ taxi và tuân thủ quy định pháp luật.

Trong đợt thanh tra này, ngoài hãng taxi Sông Hồng, Sở GTVT Hà Nội còn tiến hành kiểm tra các đơn vị vận tải khác như Công ty CP Đầu tư Phát triển Song Mã, Công ty CP Thanh Nga, Công ty CP Đầu tư và thương mại tổng hợp Sao Hà Nội, Công ty CP Ba Sao, Công ty CP thương mại vận tải Hoàn Kiếm, Công ty CP thương mại dịch vụ Thành Công, Công ty CP Phúc Thịnh, Công ty CP Huyền Anh và Công ty CP Hương Lúa.

Kết quả thanh tra ban đầu cho thấy tất cả 10 đơn vị đều có trụ sở hoạt động, bộ máy quản lý và giấy phép kinh doanh vận tải do Sở GTVT Hà Nội cấp. Các phương tiện taxi của các hãng này cũng được cấp phù hiệu “Taxi Hà Nội” theo đúng quy định hiện hành.

Alt: Xe taxi Sông Hồng màu đỏ mang phù hiệu Taxi Hà Nội, biểu tượng nhận diện thương hiệu taxi chính thức tại Hà Nội.

Tổng số phương tiện được cấp phù hiệu “Taxi Hà Nội” cho 10 hãng là 3.489 xe. Trong đó, có 3.115 xe đang hoạt động kinh doanh và 374 xe tạm ngừng hoạt động. Tuy nhiên, quá trình thanh tra sâu về điều kiện phương tiện và công tác quản lý đã phát hiện ra nhiều tồn tại, đặc biệt tại một số đơn vị như Hợp tác xã vận tải Sông Hồng, Công ty CP Hương Lúa, Công ty CP Thanh Nga và Công ty CP Huyền Anh.

Các lỗi vi phạm chủ yếu được ghi nhận bao gồm việc lập lý lịch hành nghề lái xe chưa đầy đủ thông tin về đào tạo, tập huấn và khám sức khỏe. Đáng chú ý, Hợp tác xã vận tải Sông Hồng và Công ty CP Thương mại vận tải Hoàn Kiếm còn chưa thực hiện đầy đủ việc đóng bảo hiểm bắt buộc cho lái xe theo quy định của pháp luật.

Alt: Hình ảnh đội xe taxi hãng Sông Hồng xếp hàng, thể hiện quy mô hoạt động của một trong những hãng taxi lớn tại Hà Nội.

Ngoài ra, có tới 8 trên 10 đơn vị không thực hiện đóng bảo hiểm đầy đủ cho lái xe, bao gồm nhiều trường hợp vi phạm tại Công ty CP Đầu tư Phát triển Song Mã (370/410 lái xe), Công ty CP Thanh Nga (451/644 lái xe), Công ty CP Đầu tư & TM tổng hợp Sao Hà Nội (98/463 lái xe), Công ty CP Ba Sao (288/575 lái xe), Công ty CP TM Dịch vụ Thành Công (207/306 lái xe), Công ty cổ phần Phúc Thịnh (65/190 lái xe), Công ty CP Huyền Anh (15/178 lái xe) và Công ty CP Hương Lúa (187/194 lái xe).

Bên cạnh vấn đề bảo hiểm, nhiều đơn vị, trong đó có Hợp tác xã vận tải Sông Hồng, Công ty CP Hương Lúa, Công ty CP đầu tư thương mại và tổng hợp Sao Hà Nội, Công ty CP Thanh Nga, Công ty CP thương mại và dịch vụ Thành Công, Công ty CP Huyền Anh, Công ty CP đầu tư phát triển Song Mã và Công ty CP Thương mại vận tải Hoàn Kiếm, chưa thông báo đến Sở GTVT Hà Nội về việc tổ chức tập huấn nghiệp vụ cho lái xe theo đúng quy định.

Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cũng tiến hành kiểm tra dữ liệu từ thiết bị giám sát hành trình (GSHT) trên hệ thống của Tổng cục Đường bộ Việt Nam trong tháng 8 và tháng 9/2019. Kết quả cho thấy nhiều lái xe của các đơn vị vẫn vi phạm quy định về tốc độ và thời gian làm việc liên tục quá 4 giờ.

Đặc biệt, Hợp tác xã vận tải Sông Hồng còn có 13 phương tiện không có thông tin trên hệ thống của Tổng cục Đường bộ và 29 phương tiện không truyền dữ liệu giám sát hành trình. Điều này gây khó khăn cho công tác quản lý và giám sát hoạt động của xe taxi hãng Sông Hồng.

Ngoài ra, Công ty CP Ba Sao và Công ty CP đầu tư thương mại và tổng hợp Sao Hà Nội chưa thực hiện thay đổi địa chỉ trung tâm điều hành taxi và địa điểm lắp đặt thiết bị điều hành taxi trong giấy phép sử dụng tần số cho phù hợp với hoạt động thực tế.

Những kết quả thanh tra này cho thấy, dù các hãng taxi đều có giấy phép và phù hiệu, vẫn còn tồn tại nhiều vấn đề trong quản lý và vận hành, đặc biệt là tại Hợp tác xã vận tải Sông Hồng. Sở GTVT Hà Nội sẽ tiếp tục có những biện pháp chấn chỉnh, đảm bảo các hãng taxi tuân thủ đầy đủ quy định, nâng cao chất lượng dịch vụ và đảm bảo quyền lợi cho hành khách cũng như người lao động.

Comments

No comments yet. Why don’t you start the discussion?

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *