Bến xe vận tải phía Nam Khánh Hòa chính thức đi vào hoạt động

Ngày 10/4/2024, tỉnh Khánh Hòa chính thức khánh thành Bến Xe Vận Tải Phía Nam tại xã Diên Toàn, huyện Diên Khánh. Sự kiện có sự tham dự của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Hóa Nam cùng lãnh đạo Sở Giao thông Vận tải. Bến xe này được kỳ vọng sẽ góp phần quan trọng trong việc kết nối giao thông và thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội của địa phương.

Bến xe vận tải phía Nam: Hành trình từ ý tưởng đến hiện thực

Dự án Bến xe vận tải phía Nam được UBND tỉnh Khánh Hòa phê duyệt từ năm 2015 với quy hoạch 4,3 ha. Giai đoạn 1 triển khai trên diện tích 2,1 ha với tổng mức đầu tư ban đầu là 68 tỷ đồng. Do thay đổi mục tiêu và cơ cấu vốn, dự án đã được điều chỉnh tổng mức đầu tư lên 109 tỷ đồng vào năm 2023.

Dự án được chia làm 2 giai đoạn. Giai đoạn 1 bao gồm các hạng mục chính như: nhà điều hành, phòng vé, nhà bảo dưỡng và rửa xe, nhà để xe, bể nước ngầm, hệ thống phòng cháy chữa cháy, tường rào, đường nội bộ, bãi đỗ xe đón trả khách, hệ thống thoát nước, điện chiếu sáng… với tổng mức đầu tư 58,9 tỷ đồng.

Bến xe vận tải phía Nam: Kết nối giao thông, thúc đẩy phát triển

Bến xe vận tải phía Nam là bến xe đầu tiên trong tỉnh đạt chuẩn bến xe khách loại 1. Bến xe sẽ kết nối 79 tuyến xe khách đi 28 tỉnh, thành trên cả nước và 1 tuyến nội tỉnh. Việc đưa bến xe vào hoạt động sẽ góp phần thiết lập trật tự giao thông, đảm bảo sự kết nối liên thông với hệ thống giao thông công cộng trong và ngoài tỉnh.

Ông Ngô Văn Định – Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Khai thác bến xe và dịch vụ vận tải Khánh Hòa cho biết, bến xe được đầu tư nhằm phục vụ vận chuyển hàng hóa, hành khách, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội của địa phương.

Tầm nhìn tương lai cho Bến xe vận tải phía Nam

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Hóa Nam nhấn mạnh việc đầu tư xây dựng bến xe vận tải phía Nam với cơ sở vật chất hiện đại, khang trang, sạch đẹp thể hiện tinh thần quyết tâm phục vụ nhân dân. Ông đề nghị Sở Giao thông Vận tải phối hợp với các đơn vị liên quan có phương án kết nối hoạt động của bến xe với mạng lưới xe buýt hiện có và hoạt động của xe trung chuyển để tăng hiệu quả, công suất của bến xe.

Đồng thời, cần đẩy mạnh tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu và đa dạng hóa các tiện ích của bến xe; phối hợp với các đơn vị chức năng xử lý, ngăn chặn tình trạng “xe dù, bến cóc”. Mục tiêu là hoạt động vận tải hành khách trong tỉnh đi vào nề nếp, văn minh, lịch sự.

Comments

No comments yet. Why don’t you start the discussion?

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *