Cổng vào ngõ 280 Nguyễn Xiển với biển quảng cáo lộn xộn, mất mỹ quan đô thị
Cổng vào ngõ 280 Nguyễn Xiển với biển quảng cáo lộn xộn, mất mỹ quan đô thị

Bãi Xe Tải Không Phép Nguyễn Xiển: Hàng Trăm Lốt Xe “Ăn” Theo Đường Vành Đai Thủ Đô

Đường Nguyễn Xiển, huyết mạch của vành đai 3 Hà Nội, vốn nổi tiếng với tình trạng ùn tắc giao thông vào giờ cao điểm. Nay, tình hình càng trở nên phức tạp khi mỗi ngày, từ 10 giờ sáng đến 2 giờ chiều, một dòng xe tải nườm nượp đổ về ngõ 280 Nguyễn Xiển. Điểm đến của chúng là những bãi đất trống, nơi hoạt động “Bãi Xe Tải” trái phép đang diễn ra ngang nhiên, thách thức pháp luật và gây bức xúc cho người dân.

Theo ghi nhận từ phóng viên Xe Tải Mỹ Đình, ngõ 280 Nguyễn Xiển dẫn vào khu vực quy hoạch dự án còn dang dở. Lợi dụng sự buông lỏng quản lý của chính quyền địa phương, nhiều đối tượng đã tự ý chiếm dụng đất, biến nơi đây thành những bãi đỗ xe tải không phép. Điều đáng nói, hoạt động này diễn ra rầm rộ, quy mô lớn, gây ảnh hưởng không nhỏ đến trật tự đô thị và an toàn giao thông.

Cổng vào ngõ 280 Nguyễn Xiển với biển quảng cáo lộn xộn, mất mỹ quan đô thịCổng vào ngõ 280 Nguyễn Xiển với biển quảng cáo lộn xộn, mất mỹ quan đô thị

Bãi Xe “Mọc” Giữa Thủ Đô: Quy Mô và Cách Thức Hoạt Động

Trong khu đất rộng hàng nghìn mét vuông, hai bãi xe tải lớn mang tên A280 và B280 hiện lên sừng sững. Cả hai đều được tổ chức bài bản, có cổng chắn và bảo vệ. Bên trong, các “lốt” xe được phân chia bằng lốp ô tô cũ, tạo thành khu vực đỗ cố định cho từng nhà xe. Điều đáng ngạc nhiên là mỗi “lốt” xe còn được gắn biển chỉ dẫn chi tiết về tuyến đường, điểm đến của các nhà xe, chủ yếu phục vụ các tỉnh phía Bắc và một số tỉnh miền Trung như Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh… Ước tính, có đến hàng trăm “lốt” xe tải đã được hình thành, với đầy đủ băng rôn quảng cáo dịch vụ nhận, trả hàng, tạo nên một “chợ xe tải” tự phát ngay giữa lòng Hà Nội.

Bãi xe tải tự phát A280 và B280 với các lốt xe được phân định rõ ràngBãi xe tải tự phát A280 và B280 với các lốt xe được phân định rõ ràng

Khung cảnh nhộn nhịp tại bãi xe tải không phép, xe tải và người gửi hàng tấp nậpKhung cảnh nhộn nhịp tại bãi xe tải không phép, xe tải và người gửi hàng tấp nập

Theo tìm hiểu, các “lốt” xe này được cho thuê cố định theo tháng giữa chủ bãi và các nhà xe. Mức phí thuê không hề rẻ, lên đến 2 triệu đồng/tháng cho mỗi xe. Đối với khách vãng lai đến gửi hoặc nhận hàng, bãi xe cũng thu phí với giá 5.000 đồng/xe máy và 20.000 đồng/xe ô tô. Việc thu tiền được giao cho bảo vệ, hoàn toàn không có vé xe. Với lượng xe ra vào tấp nập và mức phí như vậy, ước tính mỗi tháng, bãi xe này thu về hàng trăm triệu đồng, một nguồn lợi không nhỏ từ hoạt động trái phép.

Bãi xe A280 với những lốt xe được phân chia bằng lốp và biển hiệu nhà xeBãi xe A280 với những lốt xe được phân chia bằng lốp và biển hiệu nhà xe

Bãi xe B280 với quy mô tương tự bãi A280, hoạt động nhộn nhịpBãi xe B280 với quy mô tương tự bãi A280, hoạt động nhộn nhịp

Xe tải tấp nập ra vào bãi xe tải không phép để "ăn" hàng, gây mất trật tựXe tải tấp nập ra vào bãi xe tải không phép để "ăn" hàng, gây mất trật tự

Người dân khu vực cho biết, bãi xe tải này đã hoạt động khoảng 2 tháng và ngày càng mở rộng, trở thành điểm tập kết hàng hóa và trung chuyển của nhiều nhà xe.

Bức Xúc Của Người Dân và Sự “Làm Ngơ” Của Chính Quyền?

Điều đáng nói, bãi xe tải trái phép này chỉ cách UBND xã Tân Triều khoảng 500m. Ngõ 280 Nguyễn Xiển, nơi bãi xe tọa lạc, là khu vực có mật độ dân cư cao, với tòa nhà Eco – Green City liền kề. Anh Nguyễn Văn M, một người dân xã Tân Triều, bức xúc: “Đường Nguyễn Xiển vốn đã là điểm nóng ùn tắc, nay có thêm bãi xe tải này thì tình trạng giao thông càng thêm trầm trọng. Xe tải ra vào liên tục khiến đường xá xuống cấp, ổ voi ổ gà ngày càng nhiều, gây mất an toàn cho người dân”.

Anh M cũng không khỏi ng недоумение: “Giữa Thủ đô mà vẫn tồn tại bãi xe không phép hoạt động ngang nhiên như vậy thì thật khó hiểu”.

Các lốt xe được ghi biển tuyến đường rõ ràng, phục vụ nhu cầu vận tải liên tỉnhCác lốt xe được ghi biển tuyến đường rõ ràng, phục vụ nhu cầu vận tải liên tỉnh

Khách vãng lai đến gửi hàng phải đóng tiền ngay tại cổng bãi xe không phépKhách vãng lai đến gửi hàng phải đóng tiền ngay tại cổng bãi xe không phép

Các nhà xe san sát nhau trong bãi xe tải trái phép, hoạt động như bến cócCác nhà xe san sát nhau trong bãi xe tải trái phép, hoạt động như bến cóc

Bên trong bãi xe tải không phép, xe cộ đỗ lộn xộn, thiếu quy hoạchBên trong bãi xe tải không phép, xe cộ đỗ lộn xộn, thiếu quy hoạch

Diện tích bãi xe hàng nghìn mét vuông nằm trên đất dự án chưa triển khaiDiện tích bãi xe hàng nghìn mét vuông nằm trên đất dự án chưa triển khai

Trao đổi với báo Xe Tải Mỹ Đình, ông Nguyễn Công Hưng, cán bộ quản lý trật tự xây dựng xã Tân Triều, xác nhận đã nắm được thông tin về bãi xe tải không phép này. Ông cho biết bãi xe hoạt động hơn 1 tháng trên đất dự án Tây Nam Kim Giang 1 và đã báo cáo lên huyện Thanh Trì để giải quyết. Tuy nhiên, khi phóng viên đặt câu hỏi về việc bãi xe quy mô lớn hoạt động cách UBND xã chỉ 500m mà không bị ngăn chặn từ đầu, vị cán bộ này đã từ chối trả lời, cho thấy sự khó khăn trong việc xử lý vấn đề.

Trụ sở UBND xã Tân Triều, cách bãi xe tải không phép chỉ khoảng 500mTrụ sở UBND xã Tân Triều, cách bãi xe tải không phép chỉ khoảng 500m

Về phía Thanh tra Sở Giao thông Vận tải Hà Nội, đơn vị này cho biết đã ghi nhận thông tin và sẽ tiến hành kiểm tra sự việc, hứa hẹn sẽ có những động thái xử lý trong thời gian tới.

Xe Tải Mỹ Đình sẽ tiếp tục theo dõi và thông tin đến độc giả về vụ việc bãi xe tải không phép này, cũng như những ảnh hưởng của nó đến hoạt động vận tải và đời sống người dân Thủ đô.

Comments

No comments yet. Why don’t you start the discussion?

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *