Xe Bán Tải Ford Everest: Đánh Giá Chi Tiết Từ Chuyên Gia Xe Tải Mỹ Đình

Ford Everest thế hệ mới đã tạo nên một cuộc cách mạng về thiết kế và công nghệ, khẳng định vị thế dẫn đầu trong phân khúc SUV 7 chỗ tại thị trường Việt Nam. Được biết đến như một mẫu xe bán tải đa dụng (dù thực tế là SUV), Ford Everest không chỉ lột xác về ngoại hình mà còn được trang bị hàng loạt tính năng hiện đại, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người dùng. Với 4 phiên bản đa dạng, từ phiên bản Ambiente giá cả phải chăng đến các phiên bản Titanium cao cấp, Everest mang đến nhiều lựa chọn phù hợp với túi tiền và sở thích của khách hàng Việt. Bài viết này từ Xe Tải Mỹ Đình sẽ cung cấp đánh giá chi tiết về mẫu Xe Bán Tải Ford Everest thế hệ mới, giúp bạn đọc có cái nhìn toàn diện trước khi đưa ra quyết định mua xe.

Ford Everest cạnh tranh trực tiếp trong phân khúc SUV cỡ D, nơi có sự góp mặt của nhiều đối thủ mạnh như Toyota Fortuner, Mazda CX-8, Mitsubishi Pajero Sport, Hyundai Santa Fe, Kia Sorento, Peugeot 5008 và Isuzu mu-X.

1. Ngoại Thất Xe Bán Tải Ford Everest

1.1. Kích Thước và Trọng Lượng

So với thế hệ tiền nhiệm, kích thước tổng thể của Ford Everest thế hệ mới đã được gia tăng đáng kể, mang đến một diện mạo bề thế và không gian nội thất rộng rãi hơn. Xe có kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.914 x 1.923 x 1.842 (mm). Chiều dài cơ sở cũng được kéo dài thêm 50 mm, đạt 2.900 mm, giúp tối ưu không gian cho khoang hành khách và hàng ghế sau. Khả năng lội nước vẫn được duy trì ở mức ấn tượng 800 mm, cùng với khoảng sáng gầm xe 200 mm, đảm bảo khả năng vượt địa hình linh hoạt.

1.2. Khung Gầm và Hệ Thống Treo

Là một mẫu SUV thực thụ, Ford Everest sử dụng khung gầm rời body-on-frame, kết hợp với hệ thống treo trước độc lập và thanh cân bằng. Hệ thống treo sau dạng ống giảm chấn lớn cùng thanh ổn định liên kết Watts Linkage mang lại sự cân bằng và ổn định vượt trội cho xe, đặc biệt trên các cung đường hỗn hợp và địa hình off-road. Hệ thống treo này không chỉ giúp xe vận hành êm ái trên đường trường mà còn đảm bảo khả năng off-road ấn tượng, đúng với chất SUV mạnh mẽ của Everest.

Xe được trang bị hệ thống phanh đĩa cho cả bánh trước và sau, không chỉ tăng tính thẩm mỹ cho phần bánh xe mà còn đảm bảo hiệu suất phanh tối ưu, mang lại sự an toàn và chính xác trong mọi tình huống vận hành.

1.3. Thiết Kế Đầu Xe

Ngoại hình phần đầu xe Ford Everest thế hệ mới đã được thiết kế lại hoàn toàn, mang đậm phong cách nam tính và mạnh mẽ hơn. Nắp ca-pô được tạo hình gân guốc, khỏe khoắn, loại bỏ hoàn toàn các chi tiết bo tròn mềm mại của thế hệ trước.

Lưới tản nhiệt được mở rộng và thiết kế mới mẻ, với các thanh chrome chạy ngang nối liền cụm đèn chiếu sáng. Cụm đèn pha LED được chia khoang hiện đại, tích hợp tính năng tự động bật/tắt, cùng dải đèn định vị hình chữ C bao quanh, tạo điểm nhấn nổi bật và tăng cường vẻ hiện đại cho phần đầu xe. Trên phiên bản Titanium X cao cấp nhất, hệ thống đèn pha còn được bổ sung thêm tính năng tự động chống chói và tự động bật đèn chiếu góc.

Đèn sương mù được bố trí tách biệt phía dưới, ngang hàng với phần cản trước sơn đen hầm hố. Camera trong gói Camera 360 và cảm biến trước chỉ được trang bị trên hai phiên bản Titanium, phiên bản Sport chỉ có cảm biến trước, còn phiên bản Ambiente sẽ không có hai trang bị này.

1.4. Thân Xe Mạnh Mẽ

Nhìn từ bên hông, thân xe Ford Everest vẫn toát lên vẻ nam tính và cứng cáp đặc trưng với những đường nét thiết kế vuông vức, dứt khoát. Các chi tiết như tay nắm cửa, viền cửa kính, ốp gương chiếu hậu được mạ chrome sáng bóng, tăng thêm vẻ cao cấp và hiện đại. Riêng trên phiên bản Sport, các chi tiết mạ chrome được thay thế bằng màu sơn đen, nhấn mạnh phong cách thể thao và cá tính.

Xe được trang bị bậc bước chân giúp việc lên xuống xe trở nên dễ dàng hơn. Gương chiếu hậu có kích thước lớn, tích hợp đầy đủ các tính năng như gập điện, chỉnh điện và đèn báo rẽ. Tuy nhiên, vị trí gương chiếu hậu được đặt ở góc chữ A thay vì trên cánh cửa, có thể gây ảnh hưởng đôi chút đến tầm nhìn của người lái trong một số tình huống.

1.5. Đuôi Xe Hiện Đại

Phần đuôi xe của Ford Everest được thiết kế mềm mại hơn so với tổng thể vuông vức của xe, nhưng vẫn toát lên vẻ hiện đại và mạnh mẽ. Điểm nhấn chính là cụm đèn hậu LED được nối liền bằng dải chữ Everest cỡ lớn, tạo nên một dấu ấn nhận diện đặc trưng. Cản sau được bổ sung đèn phản quang, tăng tính an toàn khi di chuyển trong điều kiện thiếu sáng.

Khoang hành lý của Everest có dung tích lớn, lên đến 576 lít, đáp ứng tốt nhu cầu chở đồ cho cả gia đình trong những chuyến đi dài. Tính năng cốp điện và mở cốp rảnh tay chỉ được trang bị từ phiên bản Sport trở lên. Các trang bị tiêu chuẩn khác ở phần đuôi xe bao gồm camera lùi, cảm biến đỗ xe phía sau, đèn phanh trên cao và cánh lướt gió, đều được trang bị đầy đủ trên cả 4 phiên bản.

1.6. Mâm và Lốp Xe

Tất cả các phiên bản của Ford Everest đều được trang bị mâm hợp kim nhôm với thiết kế khỏe khoắn và ấn tượng. Tuy nhiên, kích thước mâm có sự khác biệt giữa các phiên bản. Các phiên bản Sport, Titanium và Titanium+ sử dụng la-zăng 20 inch đi kèm lốp 255/55R20, trong khi phiên bản Ambiente được trang bị la-zăng 18 inch và lốp 255/65R18.

2. Nội Thất Xe Bán Tải Ford Everest

2.1. Khoang Lái Tiện Nghi

Không gian nội thất của Ford Everest thế hệ mới được thiết kế lại hoàn toàn, mang đến một diện mạo hiện đại và rộng rãi hơn. Bảng táp-lô được thiết kế phẳng, tạo cảm giác thoáng đãng cho cabin. Nội thất xe tràn ngập công nghệ với màn hình cảm ứng giải trí đặt dọc tích hợp hệ thống SYNC 4A và cụm đồng hồ kỹ thuật số sau vô-lăng.

Vô-lăng được thiết kế 4 chấu kiểu mới, bọc da và tích hợp đầy đủ các nút bấm điều khiển chức năng như ra lệnh giọng nói, đàm thoại rảnh tay, điều chỉnh âm lượng và Cruise Control. Phía sau vô-lăng là cụm đồng hồ kỹ thuật số với màn hình TFT kích thước 8 inch (trên phiên bản Ambiente và Sport) hoặc 12 inch (trên phiên bản Titanium và Titanium+).

Chính giữa táp-lô là cửa gió điều hòa được thiết kế họa tiết giống lưới tản nhiệt và màn hình giải trí cảm ứng kích thước lớn, 12 inch trên phiên bản Titanium và Titanium+, hoặc 10 inch trên phiên bản Ambiente và Sport. Hệ thống âm thanh 8 loa đi kèm đầy đủ các kết nối như Apple CarPlay, Android Auto, USB và Bluetooth, đáp ứng nhu cầu giải trí đa dạng của người dùng.

Khu vực cần số trên Everest được bố trí thuận tiện trong tầm tay người lái. Xe trang bị phanh tay điện tử và Auto Hold trên cả 4 phiên bản. Tuy nhiên, chỉ có phiên bản Titanium+ được trang bị cần số điện tử, 3 phiên bản còn lại vẫn sử dụng cần số truyền thống. Cần số điện tử có thiết kế nhỏ gọn hơn bản cũ, tích hợp thêm nút bấm chọn chức năng và núm xoay tùy chọn chế độ vận hành. Bệ tỳ tay trung tâm có kích thước lớn, tích hợp hộc chứa đồ rộng rãi, cùng nhiều khay để cốc tiện lợi xung quanh vị trí người lái.

2.2. Hệ Thống Ghế Ngồi

Ford Everest được trang bị ghế bọc da cho tất cả 4 phiên bản, cùng với ghế lái chỉnh điện 8 hướng. Đặc biệt, trên 2 phiên bản Titanium, ghế hành khách phía trước cũng được trang bị chỉnh điện, mang đến sự tiện nghi cao cấp cho cả người lái và hành khách.

Không gian giữa các hàng ghế rất rộng rãi, đặc biệt hàng ghế thứ 2 có thể trượt lên xuống, giúp tăng không gian cho hàng ghế thứ 3 hoặc khoang hành lý. Tất cả các hàng ghế đều được trang bị hộc để đồ, cổng sạc và cửa gió điều hòa, đảm bảo sự thoải mái cho mọi hành khách trên xe.

2.3. Tính Năng Công Nghệ Hiện Đại

Ford Everest thế hệ mới được biết đến là một mẫu xe sở hữu hàng loạt trang bị công nghệ tiên tiến, bao gồm: Hệ điều hành SYNC 4A mới nhất, hỗ trợ hành khách kết nối, giải trí và truy cập thông tin thông qua điều khiển bằng giọng nói; modem kết nối không dây cho phép người lái kết nối với xe thông qua ứng dụng FordPass trên điện thoại thông minh; sạc không dây chuẩn Qi và nhiều tính năng thông minh khác.

3. Động Cơ và Hộp Số Mạnh Mẽ

Ford Everest thế hệ mới sử dụng động cơ diesel 2.0L với hai tùy chọn tăng áp đơn (turbo đơn) và tăng áp kép (bi-turbo). Phiên bản cao cấp nhất Titanium+ được trang bị động cơ bi-turbo, dẫn động 2 cầu và đi kèm núm xoay gài cầu điện tử, cho phép lựa chọn chế độ 2 cầu nhanh, 2 cầu chậm hoặc dẫn động cầu sau, phù hợp với nhiều điều kiện địa hình khác nhau. Các phiên bản còn lại sử dụng động cơ turbo đơn và hệ dẫn động cầu sau.

Động cơ bi-turbo trên phiên bản Titanium+ sản sinh công suất tối đa 210 mã lực và mô-men xoắn cực đại 500 Nm, kết hợp với hộp số tự động Selectshift 10 cấp. Các phiên bản còn lại có công suất 170 mã lực và mô-men xoắn 405 Nm, đi kèm hộp số tự động 6 cấp.

Tất cả các phiên bản động cơ của Ford Everest đều tương thích với nhiên liệu diesel sinh học B20, một loại nhiên liệu thân thiện với môi trường hơn. Đại diện Ford cho biết, động cơ trên Everest mới đã được tinh chỉnh để giảm độ rung và giật so với động cơ 2.0L trên thế hệ trước, mang lại trải nghiệm lái êm ái và thoải mái hơn.

Ford Everest thế hệ mới được trang bị 6 chế độ lái địa hình, bao gồm: Thông thường, Tiết kiệm, Kéo tải, Trơn trượt, Bùn lầy và Cát. Người lái có thể dễ dàng tùy chọn các chế độ lái thông qua màn hình đồng hồ tốc độ, với giao diện minh họa 3D trực quan.

4. Trang Bị An Toàn Vượt Trội

Ở thế hệ mới, Ford Everest được trang bị hàng loạt tính năng an toàn tiên tiến trên cả 4 phiên bản. Các tính năng an toàn cơ bản bao gồm: Hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân phối lực phanh điện tử EBD, cân bằng điện tử ESP, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, 7 túi khí. Trên các phiên bản cao cấp Titanium và Titanium+ được bổ sung thêm các tính năng an toàn chủ động như: Camera 360 độ, cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi, cảnh báo lệch làn đường, hỗ trợ duy trì làn đường, cảnh báo va chạm và hỗ trợ phanh khẩn cấp khi gặp chướng ngại vật.

Ford Everest thế hệ mới không chỉ là một chiếc xe bán tải mạnh mẽ và đa dụng, mà còn là một người bạn đồng hành đáng tin cậy, mang đến sự an toàn, tiện nghi và trải nghiệm lái tuyệt vời cho người dùng Việt Nam.

Comments

No comments yet. Why don’t you start the discussion?

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *